Trang chủ » [Bangkok 2019] Ford Ranger Raptor “hầm hố” hơn với gói độ chính hãng Hamer

Chia sẻ bài đăng này

Thị Trường Xe

[Bangkok 2019] Ford Ranger Raptor “hầm hố” hơn với gói độ chính hãng Hamer

Bên cạnh mẫu xe cơ bắp Mustang, một tâm điểm khác tại gian hàng của Ford tại triển lãm Bangkok Motor Show 2019 vẫn là mẫu bán tải Ranger Raptor, dù sản phẩm này đã ra mắt được hơn 1 năm. Khác với Việt Nam, người tiêu dùng Thái Lan thường chuộng xe bán tải Isuzu và Toyota hơn các thương hiệu Mỹ, thế nên Ford vẫn phải cố gắng đẩy mạnh các chiến dịch quảng bá về Ranger cũng như Ranger Raptor.


[Bangkok 2019] Ford Ranger Raptor “hầm hố” hơn với gói độ chính hãng Hamer

Nhằm gia tăng ấn tượng cho dòng xe bán tải hiệu năng cao của mình, Ford Thái Lan đã cho trưng bày phiên bản độ chính hãng của Ranger Raptor với hàng loạt phụ kiện thiết kế riêng bởi xưởng Hamer 4×4. Đây là một cơ sở chuyên sản xuất “đồ chơi” cho xe địa hình, đặt trụ sở tại tỉnh Samut Sakhon. Một số phụ kiện của Hamer 4×4 đã được Ford Thái Lan tuyển chọn kỹ lưỡng để tạo nên gói độ chính hãng đầu tiên cho Ranger Raptor, tạo nên sự thống nhất cao về kiểu dáng cũng như phong cách, tránh nguy cơ bị “lộn xộn” như thường thấy khi người dùng tự gắn đồ không theo tiêu chuẩn.


bangkok2019_ford_rangerraptor_hamer_00-1024x682.jpg

Cụ thể, chiếc Ranger Raptor màu xám này được trang bị thêm dàn đèn LED bar trên nóc, cụm cản sắt chắc chắn hơn phía sau đuôi được tích hợp 2 móc tời và 1 móc kéo rơ-moóc, cùng với thanh thể thao kết hợp khung thùng hàng loại đặc biệt có thể gắn được lốp dự phòng.


bangkok2019_ford_rangerraptor_hamer_04-1024x682.jpg

Ấn tượng nhất phải kể đến bộ mâm offset âm được phối 2 tông màu đến từ thương hiệu KMC Wheels, có kích thước lên đến 20 inch và khiến cho bánh xe “lòi” ra ngoài hốc, tăng thêm vẻ “hầm hố”, “dữ tợn”. Đi kèm là bộ lốp FUEL GRIPPER M/T kích cỡ 33×12.50R20LT.


bangkok2019_ford_rangerraptor_hamer_02-1024x682.jpg

Còn lại, các thành phần khác của chiếc Ranger Raptor độ chính hãng này không khác biệt so với xe tiêu chuẩn, bởi lẽ sản phẩm này vốn dĩ đã được coi là một bản độ hiệu năng cao của dòng Ranger quen thuộc, với quá nhiều thay đổi hướng tới các tay chơi thích thể hiện, nên giờ đây để gia tăng thêm tính năng cho xe là điều không hề đơn giản chút nào.


bangkok2019_ford_rangerraptor_hamer_03-1024x682.jpg

Giống như “đàn anh” F-150 Raptor, biến thể Ranger Raptor được ra đời để đáp ứng nhu cầu về hiệu năng vận hành cao và tối ưu off-road vượt địa hình, trong khi vẫn phần nào duy trì kiểu dáng không quá to lớn – đây là lẽ hiển nhiên, bởi không phải quốc gia nào cũng đủ điều kiện hạ tầng cơ sở như Mỹ để cho phép những chiếc bán tải full-size kềnh càng như F-150 hay Silverado tung hoành.


