Trang chủ » Xe điện Mercedes-Benz G580 ra mắt: G-Wagon biểu tượng bước vào kỷ nguyên mới

Chia sẻ bài đăng này

Thị Trường Xe / Xe Điện - EV

Xe điện Mercedes-Benz G580 ra mắt: G-Wagon biểu tượng bước vào kỷ nguyên mới

Xe điện Mercedes-Benz G580 ra mắt: G-Wagon biểu tượng bước vào kỷ nguyên mới

Sau một thời gian dài chờ đợi, Mercedes-Benz đã chính thức trình làng G580 – Phiên bản chạy điện hoàn toàn của dòng xe nổi tiếng G-Class. Mẫu xe này có bốn động cơ, mỗi bánh xe lại có một động cơ. Dù là mẫu xe chạy điện, chiếc xe vẫn mang trên mình DNA đặc trưng của dòng xe, thậm chí còn có khả năng vượt địa hình tốt hơn so với phiên bản động cơ xăng.

Mặc dù phần lớn thiết kế đã được giữ nguyên nhưng G580 với công nghệ EQ vẫn ẩn chứa những thay đổi lớn. Bốn động cơ điện của xe đem tới mức công suất đâu ra tổng hợp là 579 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 1164 Nm, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc cực tốt. Đồng thời, vì đây là động cơ điện nên mô-men xoắn của xe có thể tác động một cách nhanh chóng.

Với trang bị bốn động cơ, mẫu xe ó thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 4,6 giây, tuy nhiên tốc độ của xe đã được giới hạn điện tử ở mức 180 km/h. Tuy nhiên, điểm vượt trội trên mẫu xe điện này chính là khả năng lội nước sâu lên tới 85 cm, tức là mẫu xe có thể lội nước sâu hơn 15 cm so với G550 và G63 hiện tại.

G580 có thể leo dốc với độ dốc lên tới 35 độ với khoảng sáng gầm xe lên tới 25 cm. Mẫu xe có thể dễ dàng vượt qua các địa hình gồ ghề với góc tiếp 32 độ, góc thoát 30,7 độ và góc vượt giữa hai bánh xe lên tới 20,3 độ. Xe còn được trang bị một tính năng được đặt tên là “G-Turn” với khả năng quay tại chỗ của xe. Khóa vi sai ảo điều chỉnh thông qua vec-tơ mô-men xoắn và xe cũng được trang bị bộ giảm chấn có thể điều chỉnh thích ứng. Ngoài ra xe còn có chức năng G-Steering giúp xe có thể dễ dàng hơn trong việc thoát khỏi tình huống địa hình khó khăn.

G580 được trang bị hệ thống treo độc lập phía trước và trục sau chắc chắn cùng với lớp bảo vệ gầm xe sử dụng carbon và các vật liệu chắc chắn khác để bảo vệ bộ pin 116,0 kWh được gia cố chắc chắn. Hiện tại, khả năng hoạt động mỗi lần sạc của xe có thể lên tới 473 km. Ngoài ra theo công bố, pin có thể được sạc với công suất lên tới 200 kilowatt. Nếu được sạc bằng hệ thống sạc DC, xe sẽ mất khoảng 32 phút để tăng từ 10% lên 80%.

Về diện mạo tổng thể, G580 có sự khác biệt ở phần cản trước với lưới tản nhiệt kín, viền lưới tản nhiệt được trang bị đèn chiếu sáng. Ngoài ra, mẫu xe cũng không được trang bị lốp dự phòng phía sau mà thay vào đó, Mercedes sẽ trang bị một chiếc hộp có thể đựng cáp sạc cùng một số dụng cụ tiện ích khác phía sau. Mẫu xe cũng đồng thời được điều chỉnh một số chi tiết nhằm tăng tính khí động học như phần mui xe đã được nâng lên, đồng thời xe cũng được trang bị một hốc gió trên vè ốp hốc bánh sau.

Khoang nội thất của xe dường như không có sự khác biệt so với phiên bản thông thường. Mercedes trang bị cho xe tính năng “Transparent hood – Mui xe trong suốt” tương tự như trên G-Class thông thường nhờ camera 360 độ. Nội thất xe cũng được trang trí với các đường khâu và đường viền bằng sợi carbon màu xanh lam cùng với trang bị mà Mercedes gọi là “G-Roar”. Đây chính là tiếng động cơ giả nhằm mô phỏng âm thanh của chiếc G-Class động cơ đốt trong khi tăng tốc, đem lại trải nghiệm phấn khích hơn cho người lái.

Đối với mẫu xe năm 2025, G-Class chạy điện sẽ được bán ra tại Mỹ với phiên bản Edition One. Mẫu xe điện này sẽ có tổng cộng 4 màu Manufaktur đặc biệt (South Sea Blue Magno, Moonlight White Magno, Moonlight White metallic, Arabian Grey) và Obsidian Black Metallic. Những phiên bản này đều được trang bị cùm phanh màu xanh lam và một dải họa tiết trang trí. Hộp đựng đồ thay cho bánh dự phòng được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn cũng như Gói AMG Line và Night với mâm xe 20 inch và các điểm nhấn trên thân xe tối màu.

Hiện tại, thương hiệu vẫn chưa công bố giá bán chính thức của mẫu G-Class chạy điện này.

Tham khảo: Mercedes-Benz

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận