Cận cảnh siêu xe Ferrari F8 Tributo của nhà sáng lập hành trình siêu xe CarPassion

0
Được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2019, “siêu ngựa” Ferrari F8 Tributo là một trong những mẫu xe mới nhất của thương hiệu siêu xe lâu đời đến từ Ý. Sứ mệnh của F8 Tributo chính là nối tiếp sự thành công mà đàn anh 488 GTB đã gặt hái được. Tại thị trường Việt Nam, 488 GTB hiện là mẫu siêu xe chiếm số lượng đông đảo nhất với không dưới 20 xe lăn bánh trên đường phố, chia làm hai biến thể Coupe và mui trần Spider. Mới đây nhất, mẫu xe F8 Tributo đã lần đầu xuất hiện trên những con phố Việt Nam sau hơn 1 tháng kể từ thời điểm được nhà sáng lập hành trình siêu xe CarPassion mang về bộ sưu tập.


DSC2914-1024x683.jpg

Ở lần ra đường cách đây chưa lâu, “siêu ngựa” đã có dịp hội tụ cùng các mẫu xe đắt giá thuộc sở hữu của những thành viên CarPassion Team khác như : Lamborghini Aventador độ Liberty Walk độc nhất Việt Nam, Aston Martin DB11 màu bạc Skyfall Silver và mẫu SUV mạnh mẽ Mercedes-AMG G63 Edition 1 của trưởng đoàn CarPassion. Tuy nhiên, F8 Tributo chắc chắn là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ cộng đồng giới yêu xe trong nước.


DSC2922-1024x683.jpg

Siêu xe Ferrari F8 Tributo thuộc sở hữu của nhà sáng lập hành trình siêu xe CarPassion về nước vào đầu tháng 5 thông qua một đơn vị nhập khẩu tư nhân. Mặc dù về nước có phần muộn hơn bộ đôi F8 Tributo “tạm nhập tái xuất” của đại lí Ferrari Việt Nam nhưng chiếc F8 Tributo xuất hiện trong bài viết lại là chiếc đầu tiên được chủ nhân đóng đầy đủ thuế và phí để ra biển số trắng. Giống với bộ đôi F8 Tributo về nước trước đó, mẫu xe thuộc sở hữu của nhà sáng lập hành trình siêu xe CarPassion khoác lên mình lớp sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu Ferrari.


  • DSC2925-1024x683.jpg

  • DSC2930-1024x683.jpg

  • DSC2984-1024x683.jpg

  • DSC2959-1024x635.jpg

Về mặt thiết kế, Ferrari đã thay đổi gần như toàn bộ ngoại thất xe so với người tiền nhiệm 488 GTB nhưng lại được thừa hưởng một số nét tương đồng với “siêu ngựa” Ferrari 488 Pista. Phần đầu xe của F8 Tributo có thiên hướng vuốt nhọn về phía trước, cản trước được trang bị hai hốc gió lớn, ở vị trí trung tâm là một khe gió nhỏ liên thông với nắp ca-pô thông qua một ống dẫn khí S-Duct. Ống dẫn khí này được Ferrari đưa vào sử dụng lần đầu tiên trên mẫu xe 488 Pista, chi tiết này giúp tăng lực ép xuống cho phần đầu xe, mang lại tính ổn định khi vận hành F8 Tributo ở tốc độ cao. Ngoài ra, phần đầu xe còn được trang bị hai líp trước nhỏ cùng 6 khe thoát khí chia đều cho hai bên, đi cùng với đó là cụm đèn chiếu sáng được thu nhỏ lại, đem đến cái nhìn hiện đại hơn.


  • DSC2821-1024x683.jpg

  • DSC2822-1024x683.jpg

  • DSC2861-1024x683.jpg

Ở góc nhìn ngang, thân xe F8 Tributo khiến cho chúng ta có một cảm giác hoài cổ khi nhớ về hai thế hệ tiền nhiệm 458 Italia và 488 GTB khi đều sở hữu thiết kế uốn lượn đầy quyến rũ nhưng lại không kém phần khí động học. Điểm nhấn trên thân xe là bộ mâm 5 chấu 20 inch dạng xoáy có thiết kế khá đẹp mắt, xe được trang bị bộ lốp Pirelli P Zero có thông số lần lượt là 245/35ZR20, 305/30R20 cho bánh trước và sau xe. Khiên Scuderia đặt ở vòm bánh trước và phía sau có sự xuất hiện của một hốc gió với thiết kế hầm hố. Ẩn sau bộ mâm màu bạc là hệ thống phanh đĩa hiệu năng cao bao gồm cùm phanh Brembo Ferrari sơn đỏ tương tự lớp sơn ngoại thất, kết hợp với đĩa phanh carbon ceramic có khả năng chịu nhiệt tốt.


  • DSC2846-1024x683.jpg

  • DSC2884-1024x683.jpg

  • DSC2998-1024x688.jpg

Tương tự phần đầu xe, cản sau của F8 Tributo gần như được “lột xác” hoàn toàn. Sự xuất hiện của cụm đèn hậu tròn kép khiến chúng ta gợi nhớ đến mẫu xe đàn anh chiếc Ferrari F430, hai khe thoát khí uốn lượn và được trang bị cụm ống xả kép giống với thế hệ 488 GTB. Bộ khuếch tán gió cũng được làm lại theo hướng khí động học hơn với nhiều khe gió, đồng thời là phần đuôi xe được vuốt cao với một khe gió nhỏ ở vị trí trung tâm, khe gió này tận dụng luồng khí chạy qua thân xe để gia tăng lực ép xuống với mặt đường cho Ferrari F8 Tributo. Xe được trang bị phần nắp động cơ bằng kính trong suốt, để lộ toàn bộ vẻ đẹp của khối động cơ V8 mạnh mẽ nhất mà Ferrari từng sản xuất.


DSC2877-1024x683.jpg

Cụ thể, “siêu ngựa” mới được vị doanh nhân nổi tiếng tậu về sử dụng “trái tim” F154CG V8 tăng áp kép, có dung tích 3.9 lít giống người tiền nhiệm Ferrari 488 GTB nhưng đã được cải tiến với sức mạnh ngang với phiên bản nâng cấp 488 Pista. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 770 Nm tại vòng tua 3.250 vòng/phút. Ferrari F8 Tributo chỉ mất 2,9 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 7,9 giây để chạm ngưỡng 200 km/h và tốc độ tối đa là 340 km/h.


DSC2862-1024x676.jpg

Hiện chưa rõ mức giá chính xác mà chủ nhân xe đã phải bỏ ra để mang về garage chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam. Ngoài “siêu ngựa” mới tậu, nhà sáng lập hành trình siêu xe CarPassion còn sở hữu một bộ sưu tập với các mẫu xe như : McLaren 720S độ pô Unobtainium và mâm HRE, Porsche 911 Carrera S (thế hệ thứ 8 của dòng xe thể thao 911), Mercedes-AMG GT R, SUV Porsche Cayenne S và mẫu MPV Toyota Alphard.


  • DSC2921-1024x683.jpg

  • DSC2918-1024x683.jpg

  • DSC2908-1024x683.jpg

  • DSC2813-1024x683.jpg

  • DSC2934-1024x686.jpg

  • DSC2980-1024x647.jpg

  • DSC2819-1024x683.jpg

  • DSC2869-1024x683.jpg

  • DSC2829-1024x683.jpg

  • DSC2823-1024x683.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcKhám phá chi tiết Mercedes-AMG GT R độc nhất Việt Nam
Bài tiếp theoFord Escape Plug-in Hybrid ra mắt với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng