Xe đua Audi R8 LMS thế hệ thứ hai lập kỷ lục mới về số xe xuất xưởng

0

R8 LMS new record (5).JPG

R8 LMS là dòng xe đua được phát triển bởi phân mảng Audi Sport dành cho các đội đua, những cá nhân để có thể tranh tài tại các giải đua lớn nhỏ trên thế giới. Thậm chí, Audi còn tổ chức một giải đua dành riêng cho mẫu xe đua ấn tượng này. Vừa qua, thương hiệu Audi đã ghi nhận một cột mốc mới trong dây chuyền sản xuất của mẫu Audi R8 LMS khi ở R8 LMS thế hệ đầu tiên, thương hiệu đã xuất xưởng tổng cộng 137 chiếc trong giai đoạn kể từ năm 2009 đến năm 2015. Cho đến mẫu Audi R8 LMS thế hệ thứ hai được bắt đầu bán ra thị trường kể từ cuối năm 2015, thương hiệu tính đến nay vừa xuất xưởng chiếc xe thứ 138.

Chiếc Audi R8 LMS GT3 thế hệ thứ hai số 138 này vừa được Audi hoàn thành trong tuần qua. Đây chính là một cột mốc đáng ghi nhận bởi lẽ trong lĩnh vực sản xuất những mẫu xe đua thuộc phân hạng GT3 chỉ có tổng cộng 10 nhà sản sản xuất và Audi Sport đã đạt được một thành tựu ấn tượng.


R8 LMS new record (1).JPG

Chris Reinke, Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng của Audi Sport cho biết: “Như chúng ta có thể thấy trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như lĩnh vực đua xe, việc một chiếc xe kế nhiệm có thể lật đổ những thành công về mặt thương mại của người tiền nhiệm chưa chắc đã là một điều hiển nhiên. Đối với chúng tôi, R8 LMS là một mẫu xe không chỉ thành công về mặt thành tích đua xe.” Ông cho biết thêm: “Kể từ ngày đầu tiên, chúng tôi đã thiết kế chương trình chăm sóc khách hàng của mình để cung cấp cho các đội ở tất cả các châu lục một sản phẩm hiệu suất cao, hỗ trợ cá nhân một cách tốt nhất với những dịch vụ hỗ trợ một cách thường xuyên. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã thành lập một số doanh nghiệp trực thuộc ở Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Canada và Hoa Kỳ. Ở thị trường châu Âu, thương hiệu sẽ theo dõi cũng như tính toán các vấn đề dựa theo thị trường cụ thể là Đức để có thể đưa ra những phương án hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.


R8 LMS new record (4).JPG

Mẫu xe đua đến từ thương hiệu Audi sẽ có chung tới một nửa dây chuyền lắp ráp với phiên bản thương mại trên đường phố và một trong những công đoạn phát triển mẫu xe này sẽ được chế tạo tại các cơ sở Böllinger Höfe tại Neckarsulm. Sau đó, những chiếc R8 LMS sẽ được lắp ráp tại xưởng đua của Audi Sport được đặt tại quận Biberach của Heilbronn. Chiếc xe sở hữu thiết kế khung gầm tiên tiến với hỗn hợp vật liệu nhôm, CFRP và thép. Hệ thống khung gầm này mang tới mức độ chắc chắn và an toàn cao cũng như giảm bớt trọng lượng tổng thể cho xe. Trong quá trình phát triển được Audi Sport vận dụng kể từ năm 2019, Audi đã ngày càng xem xét kỹ lưỡng các yêu cầu của khách hàng về thời gian vận hành và khả năng xử lý của xe, từ đó rút ra những kinh nghiệm và cải thiện những mẫu xe đua của mình.


R8 LMS new record (3).JPG

Nếu tính chung cả thế hệ thứ nhất và thế hệ thứ hai của Audi R8 LMS, thương hiệu đã sản xuất tổng cộng 275 chiếc R8 LMS GT3. Tính đến nay, những chiếc Audi R8 LMS đồng hành cùng các đội đua và đã giành được tới 188 danh hiệu ở nhiều hạng mục khác nhau trải dài trên khắp các đấu trường tại Châu Mỹ, Châu Âu, Châu Á và khu vực Thái Bình Dương cùng với Úc và New Zealand. Thêm vào đó, những chiếc xe đua cũng đã đạt được 13 chiến thắng chung cuộc trong các cuộc đua 24 giờ và 8 chiến thắng trong các giải đua 12 giờ, ngoài ra còn nhiều thành tựu khác ấn tượng không kém.

Audi R8 được đánh giá là một mẫu xe thành công ở cả lĩnh vực thương mại với những phiên bản thông thường và cả lĩnh vực đua xe với nhiều thành tích khác nhau cũng như lập kỷ lục về doanh số. Bên cạnh phiên bản R8 LMS GT3, thương hiệu Audi còn cho ra mắt hai phiên bản đua GT2 và GT4 và đã từng sản xuất tổng cộng hơn 100 xe ở cả hai phiên bản. Audi cũng từng cho ra mắt mẫu xe đua RS 3 LMS và cũng là một sự lựa chọn mà Audi Sport cung cấp tới những khách hàng có nhu cầu.


R8 LMS new record (2).JPG

Tham khảo: Audi

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcPorsche Taycan “hầm hố” hơn với gói độ từ thương hiệu Mansory
Bài tiếp theoChiêm ngưỡng “dàn siêu xe hùng hậu” Lamborghini mang tới triển lãm Milano Monza