Xe điện Lamborghini phải là xe gầm cao vì những lý do này…

0

Nhà sản xuất siêu xe nổi tiếng của đất nước Italia là Lamborghini mới đây đã hé lộ thêm thông tin về bản concept Lanzador chạy điện, bao gồm cả nguyên nhân vì sao hãng lại lựa chọn kiểu thân xe gầm cao cho sản phẩm vốn rất được kỳ vọng trong tương lai gần.

Đầu năm 2023, Lamborghini gây bất ngờ với chiếc Lanzador Concept, một bản mẫu thiết kế nhằm thể hiện ý tưởng về mẫu siêu xe thuần điện đầu tiên của hãng. Bên cạnh tầm quan trọng của việc đánh dấu thời điểm Lamborghini bắt đầu tham gia vào thế giới xe điện, Lanzador còn thu hút bởi thiết kế độc đáo khi xóa mờ ranh giới của các khái niệm coupe, sedan và crossover.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Autoblog, Giám đốc Marketing và Kinh doanh của Lamborghini là ông Federico Foschini đã hé lộ những thông tin xoay quanh lý do tại sao hãng lại chọn phong cách thân xe đặc biệt này cho Lanzador.

“Khi bắt đầu triển khai một dự án mới, chúng tôi luôn xem xét danh mục sản phẩm hiện hữu của mình và nhận ra rằng có 2 phân khúc chưa được Lamborghini khai phá, đó là sedan gầm thấp và xe 2+2 gầm cao.

Chúng tôi đã cân nhắc mọi khả năng có thể xảy ra và với nguồn lực của mình thì chỉ có thể theo đuổi 1 phân khúc, chứ không thể chạy theo cả 2 hướng cùng lúc được. Và bạn đã biết lựa chọn của chúng tôi là gì sau khi chiếc Urus ra mắt thay vì bản thương mại của Estoque. Rõ ràng phân khúc SUV đang phát triển mạnh, còn sedan không còn được chuộng nhiều như trước đây nữa.”

Ông Foschini chia sẻ thêm: “Đã có nhiều cuộc thảo luận rất thú vị xoay quanh phân khúc sedan. Chúng tôi nhận thấy rằng tại thị trường Trung Quốc, nơi chuộng sedan nhất suốt nhiều năm qua trên phạm vi toàn cầu, bạn cần loại xe với trục cơ sở dài thì mới có khả năng thành công. Tất nhiên, đó không thể là Lamborghini được, chúng tôi không làm xe kiểu đó.”

Ngoài ra, Trưởng phòng thiết kế của Lamborghini là ông Mitja Borkert cũng cho biết Lamborghini đã tạo ra Lanzador sau khi được trải nghiệm vị trí ngồi cao hơn mức thông thường trên chiếc Huracan Sterrato – phiên bản đi địa hình khó của siêu xe Huracan.

“Chúng tôi đã tạo ra chiếc Huracan Sterrato, nơi bạn có được tư thế ngồi cao hơn so với những chiếc Lamborghini truyền thống. Thiết kế ngoại thất của chiếc xe đó cũng thể hiện sự cứng cáp. Tôi nhận ra rằng nếu làm cho Sterrato trơn tru và mượt mà thêm chút nữa là sẽ đủ hoàn hảo để có được một mẫu xe 2+2 mới.”

Lamborghini chưa tiết lộ thông tin cụ thể nào về năng lực của hệ thống truyền động điện trên phiên bản sản xuất của Lanzador Concept, dự kiến ra mắt năm 2028. Giới chuyên môn hy vọng rằng nó có thể trở thành mẫu xe mạnh mẽ nhất của hãng xe Italia, thậm chí là vượt qua mức công suất 1.001 mã lực của chiếc Revuelto hiện nay.

Tham khảo Lamborghini

Xem thêm:

Le Hai
Author: Le Hai

Bài trướcMercedes-AMG SL 63 nổi bật với gói độ Mansory, nước sơn quyến rũ và sức mạnh 850 mã lực
Bài tiếp theoNhững tính năng đặc sắc của Apple CarPlay thế hệ mới trên Porsche và Aston Martin