Xe đô thị Nissan Note Aura sử dụng động điện hóa e-POWER ra mắt thị trường Nhật Bản

0

Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-11.jpg

Nissan Note, chiếc xe độ thị cỡ nhỏ của hãng xe hơi Nhật Bản dành riêng cho thị trường nội địa mới đây đã được ra mắt phiên bản mới, thể thao và năng động hơn với tên gọi Note Aura.

Nissan Note Aura là một phần quan trọng trong con đường điện hóa dòng sản phẩm được hãng gọi là Nissan NEXT khi được trang bị hệ dẫn động điện hóa e-POWER. Chiếc xe đô thị hoàn toàn mới kế thừa sự thoải mái và công nghệ an toàn tiên tiến đến từ chiếc Note e-POWER ra mắt cuối năm ngoái với ngoại hình nâng cấp.


Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-10.jpg

Ngay từ bên ngoài, chiếc xe hơi đô thị của Nissan đã tạo được sự ấn tượng với lưới tản nhiệt phía trước được thiết kế theo phong cách V-motion mới của hãng, kết hợp cùng cụm đèn pha mới và viền mạ crom sáng. Ở hai bên hông, thân xe sở hữu các đường nét nhấn nhá ở phía trên cửa và vòm bánh xe, tạo cảm giác mới lạ và thể thao. Mui xe có thiết kế vuốt thấp về phía sau, sơn đen tương phản trong khi cụm đèn hậu đặt ngang và được kết nối hai bên bởi một miếng ốp tối màu.


Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-9.jpg

Sự khác biệt của bản Note Aura so với bản Note e-POWER ra mắt cách đây hơn nửa năm chủ yếu đến từ cản va trước và sau. Phía trước, phần cản vuốt chéo xuống dưới giờ đây có thêm đường viền dập nổi. Trong khi đó, cản va phía sau được tích hợp thành một mảng lớn hơn, sơn đồng màu sơn với thân xe thay vì sơn đen mờ như trước. Nissan bán ra mẫu xe đô thị này với tổng cộng 14 màu sơn khác nhau và năm kiểu phối hai tông màu bắt mắt.


Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-16.jpg

Bên trong, khoang nội thất với ghế Zero Gravity được bán ra với hai tùy chọn. Đầu tiên là bọc nỉ với họa tiết Herringbone giả vải tuýt với da tổng hợp. Tùy chọn còn lại là da bọc cao cấp. Bảng điều khiển trung tâm được ốp gỗ trong khi các cửa xe được bọc vải giả vải tuýt cao cấp. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn được phát triển cùng Bose, khách hàng mua xe cũng có thể mua tùy chọn loa Bose Personal Plus cho âm thanh sống động hơn.


Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-14.jpg

Trên Note Aura, hệ thống dẫn động bằng điện e-POWER thế hệ thứ hai đã được Nissan cải tiến để sản sinh công suất cực đại 100 kW và mô-men xoắn tối đa 300 Nm. Ngoài sức mạnh lớn hơn, hệ dẫn động này cũng mang đến trải nghiệm lái mượt mà hơn cho xe.

Hệ dẫn động hybrid lai điện e-POWER của Nissan Note Aura mới được trang bị mô-tơ điện để vận hành xe trong khi động cơ xăng hoạt động với vai trò là máy phát điện cung cấp năng lượng. Vì thế, xe sử dụng hệ dẫn động này sẽ có khả năng tăng tốc mạnh mẽ nhưng vẫn êm ái và đặc biệt là tiết kiệm nhiên liệu.


Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-13.jpg

Với việc chỉ được sử dụng làm máy phát điện, động cơ xăng của xe luôn hoạt động ở điều kiện tối ưu, chính vì thế, Note Aura sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 30% so với xe sử dụng động cơ cùng dung tích. Nissan Note e-POWER trước đây chỉ tốn khoảng gần 3 lít nhiên liệu cho 100 km di chuyển, vượt tiêu chuẩn sử dụng nhiên liệu tại Nhật Bản đến 97%.

Nói về sự tiện dụng, các chế độ lái của Nissan Note Aura mới cho phép người lái tăng và giảm tốc chỉ bằng một bàn đạp ga. Hệ thống phanh tái sinh cũng giúp ích cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi nó sạc lại viên pin.


Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-7.jpg

Nissan bán ra Note Aura dành riêng cho thị trường Nhật Bản với hai phiên bản. Phiên bản dẫn động cầu trước G và G Leather Edition có giá bán 2.600.300 Yên (541,8 triệu Đồng) và 2.699.400 Yên (562,5 triệu Đồng). Bản cao cấp dẫn động 2 cầu G Four và G Four Leather Edition có giá lần lượt là 2.868.800 Yên (597,8 triệu Đồng) và 2.957.900 Yên (616,3 triệu Đồng).


Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-1.jpg

Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-2.jpg

Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-3.jpg

Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-4.jpg

Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-5.jpg

Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-6.jpg

Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-8.jpg

Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-12.jpg

Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-15.jpg

Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-17.jpg

Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-18.jpg

Xe-điện-Nissan-Note-ra-mắt-tại-Nhật-Bản-19.jpg

Tham khảo Nissan

VNB
Author: VNB

Bài trướcIsuzu D-Max: “vua bán tải Thái” doanh số èo uột tại thị trường Việt
Bài tiếp theoSUV 3 cửa Land Rover Defender 90 được giới thiệu tại Việt Nam, giá từ 3,935 tỷ đồng