Trang chủ » [Geneva 2019] Koenigsegg Jesko – siêu phẩm kế nhiệm Agera RS

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

[Geneva 2019] Koenigsegg Jesko – siêu phẩm kế nhiệm Agera RS

Sau tất cả, Koenigsegg đã ra mắt siêu xe kế nhiệm mẫu xe nhanh nhất thế giới – Agera RS. Chiếc xe mới sẽ có tên Jesko, được đặt theo tên cha nhà sáng lập hãng xe, Christian von Koenigsegg. Koenigsegg Jesko sẽ tiếp mang trên mình sứ mệnh chinh phục cột mốc 300 dặm/giờ (480 km/h).


[Geneva 2019] Koenigsegg Jesko – siêu phẩm kế nhiệm Agera RS

koenigsegg-jesko-1-1024x576.jpg

Về thiết kế bên ngoài, Jesko mang ngôn ngữ thiết kế bo tròn quen thuộc của Koenigsegg. Cản trước với phần cánh gió dưới được kéo dài, cùng với hai cánh mang và hốc gió trên ca-pô nhằm tăng hiệu quả khí động học cho xe. Ở phía sau, Koenigsegg trang bị cho Jesko cánh gió cỡ lớn, thiết kế theo kiểu dáng boomerang nhằm tối ưu hóa bề mặt cánh gió. Hệ thống khí động học trên Jesko có khả năng tạo ra lực ép 1.000 kg ở tốc độ 275 km/h. Xe cũng được trang bị hệ thống khí động học chủ động với hai cửa gió dưới gầm xe.


koenigsegg-jesko-7-1024x576.jpg

Bên cạnh thiết kế khí động học ấn tượng, Koenigsegg Jesko còn được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến nhất của hãng siêu xe Thụy Điển, một trong số đó là động cơ và hộp số mới. Động cơ của Jesko sản sinh công suất 1.280 mã lực khi sử dụng xăng A95 nhưng khi sử dụng nhiên liệu sinh học E85, động cơ V8 tăng áp này tạo ra đến 1.600 mã lực. Mô-men xoắn cực đại đạt được là 1.500 Nm tại vòng tua máy 5.100 vòng/phút, mức mô-men xoắn 1.000 Nm sẽ được trải dài ở vòng tua từ 2.700 vòng/phút đến 6.170 vòng/phút.

Động cơ cũng được nâng cấp với trục khuỷu thẳng, hệ thống nạp khí mới và bộ tăng áp lớn hơn. Xe cũng sở hữu hệ thống nạp khí có khả năng nạp khí ở áp suất 20 bar nhằm ngăn chặn hiện tượng trễ của bộ tăng áp.


koenigsegg-jesko-4-1024x576.jpg

Về hộp số, xe sử dụng hộp số 9 cấp mới, Koenigsegg gọi đây là hộp số Lightning Speed Transmission. Hộp số này sử dụng nhiều côn hơn dựa trên nguyên lý hoạt động của hộp số ly hợp kép, cho phép chuyển số mà không cần theo thứ tự. Ví dụ, hộp số này có thể chuyển từ số 7 về số 4 ngay lập tức mà không cần phải qua số 6 và số 5.

Hộp số này có thể được điều khiển bằng lẫy số trên vô lăng. Nếu lẫy nhẹ như bình thường, hộp số vẫn sẽ hoạt động như những hộp số khác, trong khi đó, lẫy sâu và mạnh sẽ điều khiển hộp số đến ngay cấp số mà người lái mong muốn.


koenigsegg-jesko-6-1024x576.jpg

koenigsegg-jesko-5-1024x576.jpg

Jesko hiện sử dụng hệ thống giảm xóc Triplex của Koenigsegg ở phía trước và phía sau, thay vì chỉ phía sau như trên Agera. Hệ thống treo này cho phép điều chỉnh chủ động duy trì chiều cao đi xe trong khi tải khí động học cao nhưng không ảnh hưởng đến độ bám đường ở tốc độ thấp. Để tăng khả năng ổn định, mẫu xe mới cũng được trang bị hệ thống lái bánh sau thích ứng, hoạt động dựa vào các yếu tố như tốc độ bánh xe, góc lái, tốc độ động cơ và khả năng tăng tốc.


koenigsegg-jesko-9-1024x576.jpg

Bên trong, Koengsegg thiết kế nội thất của Jesko mang hơi hướng của Regera. Các cửa gió, màn hình và nút chức năng được bố trí và thiết kế khá giống với mẫu xe không hộp số của hãng. Màn hình hiển thị thông tin được tích hợp ngay trên vô-lăng, điểm đặc biệt của màn hình này là hình ảnh bên trong vẫn sẽ cân bằng mặc cho vô lăng có quay tói đây. Đây cũng là lần đầu tiên Koenigsegg trang bị một cần số trên một chiếc xe của hãng.


koenigsegg-jesko-12-1024x576.jpg

koenigsegg-jesko-11-1024x576.jpg

Hãng siêu xe Thụy Điển cho biết sẽ sản xuất 125 chiếc Jesko. Giá bán của xe cũng như thời gian giao xe vẫn chưa được Koenigsegg công bố.


koenigsegg-jesko-10-1024x576.jpg

koenigsegg-jesko-8-1024x576.jpg

koenigsegg-jesko-2-1024x576.jpg
Theo Koenigsegg

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận