Vận dụng nền tảng công nghệ Dual Mode thế hệ thứ 5 và pin Blade có hiệu suất sử dụng năng lượng cao, BYD Seal 07 DM-i 2025 sở hữu hệ truyền động hybrid gồm động cơ xăng và mô-tơ điện để đem lại mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 3,4 lít/100 km, có giá quy đổi từ 490 triệu đồng tại Trung Quốc.
Hãng xe có doanh số bán hàng đầu tại Trung Quốc là BYD đã cho giới thiệu 2 mẫu xe đời mới 2025 là Seal 07 DM-i và Seal EV. Trong đó, Seal 07 DM-i là sản phẩm đáng chú ý hơn khi sử dụng hệ truyền động hybrid sạc điện (PHEV) với nền tảng công nghệ DM (Dual Mode) thế hệ thứ 5 do BYD phát triển.
Công nghệ DM thế hệ thứ 5 chỉ vừa được BYD công bố lần đầu vào tháng 5/2024, với khả năng hoạt động tối ưu hơn rất nhiều so với các thế hệ trước đó. Sự phối hợp liền lạc giữa động cơ đốt trong và mô-tơ điện cho phép những xe BYD dùng công nghệ DM thế hệ mới tiêu hao nhiên liệu ít hơn đáng kể mà vẫn duy trì được hiệu năng tốt, từ đó mang lại phạm vi di chuyển xa hơn ở cùng một mức năng lượng.
Cụ thể, dòng xe BYD Seal 07 DM-i 2025 có 2 lựa chọn về hệ truyền động. Thứ nhất là động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L công suất 99 mã lực (74 kW) kết hợp với mô-tơ điện 160 kW. Thứ hai là động cơ xăng tích hợp turbo tăng áp 1.5L công suất 154 mã lực (115 kW) đi kèm mô-tơ điện 200 kW). Phần mô-tơ điện dùng năng lượng từ khối pin Blade, dùng hợp chất LFP và phương thức sắp xếp lớp pin độc quyền của BYD.
Nếu người lái chỉ chạy xe ở chế độ thuần điện khi đi lại trong đô thị và với mức vận tốc thấp, BYD Seal 07 DM-i 2025 sẽ có khả năng di chuyển lần lượt 70 km và 125 km (theo chu kỳ CLTC) tương ứng với 2 cấu hình truyền động nêu trên chỉ bằng năng lượng điện, không tốn một giọt xăng nào. Tuy nhiên khi cần đi xa nhất có thể, phần động cơ xăng và mô-tơ điện sẽ cùng phối hợp để mang lại tầm vận hành tối đa lên đến 2.000 km, tương đương với mức tiêu thụ nhiên liệu 3,4 lít/100 km.
Được ra đời để thay thế cho mẫu sedan Seal DM-i hiện hành, dòng xe Seal 07 DM-i 2025 có kiểu dáng tươi mới hơn khi sở hữu cụm lưới tản nhiệt có các nan nằm ngang. Tuy vậy, kích thước xe vẫn được giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm, thông số chiều dài x rộng x cao tương ứng là 4.980 x 1.890 x 1.495 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.900 mm.
Không gian nội thất của Seal 07 DM-i được thiết kế theo chủ đề “Flowing Grey”, nổi bật với các chi tiết trang trí bằng nhôm. Tùy theo phiên bản, xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,8 inch hoặc 10,25 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch hoặc 15,6 inch. Ngoài ra còn có hệ thống DiLink mới nhất giúp nâng cao độ nhạy và mở rộng chức năng của giao diện.
Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý khác có sạc không dây 50W, cần số pha lê, cửa sổ trời toàn cảnh với rèm che điện, sưởi vô-lăng, hệ thống tạo hương thơm, sưởi ghế và thông gió. Cùng với đó là sự hiện diện của hệ thống hỗ trợ lái thông minh BYD DiPilot, cung cấp các tính năng hỗ trợ lái cấp độ 2 cho tất cả các phiên bản. Các tính năng an toàn của xe bao gồm 13 túi khí, phanh khẩn cấp tự động (AEB), cảnh báo va chạm phía trước (FCW) và hỗ trợ giữ làn khẩn cấp (ELKA).
Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe plug-in hybrid BYD Seal 07 DM-i có giá bán dao động từ 139.800 – 195.800 nhân dân tệ (khoảng 490 – 686 triệu đồng). Đại diện hãng BYD cho biết họ sẽ cung cấp thêm các biến thể khác của dòng Seal với mã nhận diện 05, 06, 08 và 09 bên cạnh mẫu 07 này, cũng với các lựa chọn truyền động hybrid DM-i hoặc thuần điện.
Tham khảo BYD