Bộ ảnh này được ghi lại trong lúc những chiếc Porsche Taycan đầu tiên đang thực hiện hành trình xuyên qua bán đảo Scandinavi. Trong cuộc hành trình đầu tiên của mình, Porsche Taycan sẽ góp mặt với cả hai biến thể Taycan Turbo và Taycan Turbo S. Hai chiếc Taycan Turbo S sẽ mang màu sơn trắng (Carrera White Metallic) và xanh lá (Mamba Green Metallic) trong khi chiếc Taycan Turbo mang màu xanh dương (Gentian Blue Metallic). Từ lúc ra mắt đến nay, đã có không dưới 20 chiếc Taycan được Porsche mang đến khắp các thị trường nhằm ra mắt khách hàng cũng như cho giới báo chí trải nghiệm, đánh giá xe.
Trên biến thể Taycan Turbo S, Porsche trang bị cho xe động cơ điện với công suất tiêu chuẩn 616 mã lực, giống với trên Porsche Taycan Turbo. Điểm tạo nên sự khác biệt giữa hai phiên bản này là khi ở chế độ Overboost, Taycan Turbo S sẽ có công suất cực đại 750 mã lực và 1.050 Nm mô men xoắn trong khi những con số này chỉ là 671 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm.
Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động hai cấp. Hộp số này được thiết kế với số 1 được dùng cho khả năng tăng tốc và số 2 được dùng để tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu. Với sự hỗ trợ từ chế độ Launch Control, Porsche Taycan có khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,6 giây.
Xe được trang bị bộ pin lithium-ion 93,4 kWh với cấu trúc 800 volt được đặt dọc chiều dài của xe, giúp phân bổ đều khối lượng khắp thân xe. Khi sạc bằng hệ thống hiệu năng cao 270 kW, Taycan chỉ cần khoảng 22 phút để nạp lại 80% dung lượng, trong khi đó 5 phút sạc là đủ để xe đi được quãng đường khoảng 96 km. Với hệ thống sạc nhanh DC 150kW, thời gian cần để sạc từ lúc cạn pin đến 80% cũng chỉ là 36 phút, trong khi các cổng sạc 9,6 kW 240 volt phổ thông hơn cần đến 11 giờ! Theo Porsche, với pin được sạc đầy, Taycan Turbo có thể đi được 450 km liên tục, còn Turbo S sẽ đi được 412 km.
Bên trong, Porsche Taycan sở hữu màn hình cảm ứng khắp nơi, từ màn hình điều khiển trung tâm đến màn hình thông tin giải trí đến cả một màn hình được dành riêng cho hành khách bên phụ nhằm điều chỉnh các cài đặt trong xe mà không làm phiền đến người lái. Phía dưới là màn hình cảm ứng 8,4 inch, điều khiển nhiệt độ, sưởi ghế và làm mát, nhận dạng chữ viết tay cho phép nhập địa chỉ đường phố cho hệ thống định vị. Ngoài ra, hàng ghế sau cũng có cửa gió điều hòa, điều khiển bằng màn hình cảm ứng 5,9 inch.
Mặt khác, Porsche Taycan vẫn sở hữu những tùy cọn cao cấp nhất của Porsche ở thời điểm hiện tại. Hãng xe thể thao đến từ Đức sẽ cung cấp nội thất bọc da cổ điện hoặc da lộn hiện đại. Ốp cửa và bảng điều khiển trung tâm tùy chọn trang trí gỗ, carbon mờ, nhôm hoặc vải dập nổi. Có tất cả 4 tông màu nội thất để khách hàng lựa chọn.
Porsche công bố mức giá khởi điểm của Taycan là từ 153.000 USD cho bản Turbo và từ 187.000 cho bản Turbo S. Những chiếc Taycan đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào quý I năm 2020.
-
Porsche Taycan Turbo
-
Porsche Taycan Turbo S
-
Porsche Taycan Turbo S