bangkok2019_ford_rangerraptor_hamer_05-1024x682.jpg

Toàn bộ khu vực Đông Nam Á nói chung cũng như Việt Nam nói riêng vào lúc này, không hề có bất cứ một mẫu “bán tải hạng trung hiệu năng cao” nào khác ngoại trừ Ranger Raptor. Tính rộng ra trên phạm vi thế giới, vẫn có Chevrolet Colorado ZR2 và Toyota Tacoma TRD Pro là ngang cơ, nhưng đáng tiếc chúng chỉ được bán ở Mỹ.


bangkok2019_ford_rangerraptor_hamer_06-1024x682.jpg

Ranger Raptor được bộ phận nghiên cứu phát triển xe hiệu năng cao Ford Performance hoàn thiện dựa trên nền tảng Ranger T6 đương đại. Tuy nhiên, với hàng loạt cải tiến từ khung gầm, hệ thống treo, cơ cấu truyền động cho đến các trang bị tiện nghi bên trong nội thất, Ranger Raptor như thể là một sản phẩm hoàn toàn tách biệt, chứ không chỉ đơn thuần là một bản Ranger Wildtrak nâng cấp lên.


bangkok2019_ford_rangerraptor_hamer_07-1024x682.jpg

Ranger Raptor có kích thước tổng thể to lớn hơn Ranger Wildtrak tiêu chuẩn đáng kể. Bên cạnh phần thông số cơ bản với chiều dài 5.398 mm (+ 35 mm), rộng 2.180 mm (+ 150 mm) và cao 1.873 mm (+ 13 mm), Ranger Raptor còn sở hữu khoảng sáng gầm lên tới 283 mm (+ 83 mm). Độ cao của xe còn đến từ việc chuyển sang dùng lốp đa địa hình (All-terrain) BF Goodrich kích thước 285/70.


bangkok2019_ford_rangerraptor_hamer_08-1024x682.jpg

Đặc biệt, hệ thống treo của Ranger Raptor là loại độc lập cả bốn bánh, liên kết đa điểm kết hợp với lò xo và giảm chấn thủy lực do Fox Racing Shox cung cấp, ứng dụng cảm biến vị trí Position Sensitive Damping (PSD) tiên tiến. So với loại nhíp lá và giảm chấn thủy lực thông thường trên Ranger cũng như các loại bán tải hạng trung khác, hệ thống này giúp giảm vặn xoắn, hạn chế văng đuôi, thích ứng với địa hình xấu tốt hơn. Tuy có ưu điểm vận hành êm ái nhưng lại không thể tải nặng như nhíp lá, phần nào khiến Ranger Raptor thiên về chở người hơn là chở hàng như hình ảnh truyền thống của xe bán tải.

Kể từ khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018, mẫu xe Ford Ranger Raptor đã thu hút người tiêu dùng với vị thế là sản phẩm “bán tải hiệu năng cao” đầu tiên được bán ra dưới dạng xe chính hãng, đồng thời có giá bán cao nhất (1,198 tỷ đồng). Không chỉ có vậy, Ranger Raptor còn thể hiện sự đặc biệt khi được tính các loại thuế, phí, cấp biển số như xe con và không bị áp niên hạn sử dụng như các mẫu xe bán tải khác, do tỷ lệ giữa tải trọng chở hàng với chở người yêu cầu phải đạt trên 80% nhưng của Ranger Raptor không đạt tới mà chỉ gần xấp xỉ mức này mà thôi.

Với cách tính như vậy, Ranger Raptor không bị giới hạn niên hạn sử dụng ở mức 25 năm như tất cả các mẫu xe bán tải chính hãng khác trên thị trường Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, Ranger Raptor phải nộp thuế, phí như xe con, cụ thể là đóng lệ phí trước bạ từ 10 – 15% (tùy địa phương) cũng như chịu mức thuế tiêu thụ đặc biệt 40% dành cho động cơ 2.0L; trong khi những mẫu xe bán tải khác ở cùng tầm cấu hình chỉ phải đóng lệ phí trước bạ 2% và thuế TTĐB 15% (những mức vốn dĩ dành cho xe tải). Điều này cũng lý giải vì sao giá bán của Ranger Raptor lại cao đến thế.

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận