Hyundai Kona Iron Man Edition – sản phẩm tiếp thị có giá 36.000 USD

0

hyundai_kona_ironman_00-1024x589.jpg

Nếu có một ai đó hỏi bạn rằng chiếc xe ưa thích của vị “thiên tài, tỷ phú, dân chơi, nhà từ thiện giàu lòng bác ái” là gì, gần như chắc chắn bất cứ ai có chút kiến thức về nhân vật truyện tranh Tony Stark/Iron Man của Marvel Comics sẽ trả lời rằng đó là Acura NSX hoặc Audi R8, dựa theo những gì thể hiện trên phim ảnh suốt hơn 10 năm qua. Chỉ có những ai quá xa rời văn hóa đại chúng, hoặc là làm cho bộ phận marketing của Hyundai Bắc Mỹ, mới đưa ra đáp án “Hyundai Kona”. Ấy thế mà khả năng thứ 2 lại là chuyện có thật.


hyundai_kona_ironman_06-1024x683.jpg

Nhân sự kiện San Diego Comic-Con 2018 diễn ra vào tháng 7 năm ngoái ở Mỹ, lúc đó Hyundai đã tranh thủ giới thiệu một phiên bản đặc biệt của chiếc Kona mang tên “Iron Man Edition”, được khẳng định là “có thiết kế nội và ngoại thất giống với bộ giáp của “Người Sắt”, xứng đáng gắn liền với tên tuổi nhân vật siêu anh hùng này.” Lúc bấy giờ, bộ phim Avengers: Infinity War vừa mới được trình chiếu xong cách đó chưa lâu lắm và hãng xe Hàn Quốc hy vọng có thể nâng tầm mẫu xe Kona lên bằng cách ăn theo.


hyundai_kona_ironman_07-1024x576.jpg

Theo miêu tả của ông Dean Evans – giám đốc marketing Hyundai Bắc Mỹ – thì Kona Iron Man Edition sở hữu dải đèn chạy ban ngày DRL được tạo hình theo sát thiết kế của đôi mắt trên mặt nạ bộ giáp “Người Sắt”. Dấu ấn Iron Man còn được thể hiện thông qua đường cắt khúc hình chữ V trên nắp ca-pô và nhất là họa tiết trang trí nằm trên nóc xe – thật may là chỗ đó ít người có thể thấy được.


hyundai_kona_ironman_02-1024x540.jpg

Ngoài ra còn có miếng dán decal với dòng chữ “Stark Industries” chạy dọc bên hông xe, bộ mâm hợp kim 18 inch nhưng thay logo Hyundai ở chính giữa bằng hình mặt nạ Iron Man, lưới tản nhiệt màu chrome sẫm và màu sơn ngoại thất hai tông xám pha đỏ đặc biệt, lấy cảm hứng từ những bộ giáp của Tony Stark. Bên trong nội thất là ghế được khâu chỉ đỏ, thêu logo Stark Industries, còn trên bảng táp lô có cả “chữ ký” của Tony Stark, nhìn như thật. Cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng đa phương tiện còn hiện lên “đôi mắt Iron Man” khi khởi động máy xe.


hyundai_kona_ironman_05-1024x540.jpg

Lúc mới trưng bày, ai cũng nghĩ rằng chiếc Kona Iron Man Edition chỉ là một sản phẩm được tạo ra với mục đích tiếp thị hình ảnh xe cộ Hàn Quốc đến với các tín đồ mê siêu anh hùng Marvel, nhưng hóa ra Hyundai còn muốn hơn thế nữa. Họ quyết định đưa phiên bản đặc biệt này vào dây chuyền sản xuất kể từ tháng 12/2018 vừa qua và tuyên bố sẽ bán ra khắp thế giới. Đến nay, thị trường Mỹ được công bố giá khoảng 36.000 USD (835 triệu đồng), trong khi thị trường Anh cũng sẽ nhận được đúng 300 chiếc để bán với với giá 28.000 bảng (854 triệu đồng). Các thị trường khác sẽ được tiết lộ thông tin về số lượng xe sau.


  • hyundai_kona_ironman_03-1024x540.jpg

  • hyundai_kona_ironman_04-1024x540.jpg

Ngoài những chi tiết đặc trưng kể trên, Kona Iron Man Edition cũng sở hữu các tiện ích thường thấy ở Kona tiêu chuẩn như đèn pha LED tự động, đèn hậu LED, ghế có chức năng sưởi và thông gió, khởi động không chìa, màn hình HUD, dẫn đường vệ tinh, hệ thống điều hòa độc lập, hệ thống thông tin giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Xe vận hành với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và dẫn động cầu trước.


hyundai_kona_ironman_01-1024x683.jpg

Kona Iron Man Edition có ba tùy chọn động cơ, gồm động cơ tăng áp 3 xi lanh, dung tích 1.0L (công suất 118 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm), động cơ hút khí tự nhiên dung tích 2.0L (công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm) và động cơ tăng áp 4 xi lanh dung tích 1.6L (công suất 174 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm). Hãng xe Hàn Quốc dự kiến sẽ còn bổ sung thêm phiên bản máy dầu diesel tăng áp và bản chạy điện để áp dụng từ Kona tiêu chuẩn sang cho bản đặc biệt “Người Sắt” này.

Theo Hyundai
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcXem Mclaren P1 GTR thể hiện màn off-road có một không hai
Bài tiếp theoLam Trường sắm Mercedes-Benz E300 AMG giá 2,77 tỷ đồng