Là xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm từng được dùng cho mẫu pickup Navara (và cho cả Renault Alaskan, Mercedes X-Class nữa) nên Terra có kích thước khá đồ sộ: dài 4.885 mm, rộng 1.865 mm và cao 1.835 mm, chiều dài cơ sở 2.850 mm. Khoảng sáng gầm lên đến 225 mm, góc thoát trước 32 độ, sau 27 độ.
Ngoại hình Terra có nhiều nét tương đồng với “người anh em” Navara, thể hiện sự cơ bắp mạnh mẽ. Xe ứng dụng hệ thống treo sau liên kết đa điểm – bí quyết làm nên sự êm ái của Navara phiên bản EL. Tất nhiên, Terra cũng được điều chỉnh lại với nhiều tiện ích hiện đại hơn, phục vụ những khách hàng có gia đình đông thành viên.
Tại Việt Nam, Nissan Terra được chia làm 3 bản cấu hình là S, E và V, với những khác biệt về trang bị tiện nghi, động cơ, hộp số cũng như hệ dẫn động. Ở triển lãm VMS 2018 lần này, một chiếc Terra V được sử dụng làm xe trưng bày.
Các bản Terra E và Terra V đều trang bị hộp số tự động 7 cấp. Tuy nhiên, nếu như bản E vận hành bằng động cơ diesel 2.5L (công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 450 Nm) và dẫn động cầu sau; thì bản V sử dụng động cơ xăng 2.5L (công suất 169 mã lực, mô-men xoắn 241 Nm) cùng hệ dẫn động hai cầu.
Bản V cao cấp nhất, có đầy đủ các trang bị tiện ích như hệ thống chiếu sáng LED, camera 360 độ, cửa cốp mở điện, mâm 18 inch, gương chiếu hậu trong xe chống chói tích hợp màn hình nhỏ, màn hình trung tâm dạng cảm ứng 9 inch chạy Android (giống X-Trail V-Series), ghế lái bọc da chỉnh điện, điều hoà tự động 2 vùng, Start/Stop, hàng ghế cuối gập điện bằng nút bấm phía trước, trần xe nhiều cửa gió trải đều…
So với Terra bản V, bản E thiếu camera 360 độ, cốp sau mở bằng ty thủy lực, chìa khóa cắm dạng truyền thống, nội thất bọc nỉ, ghế lái chỉnh cơ và hệ thống giải trí khá đơn giản, chỉ gồm đầu đọc CD hiển thị thông tin trên màn hình đơn sắc.
Ngoài ra, bản cấu hình Terra thấp nhất là S, sử dụng hộp số sàn 6 cấp, động cơ diesel 2.5L hiện chưa về Việt Nam. Nhiều khả năng số lượng tiện ích trên bản S này cũng sẽ giống với bản E kể trên.
Các tính năng an toàn trên Terra bao gồm 7 túi khí, tổ hợp hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), hỗ trợ xuống dốc HDC (Hill Descent Control) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC (Hill Start Assist Control), cân bằng điện tử, cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi.
Nissan Việt Nam chưa chính thức công bố giá bán của Terra. Hiện chỉ biết rằng các đại lý đang cho khách đặt trước với giá tạm tính 986 triệu đồng cho bản S, 1,026 tỷ đồng cho bản E và 1,226 tỷ đồng cho bản V. Đây có thể xem là một mức giá tương đối hợp lý, không quá hấp dẫn nhưng cũng không đến nỗi đắt đỏ so với những gì Terra sở hữu.
Về Việt Nam, Nissan Terra đối đầu trực tiếp với Toyota Fortuner, Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Chevrolet TrailBlazer và Isuzu mu-X. Do là thương hiệu lớn mới nhất tham gia phân khúc này, Nissan sẽ phải nỗ lực rất nhiều để sản phẩm Terra có đủ năng lực cạnh tranh.
Ngoài mẫu Terra hoàn toàn mới lần đầu trình diện công chúng Việt Nam, gian hàng Nissan còn trưng bày các mẫu X-Trail V-Series, Sunny bản nâng cấp facelift và Navara Premium Z.