Bên cạnh chiếc xe, Chủ tịch Pininfarina, ông Paolo Pininfarina cùng Giám đốc thiết kế Luca Borgogno cũng sẽ có mặt ở sự kiện này. Chiếc xe sẽ tiếp tục được phát triển và tinh chỉnh cả trên giả lập và trong hầm gió bởi Giám đốc phát triển của hãng – Nick Heidfeld, anh cũng từng là một tay đua Công thức 1 (F1) và tham gia trong giải đua xe điện Công thức E (Formula E)
Chiếc Pininfarina Battista được mang đến Turin mang màu sơn ngoại thất xanh dương (Blu Iconica) cùng một số chi tiết ngoại thất được thay đổi. Ở đầu xe, hai líp carbon nhỏ được gắn vào bên dưới gầm xe, ở trước vòm bánh xe. Phía trên, nắp capo được “trang điểm” với những chi tiết màu đen cùng hai hốc gió chạy dài xuống phía dưới. Với việc sử dụng màu sơn đen, những chi tiết khí động học ở đầu xe có thể được nhìn thấy một cách dễ dàng hơn so với trước đây.
Ở đuôi xe, Pininfarina gần như không nâng cấp bất kì chi tiết nào ngoài việc thay những chi tiết khí động học bằng sợi carbon. Xe vẫn sở hữu phần đèn hậu thiết kế mỏng và chia đôi như trước với cánh gió chủ động tích hợp bên trong. Xe sử dụng bộ mâm đa chấu với thiết kế xoáy độc đáo. Mâm xe được đánh bóng thay vì sơn xám mờ như trước đây, ẩn dưới bộ mâm là hệ thống phanh với cùm phanh màu xanh đồng màu với xe.
Pininfarina là một trong những chiếc xe mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện tại. Xe sử dụng bốn động cơ điện cho mỗi bánh xe, được cung cấp bởi bộ pin dung lượng 120 kWh được cung cấp bởi Rimac. Với sức mạnh này, Pininfarina Battista có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong chưa đầy hai giây và vận tốc tối đa mà xe có thể đạt được là 350 km/h. Theo Pininfarina, Battista có khả năng di chuyển trong phạm vi lên đến 450 km.
Xe sẽ chỉ được sản xuất 150 chiếc với giá bán mỗi chiếc ở vào mức 2 triệu Euro (tương đương 2,24 triệu Đô-la). Mẫu xe này sẽ được bán trải đều ở các thị trường trên khắp thế giới. Xe hiện đã có thể được đặt chỗ mua trực tuyến thông qua kênh bán hàng của chính Pininfarina.