Genovation Corvette lập kỷ lục tốc độ mới dành cho siêu xe điện

0
Mặc cho Porsche và Tesla đang đua tranh nhau tại Nurburgring (Đức), hãng sản xuất siêu xe điện Genovation lại chọn cho mình một hướng đi khác đó là tạo nên kỷ lục tốc độ thay vì kỷ lục vòng chạy. Lần này, Genovation đã sử dụng sản phẩm mới nhất của mình là chiếc Corvette điện hóa với sức mạnh 800 mã lực để phá vỡ kỷ lục tốc độ 336 km/h được chính hãng lập vào năm 2017.

Đặc biệt hơn, gần như tất cả các kỷ lục tốc độ của xe điện đều do Genovation thực hiện với mẫu Corvette điện hóa của chính mình. Đầu tiên, chiếc Corvette GXE đã lập kỷ lục vào năm 2016 với tốc độ tối đa 300 km/h. Đúng vào năm sau đó, chiếc Corvette C7 điện hóa đầu tiên lập kỷ lục tốc độ 336 km/h, giờ đây, sản phẩm mới của hãng, một chiếc Corvette C7 khác được nâng cấp và sở hữu đến 800 mã lực đã lập nên kỷ lục mới với vận tốc đạt được là 338 km/h.


631568-1024x768.jpg

Kỷ lục này được lập tại đường chạy thử Johnny Bohmer nằm trong trung tâm hãng không vũ trụ Kennedy, nơi nhiều hãng xe đã tạo ra nhiều kỷ lục tốc độ khác nhau. Trong các lượt chạy thử nghiệm hệ thống khí động học mới, chiếc Genovative Corvette GXE đã đạt tốc độ cao nhất 338 km/h, lập nên kỷ lục tốc độ mới dành cho một mẫu xe thương mại chạy điện hoàn toàn. Kỷ lục này cũng đã được công nhận bởi International Mile Racing Association.

“Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã phá vỡ kỷ lục tốc độ đã được thiết lập vào năm 2016. Đây là một minh chứng cho triết lý cải tiến liên tục của Genovation hướng dẫn mọi thứ chúng tôi làm để tăng cường khả năng của GXE”, Andrew Saul, CEO của Genovation Cars nói. “Thật hài lòng cho Nhóm Genovation để xem kết quả của hàng ngàn giờ đã được dành để tinh chỉnh và thử nghiệm chiếc xe để đạt được kỷ lục thế giới này.”


631567-1024x768.jpg

Được phát triển trên một chiếc Corvette C7 Grand Sport, Genovative GXE sử dụng hai động cơ điện, sản sinh công suất cực đại 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.084 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số sàn 7 cấp hoặc 8 cấp tự động như trên C7 Grand Sport tiêu chuẩn. Với việc sử dụng động cơ điện, xe sở hữu trọng tâm thấp nhờ vào vị trí đặt pin và phân bổ trọng lượng 50/50. Với mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 281 km.

Genevative cũng trang bị cho mẫu xe này hệ thống treo chủ động có thể thiết lập từ trước, phanh carbon – gốm đến từ Brembo, mâm xe Carbon Revolution được làm bằng sợi carbon. Bên trong khoang nội thất, xe sở hữu màn hình cảm ứng 10.4 inch, dàn loa JBL 10 loa. GXE sẽ có giá bán ở mức 750.000 USD và chỉ được sản xuất giới hạn 75 chiếc, những chiếc đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm sau.


631570-1024x683.jpg

Theo CarBuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcBugatti Chiron La Mer Argentée tái xuất trên đường phố với vẻ ngoài độc đáo
Bài tiếp theoCận cảnh Lamborghini Gallardo độ off-road đang được rao bán