Trang chủ » Tìm hiểu về phương pháp lấy cảm hứng sáng tạo về thiết kế của thương hiệu Porsche

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Thị Trường Xe

Tìm hiểu về phương pháp lấy cảm hứng sáng tạo về thiết kế của thương hiệu Porsche

Thương hiệu Porsche mới đây đã hé lộ về “hậu trường” của studio thiết kế Porsche – Nơi đã cho ra đời những chiếc xe độc đáo với thiết kế ấn tượng. Xu hướng và nguồn cảm hứng từ khắp nơi trên thế giới thúc đẩy ý tưởng của các nhà thiết kế Porsche được hội tụ và chuyển thể thành những đường nét thiết kế ấn tượng ở nơi đây.

Peter Varga, Giám đốc Thiết kế Ngoại thất tại Porsche cho biết: “Chúng tôi biết rằng chúng tôi chế tạo xe thể thao cho những nền văn hóa rất khác nhau”. Do đó, những ý tưởng thiết kế mới và ảnh hưởng nghệ thuật từ khắp nơi trên thế giới được đưa vào quy trình thiết kế của mọi mẫu xe Porsche mới.

Một nguồn cảm hứng quan trọng như vậy là các cuộc trao đổi sáng tạo thường xuyên diễn ra tại studio thiết kế tại Trung tâm Phát triển Weissach. Các thành viên trong nhóm mời những những nhân vật sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới đến các buổi này, cũng như tự trình bày các dự án thú vị.

Thương hiệu gần đây đã mời hai vị khách rất cá tính rất khác biệt đã truyền cảm hứng cho những chiếc xe thể thao Porsche trong tương lai theo cách này: Nghệ sĩ người Brazil Adonis Alcici và nhà thiết kế sản phẩm người Ukraine Kateryna Sokolova. Alcici sống tại thành phố São Paulo của Brazil. Tại Weissach, anh đã chia sẻ về cách anh phát triển niềm đam mê với môn thể thao đua xe khi còn nhỏ và khi còn là thiếu niên, anh đã gặp các thành viên của đội Porsche lần đầu tiên tại một cuộc đua Công thức 1 ở Interlagos.

Sự kiện này đánh dấu sự khởi đầu của một mối quan hệ lâu dài khi Alcici đã thiết kế những chiếc xe nghệ thuật cho Porsche và được trưng bày tại Tuần lễ Nghệ thuật Miami. Anh cũng thiết kế chiếc mũ bảo hiểm mà tay đua Porsche Felipe Nasr đội trong Giải đua Le Mans năm 2023.

Tại Weissach, anh đã cùng các nhà thiết kế Porsche sơn một chiếc Macan màu đen. Phong cách đặc trưng của anh là hình mũi tên, nhấn mạnh vào tỷ lệ và tính năng động tuyệt vời của những chiếc xe đua và xe thể thao Porsche. Ba từ khóa đại diện cho bản sắc thương hiệu của Porsche là “Focus, tension, purpose”. DNA thiết kế của những chiếc xe thể thao liên tục phát triển, một phần là nhờ vào nguồn cảm hứng như Alcici, người đã nói “Nghệ thuật của tôi là về tốc độ và adrenaline”.

Sự phát triển này là nỗ lực chung của cả nhóm tại Weissach với các nhà thiết kế, kỹ sư studio, nhà chế tạo mô hình và nhà thiết kế UX cùng nhau định hình các mẫu xe Porsche của tương lai. Varga giải thích: “Những sự kiện như các cuộc trao đổi sáng tạo này giúp chúng tôi nhận ra xu hướng sớm và thu thập những yếu tố quan trọng từ bên ngoài thế giới ô tô”.

Nhà thiết kế sản phẩm người Ukraine Kateryna Sokolova cũng là người thiết lập xu hướng. Sokolova đã giới thiệu tai nghe mà cô thiết kế cho nhạc sĩ Jean-Michel Jarre và đèn treo trong quán bar Buddha ở New York khi cô đến thăm studio ở Weissach. Đồ nội thất của cô chính là điểm nhấn tại những địa điểm đặc biệt và những ngôi nhà do kiến ​​trúc sư thiết kế trên toàn thế giới. Trong cuộc trao đổi sáng tạo với các nhà thiết kế Porsche, Sokolova đã giải thích cách bà phát triển các nguyên mẫu thành các đối tượng thiết kế bắt đầu với 100 biến thể.

Những đóng góp của Sokolova đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế tại Porsche, ví dụ như trong việc lựa chọn vật liệu và bề mặt mới cho nội thất Porsche. Theo cách này, nghệ thuật, thiết kế và sản xuất xe thể thao cùng nhau làm phong phú lẫn nhau.

Tham khảo: Porsche

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.