Xe bán tải Cybertruck được Tesla sử dụng vật liệu của tàu không gian SpaceX

0
Trong sự kiện ra mắt cách đây không lâu, CEO Elon Musk đã cho biết phần thân bên ngoài của chiếc bán tải Cybertruck mới của Tesla sẽ có khả năng chống va đập, chống đạn 9 li nhờ vào loại công nghệ vật liệu mới. Theo tìm hiểu của Motortrend, loại vật liệu được Tesla sử dụng trên chiếc bán tải này là thép không gỉ 301, loại thép được công ty mẹ SpaceX sử dụng để chế tạo các loại tên lửa đẩy và vỏ vệ tinh không gian.


tesla-cybertuck-1024x576.jpg

Khi đang thuyết trình ra mắt mẫu xe mới của Tesla, Elon Musk đã cho người thử độ bền của loại vật liệu được sử dụng làm vỏ xe này. Theo đó, phần cửa xe sẽ được sử dụng loại thép này, dày đến 3 mm. Elon đã cho người thử độ bền bằng cách dùng búa tạ đập trực tiếp lên cửa xe và không để lại bất kì vết lõm hay trầy xước nào. Hãng cũng công bố là cửa xe cũng có khả năng chống đạn lên đến 9 li, bắn trục tiếp.


tesla-cybertruck-reveal-1-1024x576.jpg

Tuy nhiên, theo như những tìm hiểm bên lề của Motortrend, những giả định chống đạn của Tesla đưa ra chưa hề được kiểm chứng bởi bất kì các tiêu chuẩn chống đạn nào. Nếu muốn sở hữu một tiêu chuẩn chống đạn nào đó để khách hàng có thể tin tưởng đây là thật, Tesla sẽ phải gửi một số chiếc Cybertruck đi kiểm định ở những tiêu chuẩn khác nhau, mô phỏng lại các trường hợp thực tế.


tesla-cybertuck-3-1024x576.jpg

Theo những công bố trong thông cáo của hãng, Tesla đã từng có ý định tăng độ dày cửa lên thành 4 mm nhưng lại không thực hiện. Lý do chính của việc này là việc cửa dày 3 mm đã nặng đến 27 kg mỗi cánh cửa. Việc tăng thêm 1 mm sẽ tăng thêm 9 kg, làm tăng trọng lượng xe nhưng cũng sẽ đảm bảo chiếc xe vượt các tiêu chuẩn chống đạn tốt hơn.


tesla-cybertuck-2-1024x576.jpg

Tesla Cybertruck là mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng xe điện Tesla. Cybertruck sở hữu thiết kế góc cạnh, tối giản với khả năng vận hành không thua kém gì xe thể thao cùng với sự tiên nghi dành cho 6 hành khách. Ở phiên bản cao nhất, xe có sức kéo đến 6.350 kg, di chuyển 800 km trong một lần sạc. Xe sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào năm 2021 với ba cấu hình khác nhau gồm một động cơ, hai động cơ cà ba động cơ. Tương ứng, giá bán khởi điểm của ba phiên bản này sẽ ở mức từ 39.990 USD, 49.990 USD và 59.990 USD.

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcLamborghini Urus thứ 6 tại Việt Nam “bất ngờ” xuất hiện
Bài tiếp theoPagani Zonda Riviera được bán với giá 5,5 triệu USD