Anh Vũ Ngọc Cường, tay đua xe địa hình hàng đầu Việt Nam, chia sẻ những trải nghiệm ban đầu khi “bóc tem” chiếc Vinfast Lux A2.0 hoàn toàn mới.
VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
Anh Cường (còn được biết đến với nickname “Leo Vũ” – tên thận mật mà anh em Offroad thường gọi) từng trải nghiệm và sở hữu rất nhiều mẫu xe : Mercedes GLK, S-Class, BMW 5-Series, Ford F-150, Ranger Raptor và siêu xe Audi R8 …..
Đánh giá từ chủ xe VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
Sau đây là những chia sẻ của anh Cường về chiếc Vinfast Lux A2.0 – Xe chất Đức giá chỉ 1 nửa, yên tâm dùng 5 năm.
- “Là một người đã từng trải qua rất nhiều xe sang, siêu xe; trong đó có BMW 5-Series (528i F10) thì vì sao anh Cường lại chọn chiếc xe “mãnh liệt tinh thần Việt – LUX A2.0 này?”
- “Anh đánh giá thế nào về Vinfast Lux A2.0?”
- “Điểm khác biệt giữa động cơ bản tiêu chuẩn và bản cao cấp?”
- “Anh nhận xét độ hoàn thiện của chiếc Lux A2.0 của mình thế nào?”
- “Điểm khiến anh không hài lòng của chiếc xe này là gì?”
- “Theo anh nghĩ chế độ bảo hành là điểm nhấn cho Vinfast?”
- “Anh đánh giá thế nào về giá phụ tùng của Vinfast”
- “Theo anh điều gì khiến người tiêu dùng đắn đo khi mua xe này?”
- “Anh có gì muốn nhắn nhủ với những khách hàng đang tìm mua xe?”
- Kết
- Một số hình ảnh VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn của anh Cường:
“Là một người đã từng trải qua rất nhiều xe sang, siêu xe; trong đó có BMW 5-Series (528i F10) thì vì sao anh Cường lại chọn chiếc xe “mãnh liệt tinh thần Việt – LUX A2.0 này?”
Yếu tố quyết định mua xe Vinfast đầu tiên là ở thiết kế của 2 mẫu xe sedan và SUV đẹp. Chưa kể mình đã từng sử dụng BMW 528 F10 thì nhận thấy cả hai mẫu xe này không có nhiều sự khác biệt.
Trong mức giá chưa tới 1 tỷ đồng thì chốt ngay không có gì suy nghĩ thêm.
Nội thất VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
“Anh đánh giá thế nào về Vinfast Lux A2.0?”
Nếu gọi Vinfast Lux A2.0 là phân khúc xe hạng sang như BMW hay Mercedes thì hơi khập khiễng, bởi thương hiệu của họ đã có bề dày lịch sử. Nhưng chỉ bàn về chiều dài của LUX A2.0 (kích thước 4.973mm), kích thước này đã tương đương với các mẫu xe hạng E như BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class.
VinFast Lux A2.0 sở hữu khung gầm tương đương các mẫu xe hạng sang như BMW 5-Series và Mercedes-Benz E-Class
Tổng quan, Lux A2.0 sở hữu thiết kế của Ý, khung gầm đúng tiêu chuẩn Đức, các điểm liên kết gầm xe tương tự F10 100%, hộp số ZF 8 cấp, động cơ N20… Các yếu tố này đã đảm bảo 80% mức độ hoàn thiện và chất lượng của xe. Chỉ cần nhiêu đây cũng đã khẳng định Lux A2.0 đạt chất lượng 8-9/10 điểm so với các mẫu xe sang, nhưng giá chỉ bằng chưa đến 1 nửa.
VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ chuẩn BMW F10 với máy mã N20
“Điểm khác biệt giữa động cơ bản tiêu chuẩn và bản cao cấp?”
Động cơ của VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn trang bị động cơ I-4 DOHC 2.0 lít có công suất tối đa 174 mã lực, mô men xoắn cực đại 300 Nm. Tại Việt Nam, một lò độ xe đã can thiệp bộ ECU và nâng cấp công suất xe bản thấp lên bằng với công suất xe bản full (228 mã lực).
Khoang động cơ VinFast Lux A2.0 được bổ sung thêm thanh giằng gia cố khung xe và tăng độ đầm chắc khi đi tốc độ cao
“Anh nhận xét độ hoàn thiện của chiếc Lux A2.0 của mình thế nào?”
Xe Vinfast sản xuất đời 2019 và 2020 có sự thay đổi và hoàn thiện hơn! Các khớp ghép nối được làm chỉn chu hơn. Phiên bản trước đó nhiều chi tiết bị vênh nhẹ và các khớp chưa liền lạc, các chi tiết nhựa bị ọp ẹp. Các lỗi này hầu như đã được tinh chỉnh lại trên phiên bản mới nhất.
Chiếc VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn của tay đua offroad lừng danh tại Việt Nam
“Điểm khiến anh không hài lòng của chiếc xe này là gì?”
Tiếng kêu của thước lái khi nổ máy đứng trước đầu xe : đầu tiên là khi nổ máy, đứng trước đầu xe sẽ nghe tiếng “o o”. Theo tìm hiểu thì đây là tiếng của thước lái xe. Tuy, không ảnh hưởng đến khả năng vận hành nhưng đem lại sự khó chịu một chút.
