Đây là một trong số hai đội đua được sở hữu bởi Red Bull – đội còn lại là Red Bull Racing, có trụ sở đặt tại Áo. Nếu như Red Bull Racing là đội đua chính, được đầu tư với sự ưu tiên cao nhất, thì Scuderia Toro Rosso đóng vai trò làm đội dự bị, với lực lượng hầu hết là các tài năng trẻ giàu triển vọng.
Scuderia Toro Rosso bắt đầu chính thức tham gia các giải đua F1 kể từ mùa giải 2006. Sau đó, sang đến năm 2010, đội này tách khỏi Red Bull Racing để thi đấu độc lập. Ở mùa giải 2018 mới nhất, tên dùng khi thi đấu của đội lại được chuyển thành “Red Bull Toro Rosso Honda”.
Sở dĩ có điều này vì Honda, từ chỗ là nhà cung cấp động cơ cho đội đua McLaren trong 3 mùa giải từ 2015 – 2017, đã ký kết hợp đồng hợp tác cùng Scuderia Toro Rosso để đội đua này có thể sử dụng khối động cơ V6 tăng áp 1.6L với tên mã “RA618H” bắt đầu từ mùa 2018 trở đi.
Scuderia Toro Rosso vốn có truyền thống sử dụng động cơ V8 2.4L của Ferrari từ 2007 – 2013, sau đó chuyển sang động cơ V6 1.6L Renault trong hai mùa 2014 và 2015, về lại Ferrari trong mùa 2016, rồi tiếp tục chuyển ngược lại về Renault ở mùa 2017. Tuy nhiên, những trục trặc về việc tài trợ cũng như hiệu năng chưa đảm bảo, dễ phát sinh lỗi của động cơ khiến Renault không được Scuderia Toro Rosso chọn tiếp vào mùa giải 2018 này.
Tất nhiên, như mọi mẫu xe F1 dùng để làm trưng bày trên khắp thế giới, chiếc xe đua của đội Scuderia Toro Rosso/Red Bull Toro Rosso Honda đến Việt Nam lần này chỉ là mô hình trình diễn, phần ngoại hình làm giống hệt xe thật nhưng hoàn toàn không có khả năng vận hành.
Triển lãm VMS 2018 diễn ra từ ngày 24/10 đến 28/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. HCM.