Đến nay, tức là 5 năm sau, i-ROAD mới xuất hiện tại Việt Nam trong khuôn khổ triển lãm VMS 2018. Ở sự kiện lần này Toyota không có mẫu xe nào quá nổi bật, nên có thể coi i-ROAD là sản phẩm trưng bày mang tính trình diễn đáng chú ý nhất.
Theo Toyota, hãng gọi i-ROAD là “Personal Mobility Vehicle” (phương tiện di chuyển cá nhân), một cách gọi khá chung chung, không bó buộc vào phạm trù cụ thể nào. Thực sự thì i-ROAD cũng không hẳn là một chiếc xe máy hay một chiếc ôtô: tuy điều khiển bằng vô-lăng nhưng nó có 3 bánh, 2 trước và 1 sau; và khi thực hiện thao tác rẽ thì 1 trong 2 bánh trước sẽ lùi về phía sau để tạo nên điểm tựa, rất thú vị.
Toyota i-ROAD có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.350 x 850 x 1.445 mm. Đem so sánh với các phương tiện quen thuộc tại Việt Nam hiện nay thì i-ROAD chỉ to bằng nửa bề ngang những chiếc ôtô hạng B như Vios hay Yaris.
Khoang lái của i-ROAD được thiết kế để cả người lái lẫn hành khách đều ngồi vừa vặn cùng nhau trên một chiếc ghế, trong một không gian có bề rộng chỉ 850mm (tương đương các loại mô-tô cỡ lớn) mà vẫn cảm thấy thoải mái. Khoang lái này có mui kín, nên người ngồi trong không cần thiết phải đội mũ bảo hiểm và hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi mưa gió, khói bụi.
i-ROAD được điều khiển bằng vô-lăng. Xe được ứng dụng công nghệ mang tên “Active Lean”, cho phép đẩy lùi 1 trong 2 bánh trước lên cao hơn vị trí ban đầu để tạo nên điểm tựa khi cần vào cua.
i-ROAD sẽ vận hành chỉ bằng năng lượng điện, đồng nghĩa với việc xe không thải khí gây ô nhiễm. Pin lithium-ion tích hợp trên i-ROAD cho phép mẫu xe này đi được khoảng 48 km trước khi cần sạc lại và cần 3 tiếng đồng hồ để pin sạc đầy. Ở 2 bánh trước của xe, mỗi bánh có một mô-tơ điện 2 kW, nên i-ROAD sẽ có “sức mạnh” vào khoảng 5 mã lực.