Vô lăng VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn sử dụng hệ thống trợ lực dầu
Mặt khác, xe sử dụng trợ lực dầu nên đánh lái khá nặng. Tuy nhiên, ngay cả bản full option cũng không có vô-lăng điện nên mình hy vọng thời gian tới Vinfast sẽ nâng cấp hệ thống lái điện. Đồng thời bổ sung thêm chế độ lái Comfort và Sport giúp người lái phấn khích hơn sau vô-lăng.
Không có bánh sơ-cua : Chiếc xe này chỉ có 4 mâm vỏ theo xe, không có bánh sơ cua. Thay vào đó Vin bổ sung bơm và keo vá khẩn cấp tạm thời. Bộ vỏ cũng chỉ là vỏ thường nếu bị rách thì gây bất tiện cho chủ xe.
Khoang lái VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
Anh Cường nhận định: “VinFast là thương hiệu Việt nên cần đi theo cái thị hiếu và môi trường của Việt Nam. Việt Nam cần có bánh sơ-cua”.
VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn không được trang bị bánh sơ-cua, đây là điểm đáng tiếc của chủ xe
Các khớp nối và chi tiết VinFast Lux A2.0 2020 được hoàn thiện hơn phiên bản trước đó
“Theo anh nghĩ chế độ bảo hành là điểm nhấn cho Vinfast?”
Vinfast áp dụng chính sách bảo hành 5 năm, 165.000 km. Chế độ bảo hành tương tự như Porsche, hơn hẳn các mẫu xe Đức như BMW hay Mercedes-Benz.
Vẫn biết rằng không phải ai cũng chạy đến 5 năm hoặc qua 165.000 km, nhưng yếu tố này phần nào mang đến sự yên tâm cho khách hàng.
Tổng thể VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
“Anh đánh giá thế nào về giá phụ tùng của Vinfast”
Chi phí phụ tùng của xe Vinfast rất rẻ. Cặp kiếng hậu chỉ 6 triệu, bao gồm củ gương và mặt gương. Phuộc 1,5 triệu đồng/cây, kính lái 6 triệu đồng,… Tất cả phụ tùng xe Vinfast rẻ như xe hạng B, thậm chí còn rẻ hơn cả phụ tùng chính hãng xe tay ga Honda SH.
Cặp gương chiếu hậu VinFast chỉ có giá 6 triệu đồng, bao gồm mặt gương và củ gương
“Theo anh điều gì khiến người tiêu dùng đắn đo khi mua xe này?”
Xe Vinfast với mình rất ngon, nhưng với đại đa số người dùng họ vẫn cần thời gian để chứng minh độ bền của xe. Họ không hề chê bai chiếc xe, chỉ là họ còn phân vân chiếc xe có thật sự tốt hay không. Để giải quyết vấn đề này, họ cần tìm hiểu về nó và sẽ phát hiện nó là một chiếc F10 phiên bản khác logo.
VinFast Lux A2.0 chiếc BMW F10 thực thụ với logo thương hiệu Việt
“Động cơ – hộp số – dàn gầm đã được khẳng định, sẽ không cần lăn tăn nữa”, anh Cường nhấn mạnh.
“Anh có gì muốn nhắn nhủ với những khách hàng đang tìm mua xe?”
Mình khẳng định “Nên mua ngay thời điểm này”. Toàn bộ chi phí lăn bánh xe là 960 triệu đồng.
Năm 2021 chương trình giảm 50% phí trước bạ sẽ hết, giá xe sẽ tăng trở lại. Khách mua sẽ mất thêm 60-70tr cho bản tiêu chuẩn và khoảng 100 triệu đồng cho bản cao cấp nhất. Càng chần chừ cơ hội mua F10 bản Việt Nam sẽ ngày càng xa.
Hàng ghế thứ 2 của VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn rộng rãi và thoải mái cho cả 3 người lớn
Kết
Bảo hành 5 năm, phụ tùng thay thế giá rẻ như xe hạng B, chất lượng chuẩn xe Châu Âu, giá thành rẻ hơn 1 nửa,… Đây là các thế mạnh mà Vinfast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn sở hữu. Bản thân chủ xe là người từng trải qua rất nhiều dòng xe và đã quyết định chọn VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn. Vậy còn các bạn, còn gì để nghi ngờ chiếc xe thương hiệu Việt nhưng tâm hồn chuẩn chất Đức !?
Một số hình ảnh VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn của anh Cường:
VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
Chiếc VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn của tay đua offroad danh tiếng Việt Nam
Phần đuôi của VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
Nội thất VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn có nhiều nét tương đồng với BMW F10
Khoang lái VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn vẫn có camera trước
VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn được cách âm khá tốt. Nhiều chi tiết của xe được bọc nỉ cách âm để gia tăng sự yên tĩnh cho khoang cabin
Cửa VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn với nhiều chi tiết bọc da và phần viền carbon sang trọng
VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn bổ sung bộ sạc 220V và cửa gió sau
Cốp xe rộng rãi có thể dễ dàng để bộ golf và vali lớn
Mặt đồng hồ VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn hiển thị trực quan các thông tin
Các phím chức năng VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
Chỉ may nổi trên ghế da của VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn tăng sự sang trọng
Tổng thể VinFast Lux A2.0 bản tiêu chuẩn
Pingback: “Cầm cương” Vinfast Lux A2.0 hành trình 500 cây số khám phá Đồng Tháp | Car Passion - Cộng đồng Xe & Đam mê Xe!