Xem danh sách những thương hiệu xe hơi đáng tin cậy nhất thế giới, Lexus đứng vị trí thứ nhất

0

Best cars (14).JPG

Tạp chí Consumer Reports gần đây đã công bố báo cáo về độ tin cậy hàng năm đối với các thương hiệu xe hơi và năm nay, những thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản lại một lần nữa thống lĩnh danh sách nay.

Mẫu Mazda MX-5 được mệnh danh là mẫu xe đáng tin cậy nhất ở Vương quốc Anh. Danh sách được sắp xếp dựa trên căn cứ khảo sát người tiêu dùng cho điểm các thương hiệu trên thang điểm 100 và mức trung bình thường dao động ở khoảng từ 41 đến 60 điểm.

Độ tin cậy trung bình đối với các thương hiệu xe hơi châu Á là 62, độ tin cậy dành cho những hãng xe đến từ châu Âu ở khoảng 44 điểm và các thương hiệu Anh Quốc chỉ ở mức 18 điểm.


Best cars (7).JPG

Danh sách 10 nhà sản xuất đứng đầu danh sách tương ứng với số lượng chính là Lexus (76), Mazda (75), Toyota (71), Infiniti (69), Buick (66), Honda (66), Subaru (66), Acura (64), Nissan (63) và Mini (60). Về cơ bản, top 10 thương hiệu đứng đầu này có tới 8 thương hiệu đến từ Nhật Bản, chỉ có một hãng xe đến từ Hoa Kỳ và một thương hiệu đến từ Anh Quốc.


Best cars (8).JPG

Các thương hiệu kém tin cậy nhất được bình chọn trong danh sách là Volkswagen (31), Genesis (30), Jeep (26), Tesla (25) và Lincoln (18). Việc Lincoln chỉ giành được vỏn vẹn 18 điểm không quá lạ vì doanh số bán xe sedan của Lincoln ở thời điểm hiện tại đang ở mức thấp và phiên bản Zephyr hoàn toàn mới sẽ chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc.


Best cars (11).JPG

Về kiểu dáng xe được tin cậy nhất, những mẫu xe bao gồm Sedan, Hatchback, Wagon và Coupe được xếp chung nhóm với điểm số 57. Kiểu dáng SUV đứng thứ hai với 50 điểm, xe bán tải được xếp sau cùng với 43 điểm.


Best cars (12).JPG

Bảng xếp hạng này cũng chỉ ra rằng những mẫu xe Hybrid có xu hướng được người tiêu dùng gửi gắm niềm tin hơn so với những mẫu xe thuần điện. Tuy nhiên, điều này có thể dễ dàng lý giải vì những mẫu xe Hybrid và Plug-in Hybrid đã tồn tại lâu hơn so với những chiếc xe điện thuần túy.

Những chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện bị đánh giá thấp nhất trong danh sách này. Tạp chí Consumer Reports đã đưa ra một điểm thú vị liên quan đến những chiếc SUV chạy điện với nhiều trang thiết bị điện tử trong ô tô thường gặp trục trặc. Trong hạng mục này cũng đồng thời đề cập đến các mẫu xe như Audi e-Tron và Tesla Model X.


Best cars (10).JPG

Tạp chí Consumer Reports cũng đã công bố danh sách 10 chiếc xe đáng tin cậy nhất và những chiếc xe kém tin cậy nhất. Mẫu xe đáng tin cậy nhất đang được bán ra là Lexus GX 2022 với 100 điểm tuyệt đối. Dòng xe này đã tồn tại hơn một thập kỷ mà mẫu xe còn có khả năng chống chọi với các điều kiện khắc nghiệt ở Châu Phi và Úc. Không biết liệu rằng mẫu xe này trong những năm tới liệu có còn giữ vững được ngôi vị của mình với những bản cập nhật trong thời gian tới hay không.


Best cars (1).JPG

Vị trí thứ hai trong danh sách này thuộc về Kia Niro Electric với 95 điểm, vị trí thứ ba là Toyota Prius Prime với 93 điểm, tiếp theo là Prius tiêu chuẩn với 91 điểm. Ở vị trí thứ 5 có một mẫu xe đến từ Hoa Kỳ chính là mẫu xe Cadillac XT5 2022 với 89 điểm.


Best cars (9).JPG

Chiếc xe kém tin cậy nhất lại chỉ giành được vỏn vẹn 5 điểm với cái tên rất khó tin. Mẫu xe về cuối danh sách này chính là mẫu SUV Mercedes-Benz GLE. Hai mẫu xe xếp ở vị trí gần cuối khác chính là Ford Explorer (8) và Ford Mustang (9). Chevrolet Silverado 1500 đạt tổng số điểm là 11, Corvette cũng chỉ giành được 13 điểm. Đây là mức điểm số bất ngờ dành cho những cái tên đình đám trong giới xe thể thao Mỹ cũng như mẫu xe SUV GLE đến từ thương hiệu xe hơi Đức Mercedes-Benz.


Best cars (6).JPG

Nhìn chung, xét theo danh sách này, những mẫu xe hơi đến từ thị trường châu Á, cụ thể hơn là thị trường Nhật Bản được ưa chuộng với độ tin cậy cao hơn cả với số lượng các thương hiệu xe chiếm ưu thế trong danh sách. Những thương hiệu xe châu Âu dường như lại có phần “lép vế” hơn so với những mẫu xe đến từ thị trường châu Á.


Best cars (5).JPG


Best cars (4).JPG


Best cars (3).JPG


Best cars (2).JPG

Tham khảo: Consumer Reports

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcNgắm nhìn sedan thể thao Ý Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio sau khi qua tay Manhart Performance
Bài tiếp theoFord Ranger 2022 chính thức ra mắt: Định hình khái niệm xe bán tải