Lamborghini xác nhận sẽ sản xuất xe Plug-in Hybrid trong tương lai

0
Bây giờ chúng ta đã có thể chính thức xác nhận những gì chúng ta đồn đoán trong thời gian qua. Những mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Aventador và Huracan sẽ là những chiếc xe plug-in hybrid. Nhiều trang tin về xe gần đây đã ngồi xuống để trò chuyện với Giám đốc điều hành Lamborghini Stefano Domenicali và không chỉ xác nhận sự thay đổi lớn này đối với công ty siêu xe đến từ Italia, mà còn về công nghệ mới sẽ ra mắt trên một chiếc xe thương mại.

“Có lẽ khoảng năm 2021, mẫu xe thay thế Aventador sẽ thêm một động cơ vào động cơ V12 của nó,” Domenicali cho biế. “Điều tương tự cũng sẽ xảy ra sau đó trong gia đình V10, khi chúng tôi thay thế Huracan. Một phiên bản plug-in là cách duy nhất để duy trì hiệu suất và giữ được âm thanh của động cơ Lamborghini trong khi cắt giảm lượng khí thải. ”Càng về sau, âm thanh động cơ càng trở nên đáng chú ý hơn”.


499342-1024x750.jpg

Lamborghini chỉ đơn giản có thể sử dụng công nghệ tăng áp, giống như đối thủ là Ferrari đã làm và sẽ tiếp tục làm cho tương lai gần nhưng âm thanh động cơ rất quan trọng đối với Lamborghini. Âm thanh của một động cơ hút khí tự nhiên không thể được nhân rộng hoàn toàn bằng bất cứ thứ gì khác. Và, Ferrari là nhận ra điều này và đã làm cho động cơ tăng áp có âm thanh tuyệt vời.


499346-1024x744.jpg

Nhưng Lamborghini đã tìm ra một giải pháp thay thế, và đó là công nghệ plug-in hybrid. Vẫn còn quá sớm để biết liệu một động cơ V12 hoàn toàn mới sẽ được ra mắy, nhưng chúng tôi dự đoán động cơ V12 6.5 lít hiện tại sẽ được cập nhật nhiều thay vì thay thế hoàn toabf. Sau tất cả, Aventador thực chất đã sử dụng một động cơ hoàn toàn mới, lần đầu tiên Lamborghini sản xuất một động cơ V12 mới từ đầu trong nhiều thập kỷ. Kết nối nó với một hệ thống plug-in hybrid hoàn toàn khả thi. Việc làm tương tự như vậy có thể xảy ra với động cơ V10 hút khí tự nhiên hiện đang được sử dụng trên Huracan.

Theo CarBuzz​
VNB
Author: VNB

Bài trướcRange Rover Evoque 2019 thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới ra mắt
Bài tiếp theoMercedes-AMG công bố giá bán của G63 2019