Thông thường, phần lớn những khách hàng của Ferrari đều sẽ lựa chọn lớp sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của hãng xe Ý hoặc lớp sơn vàng Giallo Modena bắt mắt, một số những màu ngoại thất khác ít khi được lựa chọn hơn. Chiếc 360 Spider đầu tiên về nước mang lớp sơn bạc, đồng thời đánh dấu sự hiện diện của thương hiệu Ferrari tại Việt Nam. Tính từ thời điểm 13 năm trước cho đến nay, Ferrari song hành cùng Lamborghini là hai hãng siêu xe gây ấn tượng mạnh nhất trong giới chơi xe Việt Nam, cả hai hãng xe đến từ Ý đã có showroom chính hãng tại nước ta, bên cạnh đó những mẫu xe mới nhất của hãng liên tục được nhập về để phục vụ khách hàng Việt.
Mặc dù vậy, sức hấp dẫn của những chiếc siêu xe được sản xuất vào đầu thập niên 2000 vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider hay các phiên bản của dòng xe F430 được rất nhiều người chơi xe trong nước “săn lùng” khi muốn tìm lại một chút “hương vị” hoài cổ. Chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc Ferrari 360 Spider được mang về nước, chiếc còn lại sở hữu lớp sơn đỏ Rosso Corsa nổi bật.
Ferrari 360 Spider là biến thể mui trần của chiếc F360 Modena được ra mắt vào năm 1999, phiên bản mui trần được ra mắt muộn hơn 1 năm và kế thừa sự thành công của người tiền nhiệm F355 Berlinetta/F355 Spider. Mẫu siêu xe mui trần là thành quả của sự hợp tác giữa hãng xe Ý và studio thiết kế lừng danh Pininfarina. Khác biệt với nét thiết kế góc cạnh của mẫu xe đàn anh F355, Ferrari 360 Spider sở hữu vẻ ngoài mềm mại với cản trước được làm mới hoàn toàn, xe được trang bị hai hốc gió phía trước cùng cụm đèn pha mới, thay cho cụm đèn pop-up trên chiếc F355. Điểm cộng trên xe là khoang hành lí khá rộng rãi đặt ở phía trước, thích hợp cho những chuyến đi xa dài ngày.
Thân xe mang thiết kế quyến rũ nhưng không kém phần khí động học, logo Pininfarina đặt ở hốc bánh xe sau. Cản trước của xe được trang bị một khe thoát gió nhỏ, phía sau là khe gió đặt thấp cùng một hốc gió khác đặt ngang với cửa xe, có tác dụng lấy gió vào làm mát cho khối động cơ V8.
Ferrari 360 Spider là mẫu xe mui trần thứ 20 của hãng xe Ý và là mẫu xe mui trần thứ hai được Ferrari trang bị hệ thống mui xếp điện (sau F355 Spider). Ngoài ra, Ferrari còn cung cấp cho khách hàng một số sự lựa chọn về màu sắc cho phần mui như : đen, xám, xanh và màu be. Chiếc Ferrari đầu tiên tại Việt Nam sử dụng phần mui vải màu đen, cơ chế đóng/mở mui trên 360 Spider mất 20 giây để thực hiện. Vì thuộc phiên bản mui trần Spider, xe được trang bị thêm các thanh cuộn trên tựa đầu ghế và khung kính chắn gió được gia cố thêm nhằm bảo vệ an toàn cho người lái trong trường hợp xảy ra tai nạn. Chưa dừng lại ở đó, Ferrari còn gia cố thêm mui xe và vách ngăn với khoang động cơ giúp giảm tiếng ồn cho khoang lái.
Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu có thiết kế đơn giản được sơn bạc, đi kèm với đó là bộ lốp Pirelli P Zero. Ẩn bên trong là đĩa phanh carbon ceramic cùng cùm phanh Brembo Ferrari sơn đen.
