GM cho biết, trong vòng 18 tháng tới, họ sẽ còn cho ra mắt thêm 3 biến thể nữa của Silverado thế hệ thứ 4, trong đó có 2 biến thể thuộc dòng hạng nặng Heavy Duty (HD) sẽ xuất hiện tại thị trường Mỹ ngay trong tháng 2 năm 2019. Được gọi với tên Chevrolet Silverado HD 2020, các biến thể đầu tiên này sẽ là phiên bản 2500 HD và 3500 HD, đều được sản xuất tại nhà máy Flint của GM ở bang Michigan, sở hữu nhiều cải tiến vượt trội.
Để tạo sự khác biệt so với dòng Silverado thế hệ thứ 4 tiêu chuẩn, các mẫu Silverado HD 2020 được trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới được chia cắt bởi một thanh chrome ngang có khắc chữ “Chevrolet”, mang đến cho phần đầu xe diện mạo hầm hố và dữ dằn hơn rất nhiều. Nắp ca-pô cũng là loại trang bị khe gió riêng trên nền các đường gân cơ bắp, tương tự những biến thể HD của Silverado thế hệ trước.
Đội ngũ kỹ sư GM và Chevrolet thiết kế phần thùng chở hàng của Silverado HD 2020 đủ cao để thống nhất với dáng vẻ tổng thể mạnh mẽ, đồng thời nâng phần sàn của thùng lên thêm, cũng như trang bị bệ bước ở tổng cộng 4 vị trí: 2 bên mép sau thùng và 2 ở hông xe ngay phía sau khoang cabin (còn được gọi là Bedsteps), để đảm bảo việc vận chuyển hàng hóa được dễ dàng và thuận tiện cho tất cả mọi người.
Tất nhiên, đã nói đến dòng Silverado HD là không thể không đề cập đến cơ cấu truyền động và sức kéo của xe. Về khoản này thì GM đảm bảo không để khách hàng phải thất vọng, họ trang bị cho Silverado HD 2020 tổng cộng 2 lựa chọn động cơ. Thứ nhất sẽ là một động cơ xăng hoàn toàn mới, chưa được tiết lộ thông số nhưng hãng hứa hẹn là sẽ mạnh hơn so với động cơ V8 6.0L 360 mã lực và mô men xoắn cực đại 515 Nm của thế hệ Silverado HD cũ, đồng thời được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp mới.
Thứ hai, đáng chú ý hơn, sẽ là việc GM đưa dòng động cơ dầu tăng áp Duramax V8 có dung tích 6.6L, công suất 445 mã lực và mô men xoắn lên đến 1.234 Nm đang dùng cho các mẫu xe tải chuyên dụng vào danh sách tùy chọn cho Silverado HD 2020. Điều này đồng nghĩa với việc các mẫu Silverado 2500 HD và 3500 HD sẽ được trang bị hộp số tự động 10 cấp Allison hoàn toàn mới, vì hộp số này được thiết kế dành riêng để đi kèm động cơ Duramax V8 kể trên.
Ngoài ra còn nhiều cải tiến khác liên quan đến lượng trang bị tiện nghi trong nội thất, các công nghệ hỗ trợ an toàn hay những tính năng về kéo rơ-moóc nhưng chưa được GM tiết lộ cụ thể, cần phải chờ đến thời điểm xe ra mắt vào tháng 2 năm sau, dự kiến là tại triển lãm ô tô Chicago, mới biết được. Với việc GM vừa tuyên bố đóng cửa hàng loạt nhà máy và khai từ nhiều mẫu sedan, hãng này chắc chắn không còn chiến lược kinh doanh nào khác ngoài việc tập trung toàn lực vào xe gầm cao (bao gồm cả crossover lẫn SUV) và xe bán tải.
So với thế hệ cũ, kiểu dáng tổng thể của Silverado thế hệ thứ 4 không mấy khác biệt, xe chỉ được cách tân ở những chi tiết ngoại thất cụ thể. Xe cũng giữ nguyên khung gầm làm từ chất liệu thép và hợp kim thép cường lực, chưa được “đột phá” như đối thủ Ford F-150 ứng dụng khung gầm chủ yếu bằng nhôm, nhưng vẫn đủ giảm khối lượng còn chỉ khoảng 2,1 tấn, bớt đi 100 kg so với trước. Trong tương lai, GM và Chevrolet hứa hẹn sẽ còn đưa thêm cả sợi carbon vào khung xe.