Trang chủ » Toyota Land Cruiser 300 Series thế hệ hoàn toàn mới ra mắt, đại lý Toyota Việt Nam đã nhận cọc bán xe

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Toyota Land Cruiser 300 Series thế hệ hoàn toàn mới ra mắt, đại lý Toyota Việt Nam đã nhận cọc bán xe


Toyota Land Cruiser 300 Series thế hệ hoàn toàn mới ra mắt, đại lý Toyota Việt Nam đã nhận cọc bán xe

Vào đúng dịp kỷ niệm 70 năm kể từ lần đầu được giới thiệu, mẫu SUV huyền thoại Land Cruiser chính thức chuyển sang thế hệ hoàn toàn mới mang tên mã J300, với nhiều thay đổi đột phá về mọi mặt.


toyota_landcruiser300_2021_01.jpg

Ngày 10/6/2021, Toyota chính thức ra mắt mẫu Land Cruiser 300 Series thông qua hình thức trực tuyến tại Dubai. Đây là thế hệ Land Cruiser hoàn toàn mới, mang tên mã J300, khác biệt rất nhiều so với thế hệ 200 Series/J200 tiền nhiệm ở hầu hết mọi khía cạnh từ nền tảng khung gầm, ngoại thất, nội thất cho đến động cơ, hộp số và các công nghệ hỗ trợ.


toyota_landcruiser300_2021_04.jpg

Thế hệ Land Cruiser 200 Series/J200 trước đây đã tồn tại trên thị trường trong 15 năm – một khoảng thời gian quá lâu và những nâng cấp cải tiến theo thời gian cũng không thể giúp mẫu xe này bắt kịp thời đại. Hiểu được điều đó, Toyota quyết định phát triển thế hệ Land Cruiser 300 Series hoàn toàn mới từ đầu, với 2 mục tiêu chính. Đầu tiên là “kế thừa và tiến hóa” dựa trên tinh thần cốt lõi về “độ tin cậy, độ bền và hiệu năng off-road” của mẫu xe có lịch sử lâu đời này. Thứ hai là tạo ra trải nghiệm lái xe có khả năng vượt qua bất cứ cung đường nào.


toyota_landcruiser300_2021_09.jpg

Theo hãng xe Nhật, triết lý thiết kế thân xe với cấu trúc chassis rời (body-on-frame) của dòng Land Cruiser tiếp tục được duy trì đến thế hệ mới nhất này vì nó "là nền tảng bảo vệ bản chất của Land Cruiser". Nền tảng GA-F mới chuyên dụng dành cho xe cỡ lớn (một phần của Kiến trúc Toàn cầu Mới TNGA) nhẹ hơn giúp khối lượng xe giảm tới 200 kg so với thế hệ trước, nhưng ứng dụng các chất liệu cứng hơn để đảm bảo độ ổn định, cũng như hạ thấp trọng tâm xe hơn nữa. Nhiều tay đua – bao gồm cả những nhà vô địch Dakar Rally – đã được mời chạy thử xe trong quá trình phát triển để kiểm chứng khả năng vượt địa hình.


toyota_landcruiser300_2021_10.jpg

Những thử nghiệm đó đã dẫn đến những cải tiến hiệu quả đối với hệ thống treo cơ bản, cho phép các bánh xe có khoảng hành trình lớn hơn. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng (AVS), cùng với đó là sự hiện diện của công nghệ E-KDSS – “Hệ thống cân bằng động học điều khiển điện tử” mà theo Toyota cho biết thì đây là hệ thống đầu tiên trên thế giới và giúp cải thiện đáng kể khả năng bám đường cho xe.


toyota_landcruiser300_2021_14.jpg

Land Cruiser 300 Series có chiều dài 4.990mm, rộng 1.980mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm, góc tới 32 độ và góc thoát 24 độ – đây là những thông số giống y hệt với thế hệ 200 Series trước đây. Động cơ xăng V8 5.7L hút khí tự nhiên đã không còn nữa, thay vào đó là loại V6 3.5L tăng áp kép có công suất cao hơn trước ở mức 415 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm (tăng 36 và 110 đơn vị). Toyota còn cung cấp thêm lựa chọn động cơ diesel V6 3.3L tăng áp kép, có công suất 309 mã lực, mô-men xoắn 700 Nm.