Đuôi xe 360 Spider mang thiết kế vuông vức, Ferrari trang bị cho xe nắp động cơ bằng kính trong suốt để lộ khoang máy bên trong, nắp máy của xe được vuốt cong ở phần cuối có tác dụng như một cánh gió nhỏ. Xe sử dụng cụm đèn hậu tròn kép được thừa hưởng từ chính người tiền nhiệm F355, 4 chụp ống xả được chia đều cho 2 bên đuôi xe và logo “ngựa chồm” bằng kim loại đặt ở vị trí trung tâm. Bộ khuếch tán gió bên dưới gầm xe được sơn đen tương phản với màu ngoại thất, khung biển số hiển thị tên đại lí tại Berlin, Đức chứng tỏ xe được nhập về từ thị trường Châu Âu.
Khoang nội thất của “siêu ngựa” được thiết kế theo hướng tối giản, giúp cho người lái có thể tập trung vào việc vận hành xe. Một số chi tiết như : táp-pi cửa, bảng táp-lô hay ghế ngồi được bọc da tối màu, các đường chỉ khâu màu trắng làm điểm nhấn cho khoang lái và ghế ngồi được thiết kế nhằm mang đến tư thế ngồi thoải mái nhất cho chủ nhân xe.
Được thiết kế tập trung cho ghế lái, Ferrari trang bị cho 360 Spider vô-lăng 3 chấu bọc da cao cấp, phía sau là lẫy chuyển số tương tự như những chiếc xe đua Công thức 1. Khác với những chiếc Ferrari sau này, vô-lăng trên 360 Spider chưa được trang bị nút khởi động Start/Stop hay núm chỉnh chế độ lái của xe, thay vào đó, nút chuyển chế độ lái sang chế độ Sport đặt bên phía trái vô-lăng. Cụm đồng hồ của xe có thiết kế cổ điển với các đồng hồ analog hiển thị tốc độ di chuyển, vòng tua máy, mức nhiên liệu trong bình, … Bảng điều khiển trung tâm bao gồm các chi tiết như hệ thống giải trí, nút điều chỉnh kính lái, ghế ngồi và hệ thống điều hòa trên xe.
Ở vị trí giữa hai ghế là cụm điều khiển dùng để chỉnh ghế, bật đèn cảnh báo và phanh tay của xe. Bảng táp-lô bên khu vực ghế phụ được hãng xe Ý tận dụng để đặt tên xe cùng một tấm bảng kim loại nhỏ ăn mừng chức vô địch đua xe Công thức 1 của hãng vào năm 2001.
Ferrari 360 Spider được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên có dung tích 3.6 lít Tipo cùng hộp số F1, sản sinh công suất tối đa 400 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 373 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 5 giây và tốc độ tối đa đạt 295 km/h, một con số khá ấn tượng của chiếc siêu xe được sản xuất vào đầu thập niên 2000.
Đã 13 năm kể từ thời điểm chiếc Ferrari đầu tiên đặt chân đến Việt Nam, bộ sưu tập những chiếc siêu xe mang logo “ngựa chồm” tại nước ta vẫn không ngừng tăng lên, tiêu biểu nhất chính là “hậu duệ” của dòng xe F360 – chiếc 488 GTB với không dưới 20 xe được nhập về. Tuy vậy, những dòng xe Ferrari với tuổi đời hơn chục năm vẫn luôn có cho mình một chỗ đứng vững vàng trong lòng những ai đã trót mê từ thuở sơ khai của phong trào chơi siêu xe và xe siêu sang tại Việt Nam. Tại thời điểm năm 2007-2008, bên cạnh chiếc Lamborghini Gallardo mang biển kiểm soát 50Z-1333 và chiếc Ferrari 360 Spider xuất hiện trong bài viết, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường còn sở hữu thêm một chiếc F430 Spider và mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom độ mâm Project Kahn.
Một số hình ảnh khác của chiếc Ferrari 360 Spider tại thời điểm mới được mang về nước năm 2007 :