Xe điện bắt buộc phải phát ra tiếng động từ tháng 7/2019

0
Sự ra đời của xe điện đã và đang đem lại nhiều lợi ích cho con người bởi sự “sạch” của nó. Xe điện giúp giảm khí thải, giảm tiếng ồn gây gánh nặng lên giao thông đô thị. Với những trải nghiệm đầu tiên, xe điện để lại cho người dùng ấn tượng vì khả năng vận hành “im lặng” của nó. Bắt đầu việc sử dụng một chiếc xe điện lần đầu tiên luôn luôn đem lại những bối rối ban đầu. Và điều này tiếp tục diễn ra trong quá trình lái xe, khi mà chỉ có tiếng ồn khí động học và lốp xe chiếm ưu thế.


CwxlcDtWTlW2r_mimL_urA.jpg

Tuy nhiên, sự im lặng của những chiếc xe điện lại là con dao hai lưỡi. Ở mặt sáng, sự im lặng giúp giảm sự ồn ào gây ra bởi những phương tiện lưu thông trên đường. Nhưng ở mặt đối diện, sự im lặng lại có thể gây nguy hiểm cho những người đi bộ khi họ đôi khi “không thể” biết được sự di chuyển của chúng. So với những chiếc xe với động cơ truyền thống phát ra tiếng ồn, những chiếc xe điện dường như không thể cảnh báo cho người đi bộ. Do đó, kể từ hôm nay, thứ Hai ngày 1 tháng 7 năm 2019, bất kỳ chiếc xe điện mới nào được bán ở châu Âu sẽ phải phát ra tiếng ồn cảnh báo cho người đi bộ ở tốc độ thấp.


L6_6wdddTyWW3YWfk2izLg.jpg

Xe điện và xe hybrid mới sẽ phải tích hợp AVAS (Hệ thống cảnh báo xe âm thanh) mới. Một máy phát âm thanh nhân tạo sẽ có chức năng cảnh báo người đi bộ và người đi xe đạp về sự xuất hiện của chiếc xe khi nó đang di chuyển với vận tốc dưới 20km/h. Âm thanh này phải liên tục và sẽ đạt ít nhất 56 dB, vẫn thấp hơn nhiều so với 75 dB của một chiếc xe với động cơ truyền thống. “Tiếng động cảnh báo” này sẽ là một đề tài cho trí tưởng tượng của các nhà sản xuất, những người chắc chắn sẽ cài đặt những âm thanh theo bản sắc của riêng mình.

Theo Drivetribe

VNB
Author: VNB

Bài trước[Goodwood 2019] Aston Martin ra mắt Vantage Heritage Edition sản xuất với số lượng giới hạn
Bài tiếp theoVolvo XC40 2020 facelift ra mắt, giá từ 36.000 USD