Trang chủ » Xe điện Mercedes-Benz EQC ra mắt tại CES 2019

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Xe điện Mercedes-Benz EQC ra mắt tại CES 2019


Xe điện Mercedes-Benz EQC ra mắt tại CES 2019

Sản phẩm đầu tiên thuộc dòng xe điện thông minh EQ (electric intelligence) hoàn toàn mới của Mercedes-Benz đã chính thức được trưng bày trong khuôn khổ triển lãm CES 2019 tổ chức ở Las Vegas, Mỹ. Chiếc crossover EQC này tuy không phải là mẫu xe chạy điện thương mại đầu tiên của Mercedes-Benz nhưng lại là sản phẩm được phát triển từ đầu, không dựa trên bất cứ nền tảng sẵn có nào khác. Nó được hãng xe Đức kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho phương tiện di chuyển hiện đại.


mercedes_eqc_ces2019_03-1024x682.jpg

Thiết kế chủ đạo của EQC tuân thủ ngôn ngữ Sensual Purity đặc trưng của Mercedes-Benz nhằm tôn lên nét mềm mại và quyến rũ, từng được thể hiện thông qua bản concept Generation EQ, sau đó lược bỏ bớt những chi tiết quá cầu kỳ, chỉ giữ lại những gì nổi bật nhất như dàn đèn sợi quang vẫn bao bọc lấy lưới tản nhiệt và kết nối 2 cụm đèn pha LED với nhau.


mercedes_eqc_ces2019_04-1024x683.jpg

Không như nhiều mẫu xe điện khác, EQC vẫn sở hữu thành phần mang tên lưới tản nhiệt (dù thực chất nó chẳng có tác dụng tản nhiệt) để giữ lại cảm giác quen thuộc và thống nhất với thiết kế của những mẫu xe Mercedes-Benz dùng động cơ đốt trong truyền thống. Cổng sạc pin nằm ở phía trước đèn hậu bên phải. Mui xe thấp, không có ba-ga mui nhằm tối ưu hiệu quả khí động học. Mâm hợp kim khối lượng nhẹ có kích cỡ từ 19 tới 21 inch. Chiều dài tổng thể EQC ở mức 4.693 mm, dài hơn GLC và ngắn hơn GLE. Cụm đèn hậu LED mảnh mai cũng nối liền nhau, bao phủ hết toàn bộ chiều rộng đuôi xe. EQC còn có cánh lướt gió và cản sau với ốp chrome đen để… mô phỏng ống xả.


mercedes_eqc_ces2019_01-1024x683.jpg

Thiết kế nội thất của EQC không còn quá xa lạ với những chủ nhân những chiếc Mercedes-Benz đời mới, với điểm nhấn nổi bật là 2 màn hình có cùng kích thước 10,25 inch nối liền, cái ở sau vô-lăng có chức năng làm bảng đồng hồ, cái nằm trên khe gió điều hòa trung tâm hiển thị thông tin giải trí, đều sử dụng giao diện MBUX quen thuộc. Xe được trang bị thuật toán trí tuệ nhân tạo AI có thể học các thói quen của người lái để điều chỉnh thiết lập xe cho phù hợp, cũng như nhận lệnh qua giọng nói.


mercedes_eqc_ces2019_t_05-1024x576.jpg

  • mercedes_eqc_ces2019_t_03-1024x682.jpg

  • mercedes_eqc_ces2019_t_04-1024x682.jpg

Chất liệu bên trong khoang cabin EQC được chủ yếu đến từ thiên nhiên hoặc tái chế để phù hợp với tính chất ”xanh” của chiếc xe, chẳng hạn như hệ thống đèn nền nội thất và ghế ngồi đặc biệt tông màu xanh indigo hoặc be. Ghế ngồi cũng được bọc da cao cấp và dập nổi các vân thể thao. Một số chi tiết khá hoa mỹ như cánh gió màu vàng hồng trên hốc gió điều hòa hay viền kim loại ôm trọn phía trên táp lô và kéo dài ra cả hai bên cửa.


