Một vài tháng sau khi ra mắt thị trường, mẫu sedan siêu sang chạy điện BMW i7 hiện đã chính thức được đưa vào dây chuyền sản xuất thương mại. Dòng xe này được đưa vào sản xuất và chế tạo trong dây chuyền lắp ráp tại Nhà máy Dingolfing của Tập đoàn BMW ở Bavaria, Đức. Nhà máy này cũng là nơi hiện đang có dây chuyền lắp ráp 4 Series, 5 Series, 6 Series, 8 Series, iX chạy hoàn toàn bằng điện và chế tạo thân vỏ cho Rolls-Royce.
Milan Nedeljkovic, Thành viên Hội đồng Sản xuất BMW AG, cho biết: "BMW 7 Series mới của chúng tôi là chiếc sedan hạng sang đầu tiên trên thế giới cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn giữa ba hệ dẫn động. Dù chạy hoàn toàn bằng điện, chạy bằng động cơ đốt hoặc sắp tới là plug-in hybrid, chúng tôi vẫn có thể đem tới những mẫu xe đảm bảo trải nghiệm sang trọng tương đương nhau. Mặc dù hệ thống truyền động của những mẫu xe này rất khác nhau, 7 Series và i7 có chung một nền tảng và thậm chí là có kiểu dáng thiết kế tương tự nhau.”
BMW đã đầu tư hơn 300 triệu euro (Quy đổi khoảng 312 triệu Đô) để sẵn sàng trang bị thêm, sửa đổi để sử dụng nhà máy Dingolfing cho việc chế tạo và lắp ráp 7 Series và i7. Giám đốc Nhà máy Christoph Schroder cho biết: “Chúng tôi linh hoạt 100% và có thể chuyển đổi giữa việc chế tạo các biến thể dẫn động cho BMW 7 Series. Điều này có nghĩa là chúng tôi có thể sản xuất hoàn toàn phù hợp với nhu cầu về các phiên bản khác nhau và sử dụng hết công suất nhà máy của chúng tôi."
i7 có dung lượng pin khả dụng lên tới 101,7 kWh và BMW cho biết phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc của chiếc sedan hạng sang là khoảng 483 km theo EPA, xếp sau các đối thủ như Mercedes EQS 580 (547 km) và Tesla Model S Plaid (557 km) . I7 có thể sạc nhanh với tốc độ 195 kW và BMW tuyên bố chiếc xe có thể đi được 128 km chỉ trong 10 phút sạc. Tốc độ sạc nhanh này vẫn chậm hơn so với tốc độ được cung cấp bởi Porsche Taycan với tốc độ sạc tối đa 350 kW.
Xe cũng được trang bị các tính năng phục hồi, tiết kiệm năng lượng được nâng cấp để nhận diện đèn giao thông và phát hiện các đoạn xuống dốc. Hệ thống tái tạo sẽ tự động hoạt động khi đến gần giao lộ hoặc ngắt nguồn điện khỏi động cơ khi xuống dốc để quay tự do. BMW cũng đã tối ưu hóa phần mềm sạc điện, sử dụng các bài học kinh nghiệm từ i4 và iX. Đối với những người mới sử dụng xe điện, nhiệt độ để sạc nhanh DC được kiểm soát chính xác hơn, giúp kéo dài tuổi thọ tổng thể của pin.
BMW i7 2023 là một làn gió mới cho những người dùng xe sang muốn chuyển đổi điện hóa, hơn nữa đây cũng là sự lựa chọn thú vị cho những người mong muốn thử dùng một chiếc xe điện nhưng không quá khác biệt với phiên bản chạy động cơ thông thường tương tự. Các đơn đặt hàng trước cho i7 sẽ bắt đầu được nhận ngay từ hôm nay và những chiếc xe đầu tiên dự kiến vào quý 4 năm nay. I7 xDrive60 phiên bản thông thường có giá khởi điểm ở mức 119.300 chưa bao gồm các khoản phụ phí khác, từ đây biến dòng i7 trở thành dòng xe đắt nhất trong số những mẫu 7 Series khác được ra mắt trong lần này.
Vào cuối năm nay, khoảng 50% sản lượng của nhà máy Dingolfing sẽ bao gồm một số mẫu xe điện khí hóa. Vào năm tới, BMW sẽ công bố một biến thể 5 Series chạy hoàn toàn bằng điện có tên là i5 và xe dự kiến sẽ được sản xuất cùng với i7.
Tham khảo: BMW