Trang chủ » [TMS 2019] Subaru WRX STi EJ20 Final Edition đánh dấu sự kết thúc của động cơ EJ20

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế

[TMS 2019] Subaru WRX STi EJ20 Final Edition đánh dấu sự kết thúc của động cơ EJ20

Tại triển lãm ô-tô quốc tế Tokyo, Subaru đã ra mắt chiếc WRX STi cuối cùng sử dụng động cơ boxer EJ20 huyền thoại của mình. Theo đó, mẫu xe này sẽ được dành riêng cho thị trường quê nhà với chỉ 555 chiếc được sản xuất nhằm tôn vinh những di sản mà động cơ này đã có được trong suốt vòng đời của nó.


[TMS 2019] Subaru WRX STi EJ20 Final Edition đánh dấu sự kết thúc của động cơ EJ20

Được đặt tên EJ20 Final Edition, phiên bản đặc biệt này của WRX STi sẽ đánh dấu sự kết thúc vòng đời của động cơ boxer EJ20 nooit tiếng của Subaru. Động cơ này được ra mắt lần đầu vào năm 1989 và được sử dụng rộng rãi trên nhiều mẫu xe khác nhau của hãng, bao gồm cả những chiếc WRX STi Rally và những chiếc xe tham gia Nurburgring 24h. Tuy là phiên bản cuối cùng của động cơ nhưng khách hàng tại Nhật Bản vẫn có thể đặt cho mình một trong những chiếc WRX STi cuối cùng trước ngày 23/12 năm nay trước khi Subaru ngưng nhận thêm đơn đặt hàng.


Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-JDM-spec-11-1024x683.jpg

Phiên bản đặc biệt cuối cùng của WRX STi mang động cơ EJ20 được phát triển trên nền tảng của WRX STi Type S và mang trên mình những nét đặc trưng của dòng xe này trong suốt thời gian qua. Ngoại thất của xe được sởn màu xanh dương đặc trưng, đi cùng với đó là bộ mâm BBS đa chấu, được sơn màu vàng cùng đường kẻ sọc màu đỏ chạy tại cản trước và sau, giữa lưới tản nhiệt,… Tất cả những chi tiết này đều được hãng lấy cảm hứng từ những chiếc WRX STi tham gia tại giải đua xe đường trường thê giới (WRC).

Bên trong, nội thất được bọc da và da lộn cao cấp màu đen với viền ghế màu trắng bắt mắt. Xe được trang bị ghế thể thao do Recaro cung cấp, vô-lăng cũng được bọc da lộn cùng nhiều chi tiết thú vị khác.


Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-JDM-spec-15-1024x683.jpg

Bên dưới nắp ca-pô sẽ là động cơ EJ boxer 4 xylanh, dung tích 2 lít tăng áp đặc trưng của dòng xe này. Động cơ này tạo ra công suất cực đại 304 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số sàn 6 cấp. Phiên bản đặc biệt này đi kèm bộ phanh do Brembo sản xuất. Đĩa phanh có kích thước 18 inch cùng cùm phanh 4 piston ở bánh trước và 2 piston ở bánh sau.


  • Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-JDM-spec-21-1024x683.jpg

  • Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-JDM-spec-16-1024x683.jpg

  • Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-JDM-spec-22-1024x683.jpg

Phiên bản đặc biệt cuối cùng sử dụng động cơ EJ20 của WRX STi sẽ được bán ra duy nhất tại thị trường Nhật Bản, số lượng giới hạn 555 chiếc. Giá bán của xe sẽ ở mức 4,11 triệu Yên, tương đương 37.900 USD.


Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-JDM-spec-6-1024x683.jpg

  • Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-JDM-spec-12-1024x683.jpg

  • Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-JDM-spec-2-1024x683.jpg

  • 159f1dcb-subaru-wrx-sti-ej20-final-edition-prototype-1-1024x480.jpg

  • Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-JDM-spec-4-1024x683.jpg

  • Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-JDM-spec-20-1024x683.jpg

  • Subaru-WRX-STI-EJ20-Final-Edition-JDM-spec-7-1024x683.jpg

Theo Carscoops

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận