Audi E-Tron được phát triển dưới dạng một chiếc SUV crossover. Chiếc xe được ra mắt công chúng lần đầu dưới dạng concept tại triển lãm Frankfurt Motorshow 2015. Cho tới khoảng giữa năm 2019, những chiếc Audi E-Tron bản thương mại đầu tiên đã được sản xuất và bán ra thị trường.
Cho dù là một mẫu xe chạy điện nhưng về thiết kế tổng thể, chiếc xe vẫn giữ được vẻ ngoài khá tương đồng với đa số những mẫu Audi hiện hành. Khác với những mẫu xe điện khác với xu hướng thiết kế đơn giản hóa, Audi E-Tron vẫn sở hữu đầy đủ những chi tiết như lưới tản nhiệt trước, các hốc gió,…Điều này giúp chiếc xe sở hữu một vẻ ngoài thể thao, năng động nhưng vẫn không mất đi vẻ sang trọng của một chiếc xe sang đến từ Đức.
Về kích thước, Audi E-Tron được phát hiển hướng tới phân khúc SUV crossover. Chiều dài cơ sở của chiếc xe khoảng 4901mm, chiều rộng 1935mm và chiều cao đạt 1616mm. So với mẫu xe cùng phân khúc Q5, Audi E-Tron có phần hơn Q5 về chiều dài, chiều rộng nhưng lại thấp hơn Q5 khoảng 43mm.
Audi e-tron được trang bị bộ pin 95 kWh, trong đó 83,6 kWh có thể sử dụng được. Chiếc xe có thể được sạc 80% trong khoảng 30 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh 150 kW. Đối với sạc tại nhà, chiếc xe có thể sử dụng bộ sạc 11 kW tiêu chuẩn sạc đầy trong vòng 8,5 giờ. Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn tùy chọn bộ sạc 22kW giúp giảm một nửa thời gian khi sử dụng bộ sạc 11kW. Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị một hệ thống làm mát bằng chất lỏng nhằm duy trì nhiệt độ pin nằm trong khoảng 23 – 35 độ C.
Chiếc xe được trang bị gương chiếu hậu camera giúp truyền hình ảnh về màn hình chính trong cabin. Ngoài ra, Audi E-Tron sở hữu hệ thống đèn LED trước sau đặc trưng với đèn sau dưới dạng LED dải. Ngoài ra, chiếc xe được trang bị bộ mâm đa chấu lớn giúp tăng vẻ sang trọng những cũng không kém phần thể thao, năng động cho chiếc xe.
Trang bị tiêu chuẩn cho E-Tron bao gồm ghế trước có sưởi và thông gió 12 hướng, cửa sổ trời toàn cảnh và mâm xe 20 inches. Ngoài ra, Audi còn đem tới những tùy chọn nâng cấp như ghế massage, đóng cửa điện, mâm xe có kích thước 21 inches và cùm phanh màu cam.
Nội thất của E-Tron khá tương đồng với các mẫu xe khác của Audi ở màn hình thông tin giải trí 10,1 inch, màn hình cảm ứng nhỏ hơn 8,6 inch, điều khiển giọng nói Amazon Alexa, hệ thống Buồng lái ảo và màn hình hiển thị tùy chọn. Các thiết bị khác bao gồm hệ thống âm thanh Bang & Olufsen và phần mềm hỗ trợ lái xe có sẵn với kiểm soát hành trình thích ứng nâng cao, hỗ trợ đỗ xe tự động và tầm nhìn ban đêm.
Audi E-Tron sử dụng hệ dẫn động bốn bánh điện quattro bao gồm hai động cơ điện, một động cơ gắn phía trước và một ở phía sau. Hai động cơ này giúp sản sinh công suất lên tới 402 mã lực, mô men xoắn lên tới 664 Nm. Điều này cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km / h trong vòng 5,7 giây và đạt tốc độ tối đa lên tới 200km/h. Đối với phiên bản 50 Quattro thấp hơn, động cơ của 50 Quattro có thể sản sinh công suất 355 mã lực giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 5,7 giây. Với khối pin 95kWh, Audi E-Tron có thể chạy quãng đường liên tục lên tới 328km theo chuẩn EPA hoặc 417km theo WLTP. Đặc biệt hơn, Audi E-Tron có thể tự tái tạo một phần năng lượng, giúp tăng khoảng 30% phạm vi vận hành.
Mẫu xe độc đáo này sẽ được trưng bày tại gian hàng của Audi trong khuôn khổ sự kiện Vietnam Motorshow diễn ra từ ngày 23-27 tháng 10 năm 2019. Hiện tại, mẫu xe vẫn chưa được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam nhưng hy vọng rằng trong tương lai gần, Audi E-Tron sẽ trở thành một “làn gió mới” trong xu thế phát triển của xe điện tại Việt Nam.