Sau 4 năm có mặt trên thị trường toàn cầu, mẫu SUV nhỏ nhất của Volkswagen là chiếc T-Cross nhận được bản nâng cấp ở nhiều khía cạnh.
Ở lần cập nhật đời 2024 này, T-Cross chỉ được Volkswagen công bố hình ảnh của bản R-Line với gói ngoại thất thể thao. Dù vậy dường như mọi điểm mới cũng sẽ được áp dụng cho những bản tiêu chuẩn thông thường.
Phía trước đầu xe, T-Cross 2024 có đèn pha dùng công nghệ LED Matrix IQ.Light độc quyền của Volkswagen. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên các bản R-Line và Style, đồng thời là trang bị tùy chọn trên cấu hình Life rẻ tiền hơn. Theo đó, ánh sáng đèn pha nối với nhau bởi thanh kim loại chạy ngang lưới tản nhiệt cũng có thể phát sáng, chứ không chỉ đơn thuần là thanh chrome đơn điệu như trước đây.
Những bản cấu hình thấp hơn của T-Cross 2024 cũng sẽ không còn dùng đèn pha halogen nữa, mà thay bằng đèn LED tiêu chuẩn, chỉ thiếu thanh ngang IQ.Light nêu trên. Trong khi đó, miếng ốp bảo vệ gầm màu bạc ở dưới cản xe sẽ là trang bị lắp sẵn, tạo cho xe sự hầm hố nhất định. Phía sau xe, đèn hậu giờ đây có họa tiết chữ X và cũng được kết nối với nhau bởi một dải đèn LED chạy ngang bề rộng đuôi xe.
T-Cross 2024 dùng mâm hợp kim 16 inch tiêu chuẩn và mâm 17 inch dành riêng cho những bản cao cấp như R-Line. Tuy nền tảng khung gầm giữ nguyên nhưng những thay đổi về tạo hình phần cản trước/sau khiến chiều dài xe đạt 4.135 mm, dài hơn 27 mm so với đời cũ. Có thêm 3 lựa chọn màu sơn thân xe: Grape Yellow, Clear Blue Metallic và Kings Red Metallic.
Bên trong nội thất, T-Cross 2024 được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số, có kích thước 8 inch hoặc 10 inch tùy theo phiên bản. Màn hình giải trí trung tâm cũng có 2 kích thước là 8 inch hoặc 9,2 inch và được cập nhật phần mềm điều khiển mới nhất. Hệ thống điều hòa chỉnh bằng núm vặn hoặc nếu chọn gói Air Care Climatronic thì sẽ thao tác bên trong màn hình cảm ứng. Hệ thống ADAS được bổ sung thêm tính năng Travel Assist.
Là phiên bản gầm cao của dòng Polo phát triển từ nền tảng khung gầm MQB-A0 nên các lựa chọn về động cơ và hộp số của T-Cross 2024 đều rất quen thuộc. Khách hàng có thể chọn giữa động cơ tăng áp 1.0 TSI 3 xy-lanh với 2 mức công suất là 95 mã lực (70 kW) hoặc 115 mã lực (85 kW), và động cơ tăng áp 1.5 TSI 4 xy-lanh có công suất 150 mã lực (110 kW).
Toàn bộ sức kéo của các khối động cơ này sẽ được truyền đến cầu trước thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc 6 cấp hoặc ly hợp kép DSG 7 cấp, tùy theo phiên bản. Hộp số DSG chỉ được trang bị sẵn nếu khách hàng chọn mua cấu hình R-Line cao cấp nhất.
Volkswagen T-Cross 2024 dự kiến sẽ được bán ra thị trường châu Âu kể từ đầu năm 2024, sau đó sẽ đến với những khu vực khác. Mẫu T-Cross hiện hành đang bán ở Việt Nam từ 2022 với giá niêm yết 1,099 tỷ đồng luôn bị coi là chiếc xe SUV hạng B đắt nhất, không xứng với số tiền bỏ ra.
Tham khảo Volkswagen