Lamborghini Urus mạnh 801 mã lực sau khi được độ bởi Manhart

0
Trong lĩnh vực độ xe, ít ai là không biết đến tên tuổi của Manhart Performance, một xưởng độ nổi danh với những “tác phẩm” dựa trên Audi, BMW hay Mercedes-Benz. Thỉnh thoảng thì những kỹ sư này cũng “đổi gió” với những thương hiệu khác, chẳng hạn như Porsche 911 Turbo độ từ 540 lên 680 mã lực để trở nên mạnh hơn cả 911 GT2 RS. Giờ đây, Manhart tiếp tục thể hiện khả năng khi trình làng chiếc siêu SUV Urus với sức mạnh 801 mã lực.


lamborghini_urus_manhart_00-1024x684.jpg

Như các tín đồ yêu thích siêu xe đã biết, khối động cơ V8 tăng áp kép với dung tích 4.0L của Lamborghini Urus ở trạng thái nguyên bản đã sở hữu nguồn nội lực rất đáng nể khi sản sinh được lượng công suất 641 mã lực (478 kW) và mô men xoắn cực đại lên đến 850 Nm. Nhà sản xuất Italia từng khẳng định rằng sản phẩm của họ là mẫu SUV mạnh nhất trên Trái Đất này, tất nhiên điều đó chưa hẳn chính xác lắm bởi vẫn còn đó chiếc Jeep Grand Cherokee Trackhawk đạt công suất 707 mã lực, thế nên Manhart mới phải đích thân ra tay can thiệp.


lamborghini_urus_manhart_02-1024x684.jpg

Xưởng độ Đức này đã thành công trong việc nâng sức mạnh động cơ Urus lên một tầm cao mới. Theo Manhart, họ đã remap ECU, thay thế bộ tăng áp kép nguyên bản bằng một bộ khác được điều chỉnh sao cho phù hợp với ý đồ nâng cấp, đồng thời tinh chỉnh lại hộp số tự động 8 cấp. Kết quả là động cơ Urus giờ đây có thể sản sinh lượng công suất 801 mã lực và mô men xoắn cực đại 980 Nm, qua đó về lý thuyết thì sẽ tăng tốc 0 – 100 km/h nhanh hơn mức 3,6 giây do Lamborghini đưa ra, chỉ chưa rõ cụ thể là bao nhiêu.


lamborghini_urus_manhart_01-1024x683.jpg

Bên cạnh cải thiện động cơ, Manhart còn tiện tay trang bị cho chiếc Urus này một số phụ kiện ngoại hình. Cản trước, nắp ca-pô, ốp hông xe, vòm bánh xe, cánh lướt gió ở đuôi và bộ khuếch tán phía sau đều được thay thế bằng loại tương tự nhưng làm từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. Bộ tem màu đen dán dọc theo chiều dài thân xe, kết hợp cùng bộ mâm 21 inch với các chấu hình chữ Y đi kèm bộ lốp Pirelli P-Zero khiến chiếc Urus này thực sự nổi bật và đặc biệt.

Theo Lamborghini
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcAston Martin DB11 chính hãng về Việt Nam
Bài tiếp theoLand Rover Defender 110 ‘Spectre’ – khi xe địa hình sở hữu động cơ siêu xe