Các thành viên tham gia hành trình Saigon to Paris 2024 tiếp tục di chuyển từ thành phố Côn Minh đến Thành Đô tầm 900 km trên cao tốc, qua ngày hôm sau sẽ tham quan mộ Lưu Bị và di chuyển thêm 650 km đến thành phố Tây An.
Di chuyển từ Côn Minh đến Thành Đô khoảng 860 km. Cao tốc tại Trung Quốc có tốc độ tối đa 100 hoặc 120 km/h, vào hầm thì khoảng 60-80 km/h. Để chuyến đi an toàn và thú vị, việc cần thiết là chăm sóc thật kỹ chiếc xe trước những hành trình dài.
Điển hình như chiếc Ford Ranger, mức bảo dưỡng cho tất cả các hạng mục 65.000 km, trong đó có thay bố thắng thì chi phí mình thực hiện tầm 30 triệu; thêm 10 triệu chi phí linh tinh và 9 triệu thay lại cản zin phía trước do xe đang gắn cản sắt có tời Warm.
Nguyên nhân phải thay cản vì quy định tại châu Âu, cản sắt không được phép lưu hành bởi khi có va chạm với người đi bộ sẽ gây thương vong rất lớn. Riêng phần đuôi xe có thể gắn cản sắt.
Cao tốc tại Trung Quốc với 3 làn xe có nhiều hầm chui lên đến vài chục cây số. Một số bạn thắc mắc tại sao cao tốc không xây bên dưới mà lại xây trên cao như vậy thì thật ra đây là khu rừng nên họ muốn bảo tồn thiên nhiên bên dưới.
Tham quan lăng mộ Lưu Bị
Vũ Hầu từ là tên gọi chung của quần thể di tích gồm Hán Chiêu Liệt miếu (đền thờ Lưu Bị), Huệ Lăng (lăng mộ Lưu Bị) và đền thờ Gia Cát Lượng. Vũ Hầu từ thuộc Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên. Tỉnh này nằm ở phía nam Trung Quốc, là một bình nguyên được bao bọc bởi núi non trập trùng và các con sông lớn.
Ban đầu, đền thờ và lăng mộ của Lưu Bị được xây dựng vào năm 223, ngay sau khi ông qua đời. Sau này, Lý Hùng – vua nước Thành Hán (tại vị từ năm 303 – 334), cho xây dựng thêm Vũ Hầu từ trong khuôn viên này, để thờ Gia Cát Lượng. (Thành Hán là một nước nhỏ trong thời Ngũ Hồ thập lục quốc, thuộc tỉnh Tứ Xuyên ngày nay).
Ngôi đền bị cháy trong thời kỳ chiến tranh cuối thời nhà Minh, khi loạn quân của Trương Hiến Trung tiến vào Thành Đô năm 1644. Sau đó đền được trùng tu trong những năm 1671 – 1672, dưới thời hoàng đế Khang Hy nhà Thanh. Năm 1961, đền được công nhận là di tích trọng điểm cấp Quốc gia của Trung Quốc.
Để đi đến đây, Lý Bạch đã từng có câu “Đường vào đất Thục khó hơn lên trời” (Thục đạo chi nan, nan ư thướng thanh thiên) trong bài Thục đạo nan; có ý nói đường đến đây núi non hiểm trở với con đường đèo uốn lượn, cua gấp…
Để đến đây, bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc đi xe khách từ Lệ Giang (Vân Nam) tới Phàn Chi Hoa (Tứ Xuyên). Thời gian di chuyển dài 12 tiếng, chiêm ngưỡng sông Trường Giang cuồn cuộn chảy cùng cảnh sắc núi non đặc trưng của mảnh đất Tứ Xuyên.
RAM REBEL gặp siêu bán tải RAM TRX
Trên đường di chuyển từ đến Tây An, cả nhóm bắt gặp chiếc siêu bán tải RAM TRX công suất 702 mã lực. Chiếc RAM REBEL dẫn đoàn Saigon to Paris và RAM TRX địa phương đã có màn so kè với nhau trên cao tốc.
Theo ký hiệu 318 được dán phía sau của RAM TRX, có thể chiến binh này sẽ di chuyển trên đường G318 để đi từ Tứ Xuyên – Tây Tạng.
Saigon to Paris 2024 là chuyến hành trình caravan xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh đến “kinh đô ánh sáng” Paris trong thời gian hơn 60 ngày, qua 20 quốc gia từ Việt Nam đến Trung Á, vượt qua “Con đường tơ lụa” cổ xưa đến châu Âu; với quãng đường 22.000 km. |
>>> Còn Tiếp