Nằm ở vị trí đầu bảng của dòng xe 718, cả 718 Cayman GT4 và 718 Boxster Spyder sẽ được trang bị động cơ boxer 6 xy-lanh, dung tích 4.0 lít hút khí tự nhiên. Động cơ này sản sinh cho xe công suất 414 mã lực cùng 420 Nm mô-men xoắn. Động cơ này sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, truyền sức mạnh đến trục bánh sau, nhờ đó, hai mẫu xe này có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 4,4 giây. Với 718 Cayman GT4, xe sở hữu tốc độ tối đai 304 km/h trong khi phiên bản mui trần có thể đạt 301 km/h. Theo Porsche, Cayman GT4 có thể hoàn thành một vòng đua Nurburgring nhanh hơn phiên bản trước đến 10 giây.
Mặc dù được nâng cấp động cơ nhằm đạt khả năng vận hành tối ưu nhất nhưng Porshce vẫn được trang bị công nghệ ngắt xy-lanh có thể ngắt hoàn toàn một bên động cơ nhằm đạt khả năng tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất. Xe cũng sở hữu hệ thống nạp khí biến thiên cùng hệ thống phun nhiên liệu điện áp. Hệ thống phun nhiên liệu này được Porsche lần đầu sử dụng trên một mẫu động cơ hoạt động ở tốc độ cao.
Bên cạnh động cơ mới, ngoại hình của hai mẫu xe đã được nâng cấp một cách khiêm tốn. 718 Cayman GT4 lấy cảm hứng từ GT4 Clubsport, xe trang bị cánh gió sau cố định và bộ khuếch tán chức năng. Nhờ những sửa đổi này, chiếc xe tạo ra lực kéo xuống nhiều hơn 50% so với 718 tiêu chuẩn tiêu chuẩn mà không gây ảnh hưởng xấu về mặt lực cản. Cản trước được thiết kế với bộ chia gió mới cùng hai lỗ thoát gió bên hông, phía trước vòm bánh xe.
718 Boxster Spyder, sở hữu thiết kế nắp sau độc đáo với phần mô đôi được kết nối bằng đèn phanh thứ ba. Xe cũng được trang một cánh lướt gió phía sau tự động kích hoạt ở tốc độ 120 km/h. Đó là những thay đổi duy nhất khi các các chuyên gia thiết kế của Porsche cũng trang bị khuếch tán chức năng phía dưới.
Bên trong, nội thất của hai mẫu xe này sẽ được bọc da lộn Alcantara cao cấp cùng một số chi tiết được ốp nhôm xước hoặc tùy chọn carbon. Xe được trang bị vô lăng thể thao, ghế đua Sport Seat Plus,… Bên cạnh đó là những tùy chọn mang tích cổ điển như gói trang bị Spyder Classic Interior Package với nội thất bọc da màu đỏ Bordeaux cùng màu đen, mui xe vải hai màu và ốp nội thất màu bạc GT Metal.
Cả hai mẫu xe đều có chung khung gầm và điều này có nghĩa là chúng đều sẽ có công nghệ quản lý hệ thống treo chủ động và chiều cao xe giảm 30 mm so với trước. Các kỹ sư cũng đã cài đặt hệ thống quản lý ổn định (có thể tắt được) và hệ thống phân bổ lực kéo vector với vi sai phía sau cơ khí.
Xe được trang bị hệ thống phanh với cùm phanh được làm bằng nhôm nguyên khối. Khách hàng cũng có thể tùy chọn đĩa phanh bằng hợp kim gốm – composite thay cho đĩa thép cơ bản. Porsche cũng sẽ sẵn sàng lắp khung chông lật bằng nhôm cùng đai an toàn 6 điểm nếu khashc hàng mua thêm gói tùy chọn Clubsport.
Cả hai mẫu xe này đều đã có thể được đặt hàng thông qua các đại lý Porsche khắp nước Mỹ với giá từ 96.300 Đô-la cho 718 Boxster Spyder và 99.200 Đô-la cho 718 Cayman GT4. Những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm sau.
Theo Carscoops