Ferrari Roma đã được ra mắt vào khoảng cuối năm 2019 dưới dạng một chiếc GT với thiết kế đầy gợi cảm, mềm mại và sang trọng. Chiếc xe được chế tạo nhằm hướng tới trở thành một “đối thủ nặng kí” tham gia vào phân khúc GT với những chiếc xe đình đám như Aston Martin DB11, McLaren GT, Bentley Continental GT,…

Phân khúc này dần được ưa chuộng chính bởi việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng một cách khá đầy đủ. Thông thường, những chiếc GT sở hữu một khoang nội thất đem lại cảm khác tiện lợi, thậm chí là sang trọng nhưng đồng thời không thể thiếu đi yếu tố thể thao của những chiếc xe hiệu suất cao. Đó chính là mục đích mà phân khúc Grand Tourer hướng tới: Sự pha trộn giữa cảm giác lái thuần khiết và sự thoải mái, tiện lợi.

Không lâu sau khi ra mắt quốc tế, cho đến nay, chiếc Ferrari Roma đã lần đầu tiên được đưa đến Quốc đảo Sư tử để tổ chức một buổi lễ ra mắt dành cho những vị khách VIP cũng như một số nhà báo được chọn lựa một cách kỹ lưỡng. Chiếc xe mang trên mình màu xanh Roma Blu này đã từng được trưng bày tại đại lý nhập khẩu chính hãng của Ferrari tại Singapore “Ital Auo” từ ngày 8 dến 15 tháng 7.

Trước khi buổi ra mắt của Roma bắt đầu, chiếc xe đã ghé thăm một số địa điểm ở Singapore để chụp ảnh tại các địa điểm mang tính biểu tượng và lịch sử như Padang, Nhà hát Victoria và Raffles Place. Tất cả các danh lam thắng cảnh đều phù hợp với sự duyên dáng và tính thẩm mỹ đầy mê hoặc của Ferrari Roma. Những chiếc Ferrari Roma đầu tiên sẽ được chuyển đến Singapore vào khoảng đầu năm 2021.

Ferrari Roma sở hữu thiết kế có phần đơn giản bên ngoài của xe lấy cảm hứng từ hai mẫu xe GT cổ điển là 250 GT Berlinetta Lusso và 250 GT 2+2. Bên cạnh đó, phần đầu xe kéo dài cùng đuôi xe rút ngắn, đi cùng cụm bốn đèn hậu của xe còn được lấy cảm hứng từ mẫu xe Daytona của Ferrari. Có thể thấy, chiếc xe được loại bỏ khá nhiều các đường nét thể thao hay những hốc gió như trên những chiếc Ferrari trước đó. Có lẽ chính cái thiết kế liền mạch, nhẹ nhàng đã tạo nên vẻ sang trọng, thể thao cho chiếc GT đến từ Ferrari.

Với động cơ V8 tăng áp, chiếc xe có thể tạo ra công suất 612 mã lực và mô-men xoắn lên tới 760 Nm. Động cơ này cũng có ống xả đúc một mảnh với các ống có chiều dài bằng nhau để tối ưu hóa sóng áp suất trong tuabin và giảm tổn thất. Chiếc xe sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp mới tương tự hộp số được sử dụng trên mẫu SF90 Stradale. Sự khác biệt lớn nhất là hộp số Roma có tỷ số truyền dài hơn và hộp số lùi thay vì động cơ điện.

Về hiệu suất, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,4 giây và 0-200 km/h trong 9,3 giây. Với các điều kiện thuận lơi, Ferrari Roma có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 320km/h. Bên cạnh động cơ V8 mạnh mẽ, Roma còn có sự phát triển mới nhất của hệ thống Side Slip Control. Được biết đến với tên SSC 6.0, hệ thống này hoạt động cùng với các hệ thống E-Diff, F1-Trac, SCM-E Frs và Ferrari Dynamic Enhancer.

Ảnh: Ferrari

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here