Hilux Champ được ra mắt vào năm ngoái và được biết đến là một chiếc xe bán tải giá rẻ, đơn giản dành cho thị trường châu Á và mặt khác, mẫu xe này có rất nhiều tiềm năng để có thể nâng cấp. Vừa qua, chính Toyota Gazoo Racing Thailand đã “chứng minh” tiềm năng này khi đã nâng cấp một chiếc Hilux Champ phục vụ vào việc tham gia tranh tài tại giải vô địch Super Pickup.
Chiếc Hilux Champ được chuẩn bị cho cuộc đua đã lộ diện vào đầu năm nay. Theo các bài đăng trên trang Facebook chính thức của Toyota Gazoo Racing Team Thailand, chiếc xe bán tải đã có lần ra mắt và tham gia tranh tài lần đầu tiên vào tháng 5. Một phiên bản tinh tế hơn, hiện đại hơn đã trở lại đường đua vào tháng 7 và tháng 8, đối đầu với những đối thủ nặng ký như Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton và Ford Ranger.
Theo quy định của giải đua, chỉ những chiếc xe bán tải trang bị hệ dẫn động cầu sau cabin đơn cùng hệ truyền động diesel mới được tham gia giải vô địch Super Pickup. Chiếc Toyota GR Hilux Champ đầu tiên đã được trang bị bộ bodykit tùy chỉnh và lớp sơn có các họa tiết độc đáo dành riêng cho chiếc xe đua này.
Ở phía trước, mẫu xe được trang bị phần cản trước sâu hơn có bộ chia gió, một khe hút gió làm mát lớn và một lưới tản nhiệt mới, từ đây dẫn dắt luồng không khí đi qua mui xe thông gió. Cấu hình đã được nâng cấp với bộ mâm lốp đua và phần vè ốp hốc bánh xe đinh tán, trong khi đuôi xe có thêm cánh gió sau và bộ khuếch tán lớn. Với tỷ lệ hình hộp và các chi tiết khí động học mới, Hilux Champ trông giống một chiếc Transformer ấn tượng hơn là một chiếc xe bán tải giá rẻ.
Về nội thất, mẫu xe sở hữu khoang nội thất được tinh giản với ghế đua Sparco, vô lăng Sparco và cần số theo tiêu chuẩn xe đua. Ngoài ra xe còn có một bình chữa cháy, khung chống lật được bắt trực tiếp vào khung gầm dạng thang để tăng thêm độ cứng tổng thể của xe. Ở phía trước khung gầm, Hilux Champ được trang bị hệ thống treo hạ thấp với độ nghiêng âm lớn để cải thiện khả năng xử lý khi sử dụng bánh xe và lốp xe đua.
Mẫu xe được trang bị khối động cơ turbodiesel 2,4 lít đã được nâng cấp, tinh chỉnh của Toyota, hiện đã được tăng công suất vượt quá mức 148 mã lực ban đầu. Xe được trang bị loạt cải tiến bao gồm bộ tăng áp mới, bộ làm mát trung gian lớn hơn, hệ thống ống xả tùy chỉnh và thiết lập hệ thống nạp và nhiên liệu được thiết kế lại. Công suất được truyền đến bánh sau thông qua hộp số sàn.
Toyota Hilux Champ không phải là chiếc xe đua duy nhất của Đội đua Toyota Gazoo Racing Team Thái Lan được hỗ trợ nâng cấp bởi chính nhà máy. Đội đua còn sở hữu nhiều chiếc xe nâng cấp khác như Yaris, Yaris Cross, Corolla sedan, Hilux và GR Supra theo thông số kỹ thuật của Thái Lan, mỗi chiếc đều tham gia vào các loại hoạt động đua xe khác nhau.
Tham khảo: Toyota Gazoo Racing Thailand