  • mercedes_eqc_ces2019_t_02-1024x682.jpg

  • mercedes_eqc_ces2019_t_01-1024x682.jpg

Chiếc EQC được Mercedes-Benz trưng bày ở CES 2019 là bản cấu hình EQC 400 4MATIC. Dựa theo cách đặt tên, có thể đoán rằng bản này nằm ở tầm giữa hoặc cao trong danh mục sản phẩm, trong tương lai hãng xe Đức có thể giới thiệu thêm những bản tầm thấp hơn như 200 hay 300. EQC 400 sở hữu các tiện ích như nút bấm khởi động, lẫy chuyển số sau vô-lăng, ghế trước chỉnh điện, tích hợp nhớ vị trí và sưởi, ga tự động thích ứng tích hợp giới hạn tốc độ, hỗ trợ giữ làn đuờng, camera 360 độ…


mercedes_eqc_ces2019_00-1024x683.jpg

Cơ cấu truyền động của EQC 400 bao gồm 2 mô tơ điện gắn trên mỗi trục bánh xe cho tổng công suất 300 kW (tương đương 402 mã lực) và mô men xoắn cực đại 765 Nm, cho phép chiếc crossover này tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,1 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa của dòng xe này chỉ dừng ở 180 km/h. Bộ pin lithium-ion 80 kWh với 384 cell được thiết kế với 2 module 48 cell và 4 module 72 cell, tất cả đặt dưới sàn xe và làm mát bằng dung dịch, cho phép xe chạy được tối đa 380 km sau mỗi lần sạc đầy pin.


mercedes_eqc_ces2019_t_06-1024x682.jpg

Cách mà Mercedes-Benz ứng dụng cơ chế dẫn động 4 bánh 4MATIC trên EQC cũng khá độc đáo. Mô tơ điện ở cầu trước sẽ hoạt động ở những dải tốc độ từ thấp cho đến trung bình, còn khi cần thêm sức mạnh để tăng vận tốc lên cao hoặc vận hành ở chế độ thể thao cần đáp ứng nhanh nhạy, lúc này mô tơ điện ở cầu sau mới tham gia truyền lực. Người lái có thể chọn giữa 5 chế độ lái gồm Comfort, Eco, Max Range, Sport và Individual để tối ưu trải nghiệm sử dụng.


mercedes_eqc_ces2019_t_07-1024x683.jpg

Bộ sạc tiêu chuẩn theo xe có công suất 7,4 kW và làm mát bằng nước. Chủ xe có thể sạc ở nhà thông qua ổ cắm điện dân dụng, nhưng nếu sạc ở các trạm Wallbox do Mercedes-Benz đầu tư hạ tầng kỹ thuật thì sẽ là tốt nhất. Những trạm sạc này có công suất tối đa lên đến 110 kW, mang lại khả năng sạc nhanh pin của EQC từ 10% lên 80% trong vòng 40 phút, nhanh hơn gấp 3 lần so với các dịch vụ sạc qua điện DC như CCS ở châu Âu và Mỹ, CHAdeMO tại Nhật hay Trung Quốc, v.v…


mercedes_eqc_ces2019_t_08-1024x683.jpg

Như vậy, sau khi để cho Tesla có một khoảng thời gian “tung hoành”, giờ là lúc các ông lớn Đức đáp trả bằng những sản phẩm xe điện chất lượng cao, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng nhờ kinh nghiệm lâu năm trong ngành. Mercedes-Benz EQC hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký không chỉ của “đồng hương” Audi e-tron mà còn tạo áp lực cạnh tranh cần thiết lên Tesla Model X và Jaguar I-Pace. Hãng xe Đức dự kiến sẽ giới thiệu thêm 9 sản phẩm khác thuộc “gia đình” EQ nữa từ nay đến năm 2022.

Theo Mercedes-Benz

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận