Ra mắt dưới dạng Concept tại Hannover CV Show, chiếc I.D. Buzz Cargo được dựa trên bộ điều khiển mô-đun điện (MEB) và theo phong cách dựa trên mẫu I.D. Buzz, còn được gọi là phiên bản mới của VW Bulli. Trên thực tế, chiếc xe trông giống mẫu Bulli, ngoại trừ nó không có bất kỳ cửa sổ bên nào phía sau cửa trước.
Một sự khác biệt là phía sau kéo dài thêm 106 mm để cho phép một khoang hàng hóa lớn hơn. Xét về kích thước, I.D. Buzz Cargo Concept dựa theo Transporter. Chiếc xe dài 5.048 mm, rộng 1.976 mm và cao 1.963 mm, với chiều dài cơ sở là 3.300 mm.
Khoang hàng hóa có hệ thống giá đỡ “điện khí hóa” được phát triển cho các nhà kinh doanh dịch vụ và kỹ thuật viên bảo trì. Hệ thống này cung cấp kết nối với một đơn vị điều khiển chức năng cho người dùng, cho phép thực hiện công việc và đặt hàng. Ví dụ: tất cả các mục trên giá có thể được theo dõi và nếu ai đó cần thứ gì, chúng có thể được phân phối tự động. Cửa mở bằng điện và hệ thống giá đỡ có thể được tùy chỉnh.
I.D. Buzz Cargo cũng cung cấp hệ thống lái tự động I.D. (cấp 4) và phạm vi lái xe từ khoảng 330 km đến hơn 550 km trong chu kỳ WLTP. Các phạm vi phụ thuộc vào kích thước pin và phiên bản cụ thể của chiếc xe và có thể được kéo dài thêm 15 km một ngày nhờ vào các mô-đun năng lượng mặt trời trên mái nhà. VW cho biết các gói pin tương thích có công suất từ 48 kWh đến 111 kWh.
Chiếc xe được trưng bày tại Hannover có động cơ điện 150 kW (Tương đương 201 mã lực) dẫn động cầu sau và pin lithium-ion 48 kWh cho phép nó đạt tốc độ tối đa 160 km/h. Một hệ thống lái toàn phần như trong mẫu I.D. Buzz cũng có thể được cung cấp.
Trong khi I.D. Buzz dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2022, thì phiên bản Cargo có thể đến tay khách hàng sớm hơn (khoảng năm 2021).
Theo Carscoops