Trang chủ » Toyota Innova thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới ra mắt tại Indonesia, lột xác toàn diện

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Toyota Innova thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới ra mắt tại Indonesia, lột xác toàn diện


Toyota Innova thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới ra mắt tại Indonesia, lột xác toàn diện

Innova thế hệ mới được phát triển theo phong cách SUV, khác biệt nhiều so với trước đây từ khung gầm, kiểu dáng ngoại thất cho đến tiện nghi nội thất, lựa chọn động cơ…

Ngày 21/11/2022, Toyota chính thức giới thiệu mẫu xe Innova thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới tại thị trường Indonesia. Tại quốc gia này, xe sử dụng tên gọi "Innova Zenix" và sau đó đến ngày 25/11 sắp tới sẽ ra mắt tại Ấn Độ với tên gọi "Innova Hycross". Nhiều khả năng tên xe khi được bán ra tại Việt Nam trong tương lai vẫn sẽ chỉ đơn giản là "Innova" quen thuộc như trước đây.

Sự kiện ra mắt Innova mới cũng đánh dấu thời điểm chiếc Innova thế hệ mới đầu tiên xuất xưởng tại nhà máy ở Indonesia và đây cũng chính là sản phẩm xe hybrid đầu tiên được sản xuất tại nơi đây. Tham dự sự kiện này còn có ông Tiền Quốc Hào – CEO của Toyota khu vực châu Á kiêm Chủ tịch Toyota châu Á – Thái Bình Dương với lời chia sẻ: "Hôm nay là một dấu mốc quan trọng nữa trong hành trình của chúng tôi. Tôi muốn chúc mừng sự kiện ra mắt đầu tiên trên thế giới của Kijang Innova – mẫu xe quốc dân biểu tượng tại Indonesia".


2023-toyota-innova-10.jpg

Innova thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm liền khối Toyota New Global Architecture (TNGA) và là xe dẫn động cầu trước. Điều này khiến mẫu xe mới trở nên khác biệt đáng kể so với Innova thế hệ thứ 2 trước đây, vốn là xe dẫn động cầu sau dùng khung gầm chassis rời IMV dạng body-on-frame, chung với Fortuner và Hilux.

Xe sở hữu chiều dài tổng thể 4.755 mm (trong đó chiều dài cơ sở đạt 2.850 mm), chiều rộng 1.850 mm, chiều cao 1.795 mm và khoảng sáng gầm 185 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 20 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng 100 mm, giúp cho không gian nội thất rộng rãi hơn.


2023-toyota-innova-09.jpg

Thiết kế bên ngoài đã thay đổi theo hướng SUV. Phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang lớn, đèn pha LED mỏng hơn và cản trước hầm hố. Bên sườn là những đường dập gân trên cửa giống Avanza Premio hay Veloz Cross. Đèn hậu phía sau đặt ngang, thiết kế giống "đàn em" Rush, kết hợp với các góc của cột D dốc hơn.

Tại thị trường Indonesia, Toyota Innova thế hệ mới được chia thành 5 bản cấu hình, bao gồm 2.0G, 2.0G HV, 2.0V, 2.0V HV và 2.0Q HV, trong đó "HV" ám chỉ phiên bản động cơ hybrid. Tùy theo phiên bản mà xe được trang bị mâm có kích thước 16 inch, 17 inch hoặc 18 inch. Các tiện ích bên trong nội thất cũng có sự khác biệt.


2023-toyota-innova-04.jpg

Khoang cabin của xe được thiết kế theo phong cách hiện đại và tối giản, mang hơi hướng sang trọng. Ghế ngồi được bọc da tổng hợp. Vô-lăng gọn gàng và tích hợp nhiều nút bấm chức năng. Cần số đặt dốc. Các tính năng hiện đại khá đầy đủ với phanh tay điện tử kết hợp Auto Hold, khởi động nút bấm và 4 cổng sạc Type-C. Toyota cũng trang bị cho Innova mới hệ thống điều hòa tự động hai vùng, hiển thị thông tin qua màn hình điện tử.

Cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 7 inch với phiên bản sử dụng động cơ hybrid và 4,2 inch với phiên bản sử dụng động cơ xăng. Màn hình thông tin giải trí trung tâm 9 inch với bản G và lên đến 10 inch với bản V và Q. Xe hỗ trợ các kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, Wifi và NFC. Riêng bản Q sẽ có thêm sạc không dây và hai màn hình giải trí 10 inch cho hàng ghế thứ hai. Phiên bản Q được trang bị hàng ghế thứ 2 dạng thương gia có thể ngả sâu lưng ghế, cốp đóng/mở bằng điện điện hoặc nhận diện giọng nói. Cửa sổ trời toàn cảnh.

Ở thế hệ mới, Toyota Innova không còn tùy chọn động cơ diesel như trước. Thay vào đó, xe sẽ được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên hoặc hybrid xăng-điện. Đầu tiên là động cơ xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực tại vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 205 Nm tại dải tua máy 4.500 – 9.000 vòng/phút.


2023-toyota-innova-02.jpg

Thứ hai là hệ truyền động hybrid xăng-điện bao gồm sự kết hợp giữa máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L có công suất tối đa 152 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 187,3 Nm tại dải 4.400 – 5.200 vòng/phút, với mô-tơ điện mạnh 113 mã lực và 206 Nm. Nhờ đó, bản hybrid của Innova thế hệ mới có tổng công suất 186 mã lực. Xe còn được trang bị cụm pin Ni-MH nằm bên dưới 2 ghế trước.

Tất cả các phiên bản động cơ kể trên đều sẽ được đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT, mã K120, có chế độ sang số giả lập 10 cấp tuần tự. Phiên bản dùng động cơ hybrid có 4 chế độ lái, bao gồm: Eco, Normal, Power và EV.


2023-toyota-innova-12.jpg

Trên Toyota Innova thế hệ thứ 3 cũng có sự hiện diện của gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) 3.0 dành cho bản cao cấp nhất. TSS 3.0 gồm có những tính năng như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ bám làn đường và đèn pha tự động. Ngoài ra, bản cao cấp còn có camera 360 độ. Trong khi đó, hệ thống T-Intouch cung cấp tính năng tìm vị trí xe và cài đặt nhắc nhở về thời điểm bảo dưỡng.

Tại thị trường Indonesia, giá xe Toyota Innova thế hệ mới phiên bản máy xăng dao động từ 419 – 467 triệu Rupiah (khoảng 662 – 738 triệu đồng). Con số tương ứng của phiên bản hybrid là từ 458 – 611 triệu Rupiah (723 – 965 triệu đồng).


2023-toyota-innova-03.jpg

2023-toyota-innova-07.jpg

2023-toyota-innova-05.jpg

2023-toyota-innova-06.jpg

2023-toyota-innova-11.jpg

2023-toyota-innova-08.jpg

Tham khảo Toyota Indonesia

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận