Những chiếc Ferrari cổ thường là những mẫu xe quen thuộc với mức giá “khủng” thông qua các cuộc đấu giá. Mới đây, một chiếc 250 GT SWB California Spider hàng hiếm được sản xuất năm 1962 đã được bán tại Gooding & Company trong lễ kỷ niệm tuần lễ xe hơi Amelia Island Concours của Florida với giá khổng lồ 18.040.000 Đô. Đây là một trong số 37 chiếc duy nhất được chế tạo từ năm 1960 đến năm 1963 và có đèn chiếu sáng có phần ốp kính và mẫu xe này có màu sơn Azzurro Metallizzato độc đáo kết hợp nội thất bằng da Naturale.
Azzurro Metallizzato California Spider có số khung 3099 và được trang bị động cơ V12 3.0 lít nguyên bản của Ferrari với hộp số sàn 4 cấp nhưng được trang bị bộ chế hòa khí lớn hơn và bánh xe Borani có kích thước lớn hơn. Giá bán của mẫu xe này đạt gần bằng mức kỷ lục của một chiếc California Spider là 18,5 triệu Đô đã từng được bán thành công trước đây.
Chiếc xe được mua với giá 2.400 Đô vào năm 1971 bởi những người đam mê Ferrari là Charles Betz và Fred Peters ở khu vực San Pedro của Los Angles khi họ đang tìm kiếm các bộ phận cho xe thể thao Porsche. Theo giấy tờ chứng minh, mẫu xe này được chế tạo riêng cho Triển lãm ô tô quốc tế New York năm 1962 – biến thể 250 GT được phát triển riêng cho thị trường Bắc Mỹ và cái tên này đã được hồi sinh cho Ferrari California hiện đại và giờ đây còn được gọi là Portofino và Portofino M.
Mẫu xe có kính chắn gió lớn, nội thất tối giản, ghế thể thao lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua. Màu này (MM 16240 Azzurro Metallizzato) là màu hiếm ban đầu chỉ xuất hiện trên một số lượng cực ít các mẫu 250 GT thân Pininfarina được chế tạo từ năm 1960 đến 1962. Sau buổi trình diễn, chiếc xe đã đến Los Angeles, nhưng lịch sử về chủ sở hữu của xe không được tiết lộ cho đến khi mẫu xe xuất hiện vào những năm 1960 với màu sơn đỏ tía và nội thất được bọc lại da màu đen.
Vào những năm 1970, đây không còn là một chiếc xe có giá trị đặc biệt và đã bị hư hỏng trong một vụ tai nạn. Mặc dù không phải là một vụ tai nạn nghiêm trọng, nhưng việc tìm nguồn cung ứng các bộ phận không hề dễ dàng và xe đã được bán cho Rudi Klein của Porsche Foreign Auto Wrecking ở Carson, California. Klein không phải là người hâm mộ Ferrari và đã bán chiếc xe này cho Betz và Peters với giá thấp hơn giá họ đưa ra.
Mãi cho đến đầu những năm 2000, những người đam mê mới trả lại chiếc xe về tình trạng và màu sắc ban đầu kỹ thuật ban đầu, với màu sơn phù hợp với những khu vực còn nguyên vẹn của chiếc xe.
Tham khảo: Carscoops