Siêu xe kế nhiệm Aventador sẽ sử dụng động cơ hybrid

0
Mẫu xe kế nhiệm Lamborghini Aventador hiện đang trông giai đoạn phát triển và chuẩn bị ra mắt trong khoảng đầu những năm 2020. Chiếc siêu xe mới này sẽ được Lamborghini trang bị hệ dẫn động hybrid.


lamborghini-aventador-svj-1024x576.jpg

Autocar cho biết, trước khi chiếc xe kế nhiệm Aventador sẽ ra mắt trong vòng hai năm tới, Lamborghini sẽ phá lệ, ra mắt một chiếc hypercar mang động cơ hybrid có tên mã LB48H để “chào sân”. Thực tế, những khách hàng tiềm năng mà hãng nhắm tới đã có thể thấy được bản thiết kế, hoặc mô hình hoàn chỉnh của chiếc LB48H vào đầu năm nay. Chiếc xe sẽ sử dụng động cơ V12 cùng mô-tơ điện nhằm đảm bảo tiêu chuẩn khí thải.

Sau tất cả, Lamborghini cuối cùng cũng phải dùng đến hệ động cơ hybrid do các tiêu chuẩn khí thải tại Châu Âu cũng như các nước trên thế giới ngày càng được siết chặt.


lamborghini-aventador-svj-8-1024x576.jpg

Đầu năm nay, giám đốc kỹ thuật của công ty Maurizio Reggiani cho biết, siêu xe hybrid đầu tiên của hãng có thể di chuyển hoàn toàn bằng năng lượng điện trong phạm vi chưa được xác định. Để phù hợp với các quy định ở Trung Quốc, có thể là phạm vi di chuyển hoàn toàn bằng điện của xe sẽ được lên đến 50 km.

Mặc dù việc bổ sung một hoặc nhiều động cơ điện cho động cơ V12 hút khí tự nhiên sẽ tăng mã lực và mô-men xoắn, nhưng nó cũng sẽ làm tăng trọng lượng của xe. Trên thực tế, Reggiani cho rằng hệ thống hybrid có thể tăng thêm từ 150 kg đến 200 kg cho trọng lượng tổng thể của siêu xe sắp ra mắt.


lamborghini-aventador-svj-5-1024x576.jpg

“Tôi luôn muốn nói rằng, tôi thích giảm cho xe 10 kg hơn là tăng thêm 1 mã lực. Nhưng tôi tưởng tượng điểm khởi đầu của chiếc xe sẽ nặng hơn, không còn nghi ngờ gì nữa. Trò chơi kết thúc là gì? Chúng tôi không biết. Những cải tiến sẽ xảy ra.”

Có thể hệ thống hybrid của hypercar mới của Lamborghini có thể sử dụng trục bánh trước chạy bằng điện. Lamborghini cho biết một hệ thống như vậy sẽ cho phép vectơ mô-men xoắn hoàn toàn ở phía trước, giúp bù lại trọng lượng tăng thêm, đồng thời, tăng độ linh hoạt của xe. Nó cũng sẽ là một hệ thống độc lập, ngắt kết nối với động cơ đốt trong.


lamborghini-aventador-svj-11-1024x576.jpg

Thiết kế hệ thông hybrid này đã từng được Lamborghini sử dụng trên concept Asterion ra mắt vào năm 2014. Chiếc xe được trang bị động cơ V10 của Huracan phía sau và động cơ điện phía trước. Tổng công suất chiếc xe đạt được là 898 mã lực với hiệu suất tiêu thụ nhiên kiệu ấn tượng, chỉ 4,3 lít/100 km và thải ra 98 g CO2 cho một km.

“Tôi nghĩ là có, nó có thể có một hộp số ở phía trước. Đây là ý kiến của tôi. Có thể dễ điều khiển hơn nhiều khi có động cơ điện ở phía trước vì bạn không cần bất kỳ loại trục nào. Tôi nghĩ rằng nó có thể là giải pháp tốt nhất.” Reggiani cho biết thêm


2017-lamborghini-aventador-s-coupe-1-1024x576.jpg

Theo Carscoops

VNB
Author: VNB

Bài trướcNghiên cứu: tài xế xe Đức ngổ ngáo nhất
Bài tiếp theoĐiều gì khiến LaFerrari Aperta có giá đến 7,5 triệu Đô-la?