toyota_landcruiser300_2021_12.jpg

Động cơ xăng V6 3.5L tăng áp kép


toyota_landcruiser300_2021_13.jpg

Động cơ dầu V6 3.3L tăng áp kép

Cả 2 loại động cơ kể trên đều sẽ được kết hợp với hộp số tự động 10 cấp mới, không chỉ cải thiện cảm giác lái mà còn được Toyota hứa hẹn là góp phần giảm lượng khí thải CO2 hàng năm tới 10%. Hiệu suất sử dụng nhiên liệu xe tạm thời chưa được công bố, nhiều khả năng sẽ ưu việt hơn mức 16,8 lít/100 km của thế hệ tiền nhiệm. Hộp số này cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,7 giây – con số đáng nể khi xét tới khối lượng và kích cỡ của chiếc SUV mang tính biểu tượng.


toyota_landcruiser300_2021_05.jpg

Kiểu dáng tổng thể vuông vức của Land Cruiser 300 Series mới không khác biệt quá nhiều so với mẫu cũ, đủ để bất cứ ai cũng có thể nhận ra hình bóng quen thuộc khi xe lưu thông trên đường. Những gì các nhà thiết kế của Toyota đã làm là trau chuốt lại phần lớn các chi tiết ngoại thất để tạo ấn tượng mới mẻ và thời thượng hơn. Sự tinh tế còn được nhấn mạnh ở vị trí đặt đèn – Toyota cân nhắc cẩn thận để giúp người lái không làm nứt choá đèn khi off-road.


toyota_landcruiser300_2021_06.jpg

Khác với ngoại thất, bên trong nội thất Land Cruiser 300 Series mới được làm mới triệt để hơn, với tâm điểm là màn cảm ứng trung tâm 12,3 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, sạc điện thoại không dây, camera toàn cảnh 360 độ. Màn hình HUD, hệ thống điều hòa không khí có công nghệ ion hóa, dàn loa JBL cao cấp, hệ thống mã khóa dấu vân tay, vô lăng chỉnh điện và cửa hậu chỉnh điện là một số trang bị đáng chú ý khác. Không gian vẫn đủ rộng rãi để 7 người lớn ngồi thoải mái ở cả 3 hàng ghế. Cụm đồng hồ vẫn là analog đậm tính truyền thống và chỉ được hỗ trợ bởi một màn hình nằm chính giữa, chứ không chuyển sang kỹ thuật số hoàn toàn theo trào lưu.


toyota_landcruiser300_2021_08.jpg

Bảng điều khiển trung tâm được sửa đổi, các nút chức năng được bố trí lại giúp dễ thao tác hơn. Các công tắc chức năng off-road cũng được thiết kế to, dễ nhìn, người lái có thể chuyển nhanh sang chế độ địa hình mà không cần mất thời gian tìm kiếm trong menu. Chức năng Multi-Terrain Monitor hiển thị góc nhìn từ gầm xe trực tiếp thông qua màn hình chính. Hệ thống chọn chế độ đi địa hình Multi-Terrain Select nay có thêm tính năng thông minh, tự đưa ra quyết định lựa chọn chế độ phù hợp nhất dựa trên môi trường đang di chuyển của xe.


toyota_landcruiser300_2021_35.jpg

Mẫu SUV cỡ lớn được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến, với gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense, gồm cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang, nhận biết người đi bộ/người đi xe đạp sang đường và xe quay đầu, phanh khẩn cấp hỗ trợ khi đỗ xe. Xe còn có ga tự động thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn và đèn pha tự động.


toyota_landcruiser300_2021_16.jpg

Ở thế hệ mới nhất này, Land Cruiser cũng sẽ lần đầu có bản thể thao GR Sport hứa hẹn có hiệu năng vận hành cao hơn nữa, dù hiện tại Toyota vẫn chưa công bố chi tiết thông tin cũng như thị trường nào sẽ được phân phối. Mọi thứ chúng ta biết về GR Sport chỉ là tên gọi, một số thay đổi ngoại thất như lưới tản nhiệt khác biệt và thời điểm ra mắt vào nửa sau năm nay.


toyota_landcruiser300_2021_34.jpg

Toyota cam kết Land Cruiser 300 Series hoàn toàn mới sẽ có mặt tại các thị trường chính như Trung Đông hay Bắc Mỹ ngay trong quý III-2021.


toyota_landcruiser300_2021_03.jpg

Tham khảo Toyota

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận