Bugatti sẽ không nghiên cứu phát triển thêm động cơ W16 mới

0
8 lít, 4 bộ tăng áp, 16 xi-lanh được sắp xếp theo hình chữ W và lên đến 1500 mã lực – chưa bao giờ có động cơ nào mang tính biểu tượng như W16 của Bugatti. Tuy nhiên, sau tất cả hào quang, Giám đốc điều hành Bugatti – ông Stephan Winkelmann đã tuyên bố rằng động cơ W16 khổng lồ của Bugatti trong 13 năm nay đang bước đến thời gian cuối của cuộc đời.


bugatti-divo-5-1024x576.jpg

Thông tin này xuất phát từ một cuộc phỏng vấn giữa ông Stephan và CarAdvice, nơi ông xác nhận W16 đang sống trong những ngày cuối cùng. Trong cuộc phỏng vấn, Stephan nói: “Sẽ không hề có 16 xi-lanh mới, đây sẽ là phiên bản cuối cùng của nó. Nó là một động cơ đáng kinh ngạc và chúng tôi biết nó mang trong mình một nhiệt huyết lớn. Mọi người đều muốn có nó mãi mãi. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để giữ cho nó tốn tại, nhưng nếu bạn muốn được cạnh tranh với các công nghệ tiên tiến, điều quan trọng là bạn chọn đúng thời điểm để thay đổi. ”

Sau câu nói đó, một thắc mắc được đặt ra: Khi Bugatti mất W16, thì cái gì sẽ có vai trò thay thế? Stephan ngụ ý một câu trả lời cho câu hỏi đó trong phần còn lại của cuộc phỏng vấn, nói rằng Bugatti sẽ bước vào sử dụng công nghệ hybrid.


bugatti-divo-3-1024x576.jpg

“Nếu trọng lượng của pin giảm xuống đáng kể,” ông nói với CarAdvice, “và bạn có thể giảm lượng khí thải xuống mức có thể chấp nhận được, sau đó kết hợp chúng lại với nhau là một điều tốt. Nhưng nó phải là một giải pháp đáng tin cậy cho những khách hàng của Bugatti hôm nay.”

Phần cuối cùng thực sự khá quan trọng. Khi bạn nghĩ về nó, các siêu xe duy nhất cho đến nay sử dụng công nghệ hybrid chỉ có được sức mạnh tương đối khiêm tốn từ động cơ. Chắc chắn rồi, Porsche đã sử dụng động cơ điện 279 mã lực trên mẫu 918 của mình, và nó có ý nghĩa quan trọng (nếu bạn bỏ qua thực tế là sức mạnh sẽ giảm sau khi động cơ phía trước tự động ngắt khi tốc độ đạt tới xấp xỉ 235km/h). Nhưng để làm được điều đó, nó cần phải trở nên nặng hơn nửa tấn so với khi không có pin. Đủ để nói, trọng lượng bổ sung là thứ mà Bugatti thực sự không cần.


bugatti-divo-12-1024x576.jpg

Ngoài ra, với điều kiện khách hàng Bugatti muốn tuyệt đối tốt nhất cả về hiệu năng và sự tinh tế, bạn thực sự phải tự hỏi liệu động cơ hybrid hiện tại có đủ tốt để mang lại hiệu suất như mong muốn trong khi đủ nhẹ để sử dụng kết hợp với một động cơ đốt trong thay thế. Nếu bạn có thể trả lời câu hỏi đó, tôi sẽ tặng cho Bugatti một chiếc nhẫn và cho họ biết bạn là một thiên tài cần việc làm.

Bạn cũng phải tự hỏi mình rằng nếu Bugatti thay thế W16 bằng hệ thống hybrid, họ sẽ sử dụng động cơ gì cùng với động cơ? Một động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít? Một động cơ tăng áp kép W12 6.0 lít? Nhưng có một điều chắc chắn: bất cứ sự lựa chọn tiếp theo nào thì nó sẽ không bao giờ giữ được tầm quan trọng tương tự như trái tim W16 với 4 bộ tăng áp.

Theo DriveTribe​
VNB
Author: VNB

Bài trướcTay đua từng vô địch giải đua Công thức 1 bất ngờ rao bán Mclaren P1
Bài tiếp theoAston Martin công bố thông tin đầu tiên của chiếc Rapide chạy điện