Mercedes-AMG GT2 là phiên bản mới nhất trong danh mục sản phẩm xe thể thao AMG GT của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Phiên bản này ít nhiều lấy cảm hứng từ bản GT Track Series với một số thay đổi rất đáng chú ý.
Trước hết, phần tên gọi của AMG GT2 cho thấy rằng chiếc xe này đã được tạo nên dựa theo các quy chuẩn của thể thức đua GT2 do FIA đề ra. Đây cũng là mẫu xe nằm trong chương trình "Customer Racing" của Mercedes-AMG, đồng nghĩa với việc khách hàng thông thường hoàn toàn có thể mua được.
Theo mô tả của Mercedes-AMG, phiên bản AMG GT2 này nhắm đến "các tay lái nghiệp dư có tham vọng lớn" nên sẽ chỉ "xịn xò" hơn phiên bản AMG GT4 và vẫn tương đối dễ kiểm soát, còn khi xét về mặt đẳng cấp thì GT2 vẫn phải chịu xếp dưới phiên bản AMG GT3. Đó cũng là lý do khiến AMG GT2 vẫn trang bị động cơ V8 biturbo dung tích 4.0L giống bản GT4 chứ không được dùng máy V8 hút khí tự nhiên dung tích 6.2L như của GT3.
Mặc dù vậy, Mercedes-AMG đã nâng sản phẩm mới nhất của mình lên một tầm cao mới khi cải thiện động cơ cho GT2 với khả năng sản sinh lượng công suất lên đến 697 mã lực (707 PS), không chỉ vượt trội hoàn toàn mức 503 mã lực (510 PS) của bản GT4 mà thậm chí còn mạnh hơn mức 614 mã lực (623 PS) của bản GT3. Trong "đại gia đình AMG GT", công suất động cơ AMG GT2 chỉ chịu thua kém mức 720 mã lực (730 PS) của các bản Black Series và Track Series.
Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp với khả năng điều chỉnh tỉ số truyền ở từng cấp số. Để hỗ trợ cho khối động cơ vận hành mượt mà, ngoại hình chiếc Mercedes-AMG GT2 được thiết kế nhằm tối ưu tính khí động học. Phần nắp capo được làm từ chất liệu carbon với thiết kế lỗ thoát khí lớn đặt giữa. Hai bên thân xe có các cánh hướng gió carbon. Ở phía sau, xe được trang bị cánh lướt gió cỡ lớn có khả năng điều chỉnh linh hoạt tùy thuộc vào điều kiện mặt đường.
Nét đặc sắc khác của phiên bản AMG GT2 này là bên trong xe chỉ có duy nhất 1 chỗ ngồi dành cho người lái, nhằm thể hiện đúng phong cách "dành cho đường đua". Nhằm tối ưu hóa khối lượng cho xe, hầu hết các chi tiết trong khoang cabin đều được làm từ sợi carbon, như ghế ngồi, bảng điều khiển trung tâm, mặt taplo… Vô lăng thiết kế dạng cánh bướm kết hợp nhiều phím chức năng. Ngoài ra, GT2 còn được trang bị khung chống lật, hệ thống chữa cháy và cửa thoát hiểm trên mái xe.
Hiện Mercedes chưa công bố giá của phiên bản AMG GT2 này, nhưng một số chuyên gia nhận định giá xe khó có thể ở dưới mức 300.000 USD (tương đương 7 tỷ đồng) vì hàm lượng công nghệ tiên tiến nó sở hữu là quá nhiều.
Tham khảo Mercedes-AMG