Vào tháng 9 năm ngoái, Oleg Egorov – ông chủ hãng độ TopCar đã nhận được chiếc Pagani Imola đầu tiên trên thế giới tại một sự kiện bí mật, khi đó, Pagani còn chưa ra mắt mẫu xe này. Sau đó không lâu, ông lại tiếp tục đón một chiếc Huayra Roadster về với bộ sưu tập Pagani của mình. Bên cạnh hai chiếc Huayra nói trên, ông chủ hãng độ TopCar còn sở hữu chiếc Pagani Zonda Tricolore độc nhất thế giới và một trong năm chiếc Zonda Cinque Coupe.
Chiếc Huayra Roadster BC mà Oleg sắp đón nhận sẽ có ngoại thất được phối bởi hai màu cam – xanh tương phản với nhau. Màu cam sẽ xuất hiện ở hai bên sườn xe, được hoàn hiện mờ theo phong cách satin. Màu xanh dương sẽ được sử dụng ở phần trung tâm của xe và những chi tiết này sẽ là sợi carbon nhuộm màu xanh thay vì sơn. Viền các chi tiết khí động học bên ngoài như hốc gió, khuếch tán, cánh gió cũng như đường kẻ sọc chạy dọc thân xe được sơn trắng. Chiếc Huayra Roadster BC của Oleg sẽ được trang bị bộ mâm đa chấu kép, được hoàn thiện phay kim cương bề mặt.
Bên trong, khoang nội thất được bọc da cao cấp và phối với hai màu sắc chủ đạo là xanh dương và trắng. Cùng với kiểu phối màu này, một số chi tiết khác được hoàn thiện bằng da màu cam, đường kẻ sọc ba màu cờ Ý trên lưng ghế. Phần còn lại của nội thất xe được ốp và làm bằng sợi carbon, kết hợp cùng một số chi tiết nhôm đánh bóng. Logo BC được thêu trên tựa đầu trong khi logo Roadster sẽ xuất hiện trên cửa xe.
Pagani vẫn trang bị cho xe động cơ V12 6.0 lít tăng áp kép do AMG sản xuất. Trên Roadster BC, động cơ này được nâng cấp với hai bộ tăng mới, ống dẫn hydroform công nghệ cao, bướm ga kép, và bốn bộ tản nhiệt tăng áp chất lỏng. Với những nâng cấp này, động cơ của xe sản sinh công suất cực đại 802 mã lực cùng 1.050 Nm mô-men xoắn đạt được ngay tại tua máy 2.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tuần tự 7 cấp, cho phép xe tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2.9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.
Roadster BC vẫn được trang bị bốn cánh gió ở đầu và đuôi kết hợp cùng hệ thống treo chủ động giúp tăng khả năng ổn định khi xe vận hành ở tốc độ cao. Theo Pagani, hãng sản xuất khung gầm của Huayra Roadster từ vật liệu composite có chất nền là sợi carbon kết hợp với hợp chất carbon-titan. Chất liệu composite này sẽ giúp khung gầm của xe tăng 12% độ cứng xoắn và 20% độ cứng đàn hồi.
Với việc sử dụng vật liệu mới, Huayra Roadster BC có trọng lượng khô chỉ 1.250 kg, nhẹ hơn 30 kg so với Huayra Roadster và nặng hơn 32 kg so với Huayra BC. Pagani đã thiết kế mới hệ thống 6 ống xả, bao gồm bộ bốn ống xả tiêu chuẩn giống những chiếc Pagani khác và thêm vào đó là hai ống xả dạng “straight pipe” được đặt dưới gầm xe.
Pagani sẽ chỉ sản xuất 40 chiếc Huayra Roadster BC, gấp đôi số lượng Huayra BC mà hãng đã sản xuất trước đây. Giá bán cho mỗi chiếc Huayra BC Roadster sẽ khởi điểm ở mức 3.085 triệu Euro, tương đương khoảng 3,5 triệu Đô-la.
Ảnh: Oleg Egorov
Pingback: Chi tiết Pagani Huayra Roadster độc đáo của ông chủ hãng độ TopCar | Car Passion - Cộng đồng Xe & Đam mê Xe!