Trang chủ » Toyota GR Supra bản giới hạn 600 chiếc A91-CF “ngập tràn” các trang bị carbon

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Toyota GR Supra bản giới hạn 600 chiếc A91-CF “ngập tràn” các trang bị carbon


Toyota GR Supra bản giới hạn 600 chiếc A91-CF “ngập tràn” các trang bị carbon

Toyota Bắc Mỹ vừa qua đã đem tới mẫu Supra phiên bản giới hạn độc quyền cho thị trường này mang tên A91-CF. Phiên bản giới hạn này được Toyota đem tới loạt trang bị carbon nhằm nâng cấp diện mạo cho chiếc xe thể thao hiện đại trở nên hầm hố hơn đáng kể. Ở phiên bản nâng cấp năm ngoái, những chiếc Supra đã được tinh chỉnh để động cơ 3.0 lít có khả năng sản sinh công suất mới lên tới 382 mã lực.


Supra A91-CF (5).JPG

Cho dù phiên bản giới hạn này không được nâng cấp về mặt động cơ nhưng Toyota đã đem tới những thay đổi về ngoại thất, trang bị cho xe nhiều chi tiết ốp carbon cao cấp ấn tượng. Ở ngoại thất, chiếc xe thể thao hấp dẫn với bộ bodykit carbon với phần líp trước được thiết kế vuốt lên với hai đầu ốp vào cản xe, phần nẹp hông được thiết kế với đuôi nẹp được tách ra dạng chữ Y giúp tăng hiệu quả khí động học cũng như giúp chiếc xe trở nên hầm hố hơn. Ở đuôi xe cũng được ốp thêm cánh lướt nhỏ ở phía dưới liền khuếch tán, trên nắp khoang hành lý sau được trang bị thêm cánh gió nhỏ ốp liền với phần cánh gió nhô lên nguyên bản của xe.


Supra A91-CF (2).JPG

Toyota mang đến cho khách hàng ba tùy chọn màu sơn cho phiên bản A91-CF với màu trắng Absolute Zero, vàng Nitro hoặc xám Phantom Matte. Ở trên tất cả các tùy chọn màu ngoại thất, xe sẽ vẫn được trang bị bộ mâm 5 chấu kép khỏe khoắn có kích thước 19 inch hoàn thiện với đen mờ độc đáo và khoang nội thất xe sẽ được bọc trỗn lẫn giữa hai tông màu đỏ và đen và được pha trộn giữa chất liệu da cao cấp và điểm xuyết với các chi tiết da lộn Alcantara.


Supra A91-CF (9).JPG

Chiếc xe được trang bị hộp số tự động ZF tám cấp thẳng hàng có khả năng sản sinh công suất lên tới 382 mã lực giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h chỉ trong vòng 3,9 giây. Xe được trang bị hệ thống treo Toyota’s Adaptive Variable Sport (AVS) và bộ vi sai chủ động phía sau. Xe được trang bị hệ thống phanh đến từ thương hiệu Brembo. Theo Toyota, bộ Bodykit này trên thực tế mang lại hiệu quả cao khi cải thiện đáng kể lực ép cho xe và đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho chiếc xe thể thao Nhật Bản.


Supra A91-CF (7).JPG

Với trang bị bộ bodykit này, chiếc xe thể thao GR Supra trở nên hầm hố hơn, hấp dẫn hơn với các chi tiết nâng cấp. Những chi tiết này sẽ giúp chiếc xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao cũng như tăng lực ép cho xe. Ngoài ra, khi mua chiếc Supra này, khách hàng tại Mỹ sẽ được tặng gói đào tạo lái xe miễn phí được cung cấp cho tất cả người mua Supra bao gồm hướng dẫn các kỹ năng cầm lái chiếc xe trên đường đua. Chủ sở hữu xe đồng thời có được tư cách thành viên miễn phí một năm Hiệp hội Ô tô thể thao Quốc gia.


Supra A91-CF (10).JPG

Ngoài ra, đối với phiên bản GR Supra 2022, thương hiệu cũng đồng thời đem tới cho xe một số thay đổi cũng như tùy chọn như khoang nội thất màu đỏ cho phiên bản 3.0 Premium, hệ thống ghế sưởi được trang bị tiêu chuẩn cho phiên bản động cơ 3.0 lít. Hơn nữa, đối với những phiên bản được trang bị tùy chọn gói âm thanh cao cấp, xe sẽ được trang bị Apple CarPlay. Những chiếc GR Supra 2022, bao gồm cả phiên bản A91-CF sẽ bắt đầu được bàn giao tới tay khách hàng kể từ mùa thu năm nay.


Supra A91-CF (6).JPG

Toyota Supra thế hệ thứ 5 được gọi với tên chính thức là “GR Supra 2020”, trong đó tiền tố GR là viết tắt của Gazoo Racing – tên thương hiệu con chuyên về các hoạt động đua xe thể thao của Toyota, thường được đặt kèm theo các đội đua tham gia giải World Rally Championship hay World Endurance Championship được Toyota tài trợ. GR Supra 2020 cũng chia sẻ nền tảng khung gầm với BMW Z4 G29 nên xe dẫn động cầu sau, có tỷ lệ phân bổ khối lượng ở mức 50:50 gần như hoàn hảo, cùng với thiết kế trọng tâm thấp, mang lại hiệu quả khí động học cao, cảm giác lái năng động. Xe được trang bị bộ vi sai chủ động, có khả năng điều phối thông minh lượng mô men xoắn truyền đến hai bánh sau, giữ cho xe luôn ổn định tối đa, hạn chế các tình trạng thiếu lái và thừa lái, nhất là khi ôm cua ở tốc độ cao.


Supra A91-CF (8).JPG


Supra A91-CF (3).JPG


Supra A91-CF (4).JPG

Tham khảo: Toyota

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận