Khoảng nửa năm sau khi mẫu xe được ra mắt chính thức trên thế giới, mới đây thương hiệu Toyota đã công bố các phiên bản sẽ được phân phối tại thị trường quê nhà Nhật Bản. Bên cạnh những phiên bản thông thường như ở các thị trường khác, thị trường Nhật Bản sẽ được “đón nhận” thêm GR86 phiên bản giá rẻ với những trang bị về thẩm mỹ bị cắt giảm bớt so với phiên bản thông thường.
Thông thường, khi mua một chiếc xe thể thao, ngoại hình của xe là một yếu tố rất quan trọng bên cạnh các trang bị kỹ thuật, sức mạnh động cơ,… Tuy nhiên, phiên bản này đã được thương hiêu cắt giảm hầu hết các trang bị đắt đỏ, thay vào đó là những trang bị giá rẻ như mâm thép, màn hình giải trí trung tâm trong khoang nội thất cũng bị thay thế bằng tấm ốp nhựa. Phiên bản này dường như sẽ là một sư lựa chọn phù hợp cho những người chơi xe độ tại Nhật Bản để họ có thể nâng cấp xe theo sở thích và tiết kiệm được chi phí so với việc mua và độ một chiếc GR86 phiên bản thông thường.
Thương hiệu đặt tên cho dòng xe này là Toyota GR86 RC. Cho dù mang danh là phiên bản “giá rẻ” nhưng Toyota GR86 RC vẫn sở hữu hầu hết các trang bị thông thường trên dòng GR86 và chỉ có những chênh lệch chủ yếu ở trang bị ngoại thất và về hệ thống giải trí tiện nghi. Toyota GR86 RC được trang bị hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và có giá bán theo tỷ giá quy đổi tại thị trường Nhật Bản là khoảng 24,500 Đô, rẻ hơn phiên bản thông thường cơ bản nhất là GR86 SZ khoảng 3,200 Đô.
Nếu xét về những trang bị trên xe, chủ sở hữu GR86 RC chỉ cần thay thế bộ mâm thép nguyên bản thành một mâm độ thì dường như mẫu xe này sẽ trở nên không có sự khác biệt so với phiên bản cao cấp khác. Thậm chí, những phiên bản cao cấp của xe cũng được trang trí phần ốp gương chiếu hậu đen giống như phiên bản GR86 RC. Phiên bản cơ bản này cũng được trang bị đèn chiếu sáng Bi-LED không khác gì các mẫu xe thuộc bản cao cấp hơn. Ngoài ra, thương hiệu cũng cho phép người mua lựa chọn các tùy chọn màu sắc theo ý thích tương tự các phiên bản cao cấp.
Khoang nội thất của phiên bản GR86 RC đã bị thương hiệu Toyota cắt bỏ đi nhiều chi tiết hơn so với ngoại thất của xe. Hệ thống màn hình giải trí trung tâm trên bảng điều khiển của xe đã được cắt giảm và được lắp đặt một tấm ốp nhựa. Hệ thống ghế ngồi của xe được bọc da màu đen với họa tiết cơ bản và người mua không thể lựa chọn cách phối nội thất với da hai tông màu như trên những phiên bản cao cấp hơn. Ngoài ra, một số trang bị khác như hệ thống điều hòa không khí tự động của GR86 vẫn được giữ nguyên trên phiên bản GR86 RC giá rẻ.
Chính với những cắt giảm về mặt trang bị tiện nghi giải trí cũng như về hình thức, Toyota GR86 RC là một sự lựa chọn hoàn hảo để những người chơi xe độ có thể thỏa sức nâng cấp chiếc xe của mình với các chi tiết độ độc đáo thay cho diện mạo nguyên bản của những chiếc Toyota GR86 thông thường. Trên thực tế, đối với phiên bản Toyota GT 86 thế hệ tiền nhiệm, những vị chủ xe phần lớn đều lựa chọn những gói độ toàn diện cùng loạt đồ chơi “hàng hiệu”, chính vì vậy mà thương hiệu cũng từng ra mắt phiên bản tương tự ở thế hệ trước đây để “chiều lòng” những người chơi xe. Ngoài ra, phiên bản GR86 có thể bị cắt giảm hệ thống kiểm soát hành trình so với GR86 thông thường.
Tại thị trường Nhật Bản, Toyota GR86 RC được bán với giá khoảng 2.799.000 Yên (đã bao gồm thuế), theo tỷ giá quy đổi là khoảng 24.500 Đô theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Với mức giá rẻ hơn các phiên bản khác tầm hơn 3.200 Đô, mức giá này dường như tương đương với các trang bị bị cắt giảm bớt so với phiên bản GR86 thông thường như bộ mâm xe cũng như hệ thống màn hình giải trí trung tâm trên xe. Phiên bản GR86 thông thường rẻ nhất có giá khởi điểm khoảng 27.700 Đô với một số trang bị đầy đủ hơn so với phiên bản GR86 RC như trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch, khoang nội thất bọc da hai màu cùng hệ thống màn hình cảm ứng 8 inch đi kèm hệ thống âm thanh 6 loa.
Tham khảo: Toyota