Hyundai Veloster N 2020 ra mắt với hộp số ly hợp kép hiệu năng cao

0
372

Sau nhiều hình ảnh và thông tin được rò rỉ, Hyundai cuối cùng cũng đã ra mắt phiên bản sử dụng hộp số DCT của Veloster với nhiều công nghệ mới. Điểm sáng lớn nhất trên chiếc hatchback hiệu năng cao này có lẽ là hộp số ly hợp kép (DCT – Dual Clutch Transmission) 8 cấp mới mà Hyundai trang bị cho xe.

Không giống như những lời đồn trước đây, Hyundai Veloster N DCT 2020 vẫn được trang bị động cơ 2.0 lít tăng áp, cho ra công suất cực đại 250 mã lực và 275 mã lực khi trang bị thêm gói nâng cấp Performance. Sức mạnh sẽ được truyền thẳng xuống trục bánh trước thông qua hộp số N DCT 8 cấp mới. Theo như công bố đến từ nhà sản xuất, hộp số mới sẽ giúp xe có thêm 7% mô-men xoắn so với hộp số cũ, tức mô-men xoắn cực đại sẽ đạt 377 Nm thay vì 353 Nm như trên Veloster N đời trước.

Trên Veloster N 2020, Hyundai cũng giới thiệu công nghệ N Grin Shift mới có khả năng hỗ trợ lượng mô-men xoắn tăng cường bằng cách tăng áp suất nét của hệ thống tăng áp và sự phản hồi của hộp số. Với công nghệ này, người lái có thể dễ dàng sử dụng mức mô-men xoắn tăng thêm nêu trên trong vòng 20 giây.

Ngoài ra, hộp số mới của xe còn đi kèm theo hệ thống N Power Shift (NPS) giúp cải thiện sức mạnh và giảm tỉ lệ mất mô-men truyền đến bánh trước. Hệ thống này được kích hoạt khi xe tăng tốc độ ngột với bướm ga mở hơn 90%. Chiếc hot hatch này còn được trang bị N Track Sense (NTS) có khả năng phân biệt các điều kiện đường khác nhau để mang đến sự tối ưu về số và thời gian sang số.

Những công nghệ nói trên có thể được điều chỉnh thông qua màn hình cảm ứng, tích hợp tính năng giải trí kích thước 8 inch đặt trong nội thất. Xe được trang bị tiêu chuẩn loa JBL cao cấp. Để khiến chiếc xe phù hợp hơn với công suất được nâng cấp, Hyundai cũng trang bị thêm cho xe gói nâng cấp nội thất được phát triển trong lúc thử nghiệm tại trường đua Nurburgring. Gói nâng cấp này gồm ghế đua cố định (N Light Sport Bucket Seat) nhẹ hơn khoảng 2 kg so với ghế tiêu chuẩn. Cùng với đó là logo N phát sáng đẹp mắt đặt tại lưng ghế. Bên ngoài, ngoại thất của xe không có gì thay đổi so với các phiên bản khác.

Hyundai sẽ bắt đầu bán ra mẫu xe này tại thị trường Hàn Quốc trong tháng này. Những thị trường khác trong thời gian tới đây.

Theo Hyundai

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here