Trang chủ » Xiaomi SU7 Ultra – Hyper Sedan mạnh hơn 1500 mã lực với thiết kế khí động học ấn tượng

Chia sẻ bài đăng này

Quốc Tế / Thị Trường Xe / Xe Điện - EV

Xiaomi SU7 Ultra – Hyper Sedan mạnh hơn 1500 mã lực với thiết kế khí động học ấn tượng

Xiaomi SU7 Ultra – Hyper Sedan mạnh hơn 1500 mã lực với thiết kế khí động học ấn tượng

Xiaomi vừa qua đã trình làng phiên bản mạnh mẽ của mẫu sedan điện SU7, được thiết kế để vượt trội hơn Porsche Taycan Turbo GT. Nguyên mẫu Xiaomi SU7 Ultra có thân xe bằng sợi carbon, tính khí động học tiên tiến và được trang bị ba động cơ điện với công suất tổng hợp là 1.527 mã lực.

Chiếc EV hiệu suất đã được ra mắt tại Trung Quốc dưới dạng Concept nhưng phiên bản thương mại có thể sẽ xuất hiện trong tương lai. Gần đây, mẫu xe này đã được bắt gặp thử nghiệm tại “Địa ngục xanh” Green Hell với thiết kế ấn tượng nhờ bộ bodykit góc cạnh.

Về diện mạo tổng thể, Xiaomi SU7 Ultra có thiết kế giống như một phiên bản xe đua của SU7, vẫn giữ nguyên phần cản trước có phần giống với McLaren và những nét liên quan đến Porsche Taycan nhưng bổ sung thêm các phần hốc bánh xe rộng hơn, cản trước có thiết kế theo phong cách touring, bộ chia gió lớn và cánh gió sau hiệu năng có khả năng tạo lực ép lên tới 2.145 kg.

Xe điện được trang bị ba động cơ điện do Xiaomi sản xuất, tạo ra công suất tổng hợp 1527 mã lực. Con số này cao hơn đối thủ Taycan Turbo GT 435 mã lực và nhiều hơn 279 mã lực so với Zeekr 001 FR. Đồng thời, nguyên mẫu nặng 1.900, từ đây giúp xe trở nên nhẹ hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh có thông số kỹ thuật sản xuất.

Xe được trang bị bộ pin CATL Qilin 2.0, có tốc độ xả tối đa 1.330 kW giúp pin phù hợp với đường đua. Theo Xiaomi, SU7 Ultra tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,97 giây, từ 0-200 km/h trong 5,97 giây và từ 0-300 km/h trong 15 giây trước khi đạt tốc độ 350 km/h. Mẫu xe sở hữu hệ thống phanh AP Racing hiệu suất cao, được hỗ trợ bởi hệ thống phanh tái tạo. Lực giảm tốc tối đa là 2,36G, từ đây giúp xe có thể dừng hoàn toàn từ tốc độ 300 km/h chỉ trong 15 giây.

Xiaomi được cho là muốn đưa SU7 Ultra tới Nurburgring thử nghiệm vào tháng 10, nhằm đạt thành tích tốt nhất là thời gian vòng đua 7:07,55 của Porsche Taycan Turbo GT và 7:25,23 của Tesla Model S Plaid. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe điện này là xe thương mại nên vì vậy để đủ điều kiện lập kỷ lục, nguyên mẫu phải vượt qua thời gian vòng đua tốt nhất từ ​​trước đến nay là 6:05.336 mà chiếc Volkswagen ID.R chạy hoàn toàn bằng điện đạt được.

Tham khảo: Xiaomi

Chia sẻ bài đăng này

Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
Đang xem bài viết thứ 1 (trong tổng số 1 bài viết)
  • Bạn cần đăng nhập để phản hồi chủ đề này.