Ford đang kí bản quyền tên “E” dành cho mẫu crossover chạy điện

0
Sau khi nhận khá nhiều sự phản đối của dư luận, Ford cuối cũng đã phải thay đổi kế hoạch, không gọi chiếc crossover lấy cảm hứng từ Mustang sắp được ra mắt bằng tên Mach 1 nữa.

Kể từ khi tung ra đoạn “nhá hàng” đầu tiên vào hồi tháng 1, Ford đã dành nhiều tên gọi cho mẫu xe này như “xe đa dụng hiệu suất cao”, “xe đa dụng chạy pin hiệu suất cao” và cả “SUV chạy điện lấy cảm hứng từ Mustang”. Chiếc xe chắc hẳn cần một cái tên hoàn chỉnh hơn và rất có thể sẽ được gọi là Mach E.


5a3d7a48-ford-electric-suv-teaser-1024x791.jpg

Theo ghi nhận của The Drive, Ford đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho cả tên hai mẫu tên Mach E và Mach-E. Những hồ sơ này được thực hiện vào ngày 26 tháng 11, gần một năm sau khi cuộc tranh cãi về Mach 1 diễn ra. Điều này cho thấy rằng Ford đã tránh xa việc sử dụng tên Mach 1 do phản ứng dữ dội và thay vào đó quyết định sử dụng trên Mach E.

Điều đó vẫn chưa được xác nhận vì ở thời điểm hiện tại Ford vẫn đang giữ kín chuyện này. Tuy nhiên, một phát ngôn viên đã nói với ấn phẩm: “Đơn đăng ký nhãn hiệu nhằm bảo vệ ý tưởng mới nhưng không nhất thiết phải là sản phẩm mới”.


2020-Ford-Mach-1-Electric-SUV-Carscoops-1-1024x724.jpg

Gần đây, Ford không nói nhiều về mẫu xe này, nhưng hồi tháng 9, họ đã ra mắt một quảng cáo cho thấy phần đuôi của chiếc crossover. Bức ảnh cho thấy mẫu xe sẽ có những đường nét cơ bắp, chiếc gương mảnh và đèn hậu giống với Mustang. Công ty cũng nhắc lại rằng chiếc crossover sẽ được ra mắt vào năm 2020 với quãng đường di chuyển trong một lần sạc hơn 482 km.

Trong khi Ford đang khá im lặng, hãng cũng đã xác nhận rằng chiếc xe đa dụng chạy pin này sẽ là một trong 16 chiếc xe điện mà công ty sẽ tung ra toàn cầu vào năm 2022. Công ty cũng có kế hoạch cung cấp 24 xe điện bao gồm Mustang Hybrid và Lincoln Aviator Grand Touring.

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcThêm Lamborghini Urus màu vàng tuyệt đẹp về Việt Nam
Bài tiếp theoNissan Teana tạm ngưng bán tại Việt Nam, chờ bản nâng cấp hay thế hệ mới?