Phiên bản đặc biệt này được thiết kế dựa trên nền tảng Land Cruiser thế hệ J200 đã nâng cấp facelift mới nhất hiện nay. Xe được sản xuất giới hạn chỉ 1.200 chiếc dành riêng cho người tiêu dùng Mỹ nhằm đánh dấu cột mốc 60 năm kể từ lần đầu tiên Toyota kinh doanh dòng xe Land Cruiser tại quốc gia này. Với tính chất độc đáo đó, xe sở hữu một vài chi tiết đặc trưng, không có trên bất cứ xe Land Cruiser tiêu chuẩn nào đang bán ở Mỹ.
Lịch sử của Land Cruiser tại thị trường Mỹ bắt đầu từ năm 1958 với đời xe J20, thực chất là phiên bản dân dụng của dòng xe BJ vốn được phát triển cho mục đích quân sự và được đổi tên để dễ liên tưởng tới đối thủ Land Rover hơn. Trong suốt 60 năm qua, Land Cruiser liên tục được cập nhật để trở nên thời thượng và phù hợp với nhu cầu ngày càng khắt khe từ phía khách hàng, trong khi vẫn duy trì những đặc tính đã làm nên tên tuổi như kiểu dáng mạnh mẽ phong trần, khả năng vận hành bền bỉ ổn định và sự lì lợm trong những cuộc chinh phục vượt địa hình.
Ngoại hình của Land Cruiser Heritage Edition 2020 nổi bật với các chi tiết trang tri mang tính tương phản lẫn nhau như lưới tản nhiệt tông màu tối và bộ mâm hợp kim nhôm BBS kích thước 18 inch màu đồng sẫm với những dải ốp mạ chrome sáng bóng bao quanh đèn sương mù, chạy đan xen qua đèn pha và cắt ngang hốc hút gió chính, trong khi thân xe gắn huy hiệu theo phong cách cổ điển gợi nhớ lại những thế hệ xe hào hùng trong quá khứ. Khách hàng được chọn giữa 2 màu sơn ngoại thất là đen ánh kim Midnight Black và trắng ngọc trai Blizzard Pearl.
Bên trong khoang cabin Land Cruiser Heritage Edition 2020 tiếp tục thể hiện sự tương phản với lớp da bọc nội thất màu tối đi kèm chỉ khâu màu đồng trên vô-lăng, bệ tì tay, ốp cửa, bảng điều khiển và ghế ngồi. Ở bản đặc biệt này, hộc lạnh nằm ở chính giữa hàng ghế thứ nhất và toàn bộ hàng ghế thứ 3 đã bị loại bỏ, nhằm tối ưu không gian sử dụng. Xe được trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng 9 inch với hệ thống thông tin giải trí hiện đại, kết nối với dàn âm thanh JBL 14 loa và hỗ trợ truyền dữ liệu không dây qua Bluetooth với điện thoại di động.
Các tiện ích đáng chú ý khác trên Land Cruiser Heritage Edition 2020 gồm hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập với 28 khe gió trải khắp khoang cabin, cửa sổ trời chỉnh điện, tính năng làm mát ghế trước, vô-lăng có sưởi, chìa khóa thông minh, nút bấm đề nổ, bệ sạc điện thoại không dây theo chuẩn Qi, tùy chọn lắp đặt thêm màn hình giải trí cho hàng ghế sau giá 2.200 USD. Gói tổ hợp công nghệ an toàn Toyota Safety Sense P là trang bị tiêu chuẩn với các tính năng như hạn chế va chạm trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, ga tự động thông minh, tự động bật đèn pha, phát hiện người đi bộ phía trước thông qua các radar xung quanh thân xe… Ngoài ra, do được bán ở Mỹ nên xe có sẵn dịch vụ hỗ trợ từ xa Toyota Safety Connect.
Tương tự như các mẫu Land Cruiser đời mới khác, Land Cruiser Heritage Edition 2020 tiếp tục được trang bị khối động cơ hút khí tự nhiên V8 5.7L quen thuộc và nổi tiếng bền bỉ, có khả năng sản sinh công suất lên tới 381 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại 545 Nm tại 3.600 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp được điều khiển điện tử thông minh ECT-i và hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian Full-time 4WD.
Nhờ được trang bị bộ vi sai Torsen, hệ dẫn động hai cầu của Land Cruiser Heritage Edition 2020 có thể phân bổ mô men xoắn theo tỷ lệ tối đa 40/60 tới cầu trước/sau. Hệ thống này khi phát hiện bất kỳ bánh xe nào bị trượt sẽ tự động truyền nhiều lực kéo hơn tới các bánh còn độ bám đường, đồng thời giảm thiểu sự trượt bánh nhờ sự phối hợp với hệ thống điều khiển lực kéo chủ động để can thiệp vào lực ga và phanh thay cho người lái.
Trong khoang cabin, tài xế có thể dễ dàng xoay nút chuyển giữa các chế độ cầu nhanh và cầu chậm thông qua hệ thống chọn chế độ lái Multi-Terrain Select để phù hợp với từng trường hợp địa hình cụ thể. Toyota còn trang bị cho Land Cruiser Heritage Edition 2020 tính năng Crawl Control hoạt động như cruise control nhưng tối ưu riêng cho vận hành offroad, tự động lựa chọn vận tốc hoặc theo mức người lái thiết lập trước trong khoảng cho phép.
Xe cũng sở hữu công nghệ điều khiển hệ thống treo thủy lực Kinetic Dynamic Suspension System, có thể ngắt kết nối giữa thanh chống lăn và khóa vi sai sau nhằm tối ưu độ bám đường, góp phần cải thiện khả năng giữ cân bằng của bánh xe. Tất nhiên không thể không nhắc đến các tính năng hỗ trợ kéo rơ-moóc như hệ thống kiểm soát Trailer Sway Control và bộ điều khiển phanh hoạt động kết hợp với hệ thống ổn định thân xe VSC. Land Cruiser Heritage Edition 2020 có thể dễ dàng kéo theo một khối lượng 3,6 tấn mà chỉ cần động cơ lên đến mức vòng tua 2.200 vòng/phút vì khi đó đã sản sinh hơn 90% lực mô men xoắn cần thiết.