Trang chủ » Tìm hiểu về các chế độ lái độc đáo của “siêu bò” Lamborghini Temerario

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Siêu Xe / Thị Trường Xe

Tìm hiểu về các chế độ lái độc đáo của “siêu bò” Lamborghini Temerario

Tìm hiểu về các chế độ lái độc đáo của “siêu bò” Lamborghini Temerario

Được giới thiệu lần đầu tại Tuần lễ xe hơi Monterey 2024, Temerario đem đến 13 trải nghiệm lái khiến siêu xe thể thao này trở nên linh hoạt và thú vị khi lái trên cả đường trường và đường đua. Người lái xe thể lựa chọn chế độ lái bằng các công tắc xoay trên vô lăng cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ như Città, Strada, Sport, Corsa và Corsa ESC Off. Nếu người lái nhấn giữ nút cờ ca rô trong hai giây sẽ kích hoạt chế độ Launch Control để xe có thể đạt được tiềm năng tối đa ngay từ đầu, đem lại trải nghiệm cực kỳ phấn khích cho người lái.

Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật tại Automobili Lamborghini nhận xét: “Temerario mang đến trải nghiệm lái xe sáng tạo và đầy cảm xúc cùng lúc. Hệ thống e-4WD kết hợp với hệ thống phân bổ mô-men xoắn thực sự là sự kết hợp hoàn hảo. Một mặt, chúng tôi đã tạo ra một chiếc xe hoàn toàn chính xác và hiệu quả trên đường đua, mặt khác, chúng tôi có một mẫu xe trang bị hệ dẫn động cầu sau ấn tượng hơn, hướng đến đem tới trải nghiệm ấn tượng tối đa cho người lái”.

Cùng với hệ thống Hybrid, ba chế độ lái đặc biệt mới đã được giới thiệu bao gồm Recharge, Hybrid và Performance và có thể được lựa chọn bằng công tắc xoay ở góc trên bên phải. Lựa chọn chế độ lái được hiển thị trên bảng điều khiển kỹ thuật số 12,3 inch của người lái với đồ họa hoạt hình mô phỏng vòng quay của các nút chọn trực quan hơn.

Città là trải nghiệm được thiết kế để lái xe trong khu vực đô thị, có thể sử dụng ở cả chế độ Hybrid (Hoàn toàn bằng điện với công suất tối đa 140 kW – 190 mã lực) và chế độ Recharge, cho phép động cơ V8 sạc lại pin nhanh chóng nếu cần.

Strada là chế độ lái lý tưởng cho các tuyến đường ngoại thành và hành trình dài trên đường cao tốc, để lái xe tiết kiệm nhiên liệu và thể thao với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian kích hoạt theo yêu cầu. Động cơ V8 luôn hỗ trợ động cơ điện với công suất tối đa 800 mã lực do hệ truyền động cung cấp ở chế độ Hybrid, trong khi ở chế độ Recharge, công suất tối đa là 725 mã lực. Trục phía trước hỗ trợ mô-men xoắn vectoring và khí động học chủ động hoạt động để cung cấp sự ổn định tối đa ở tốc độ cao ví dụ như trên đường cao tốc.

Chế độ Sport đã được thiết lập để mang lại trải nghiệm lái xe thú vị, vui vẻ khi lái và phản ứng nhanh trong mỗi chế độ kết hợp: Recharge, Hybrid và Performance. Động cơ đốt trong được bổ sung bởi hệ thống Hybrid, hoạt động trong cả ba tình huống, cung cấp công suất tối đa 920 mã lực với âm thanh của động cơ V8. Hộp số phản ứng với khả năng phản ứng tối đa, trong khi hệ thống treo và khí động học tăng cường sự nhanh nhẹn và tăng cường niềm vui lái xe khi vào cua.

Hiệu quả và công suất cực đại về cả hiệu suất và âm thanh sẽ được tối ưu hóa ở chế độ Corsa, chế độ lái được thiết kế để làm nổi bật khả năng năng động của Temerario trên đường đua. Ở chế độ hiệu năng cao này, hệ thống truyền động thể hiện hết tiềm năng của xe bằng cách đem đến công suất mạnh 920 mã lực và hệ thống điều khiển Hybrid được hiệu chỉnh để tận dụng cả mô-men xoắn và hệ dẫn động bốn bánh.

Tùy chọn Chế độ Drift Mode cũng ra mắt trên Temerario giúp người lái có thể drift một cách có kiểm soát và tối đa hóa niềm vui lái xe. Được vận hành bằng công tắc xoay bên phải phía dưới trên vô lăng, Chế độ Drift có ba cấp độ khác nhau: Từ cấp độ 1 lên đến cấp độ 3 được thiết kế cho những tay lái chuyên nghiệp hơn.

Tham khảo: Lamborghini

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.