Scuderia Toro Rosso là một trong số hai đội đua được sở hữu bởi Red Bull – đội còn lại là Red Bull Racing, có trụ sở đặt tại Áo. Nếu như Red Bull Racing là đội đua chính, được đầu tư với sự ưu tiên cao nhất, thì Scuderia Toro Rosso đóng vai trò làm đội dự bị, với lực lượng hầu hết là các tài năng trẻ giàu triển vọng.
Honda bắt đầu cung cấp động cơ cho đội đua này kể từ mùa giải 2018, áp dụng cho chiếc STR13 kèm theo việc đổi tên đăng ký thi đấu của đội thành “Red Bull Toro Rosso Honda”. Trước đây, Scuderia Toro Rosso thường dùng động cơ từ Ferrari và gần đây nhất là từ Renault.
Chiếc xe trưng bày ở VMS 2018 lần này tuy thay tem mới (có bao gồm logo Honda) nhưng thực chất toàn bộ phần ngoại hình đều dựa trên nguyên mẫu STR12 – tức là ở thời điểm xe còn trang bị động cơ dùng công nghệ Renault. Mẫu STR13 chạy động cơ Honda đang được sử dụng đua thực tế thì đã lắp thêm HALO – phần bảo vệ hình vòm làm bằng titan bao quanh đầu của tay đua, đáp ứng quy định an toàn mới cập nhật bởi FIA.
Như mọi mẫu xe F1 dùng để làm trưng bày trên khắp thế giới, chiếc xe đua STR12 của đội Scuderia Toro Rosso/Red Bull Toro Rosso Honda đến Việt Nam lần này chỉ là mô hình trình diễn, phần ngoại hình làm giống hệt xe thật nhưng hoàn toàn không có khả năng vận hành. Ngay cả vô-lăng xe cũng không phải loại tiêu chuẩn dùng cho xe đua F1.
Scuderia Toro Rosso bắt đầu chính thức tham gia các giải đua F1 kể từ mùa giải 2006. Sau đó, sang đến năm 2010, đội này tách khỏi Red Bull Racing để thi đấu độc lập. Năng lực của đội chỉ ở mức trung bình khá, chưa từng có tay đua nào giành chức vô địch thế giới.