Mẫu xe SUV thuần điện đầu tiên của BMW là iX3 đã chính thức ra mắt, mang trên mình kiểu dáng của BMW X3 nhưng chạy hoàn toàn bằng năng lượng điện, với đầy đủ những ưu điểm về sự êm ái, thân thiện môi trường mà vẫn đảm bảo hiệu năng và cảm giác lái “đúng chất BMW”.
BMW iX3 được trang bị hệ thống dẫn động điện hóa eDrive thế hệ thứ 5 với bộ pin Lithium-ion 80 kWh cùng mô tơ điện 282 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm đặt tại trục sau cho khả năng di chuyển liên tục quãng đường 460 km sau mỗi lần sạc đầy.
Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của chiếc xe điện gầm cao từ thương hiệu Đức đạt 6,8 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 180 km/h để tiết kiệm năng lượng pin. Đây là thông số rất đáng nể khi biết rằng chiếc X3 phiên bản động cơ đốt trong 2.0L cũng chỉ tăng tốc được 0 – 100 km/h trong 6,4 giây, nhưng iX3 nặng hơn rất nhiều vì phải gánh thêm bộ pin và nhiều thành phần điện hóa.
Cổng sạc nhanh 150 kW cho phép chủ xe sạc lại 80% pin trong vòng 34 phút, hoặc 10 phút cho quãng đường 100 km đi được theo chuẩn WLTP mới. BMW iX3 hiện đã tương thích với 450.000 điểm sạc điện trên toàn thế giới, cho thấy chiếc xe này đã sẵn sàng để trở nên phổ biến.
So với X3 tiêu chuẩn, ngoại thất BMW iX3 sở hữu một số điểm đặc trưng giúp dễ dàng phân biệt, chẳng hạn như phần lưới tản nhiệt trước được đóng kín một phần để giảm lực cản không khí, mâm hợp kim khí động học 19 inch hay các đường nét/ốp tông màu xanh dương chẳng hạn trên thềm cửa.
Bên trong khoang nội thất, những người đã từng được ngồi trên chiếc BMW X3 thế hệ mới cũng sẽ có một cảm giác tương tự khi mở cửa BMW iX3. Thiết kế cabin gần như tương đồng với phiên bản chạy xăng tiêu chuẩn khi vẫn có hệ thống BMW Live Cockpit Professional, hiển thị thông tin cho người lái dạng màn hình điện tử hoàn toàn, hệ điều hành ID7 thế hệ mới cũng cung cấp đến khả năng cập nhật phần mềm OTA thông qua kết nối mạng, đi kèm với các tính năng kết nối khác như Apple CarPlay và Android Auto, cả hai kết nối này đều là dạng không dây.
Các trang bị từ cơ bản cho đến nâng cao rất phong phú như hệ thống đèn chiếu sáng LED hoặc tuỳ chọn với hệ thống chiếu sáng thích ứng cao cấp hơn, hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập, cửa sổ trời toàn cảnh. Mở rộng hơn với các trang bị tuỳ chọn thêm như bộ bánh mâm hợp kim kích thước 20 inch, kính cách âm 2 lớp, ghế ngồi kiểu thể thao (M-Sport), ghế bọc da Vernasca, màn hình Head unit kích thước lớn, hỗ trợ đỗ xe thông minh và hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon…
Ngoài ra còn có sự hiện diện của hệ thống mô phỏng âm thanh chuyển động IconicSound Electric lần đầu tiên được ứng dụng trên một mẫu xe BMW, với mong muốn mang lại những cảm xúc có chiều sâu, giảm bớt sự “nhàm chán” đối với một chiếc xe điện thuần tuý không có âm thanh của ống xả hay động cơ đốt trong.
BMW iX3 là mẫu xe khai trương dây chuyền lắp ráp xe điện tại nhà máy Shenyang, Trung Quốc mà sau đó sẽ được xuất khẩu ra toàn cầu. Chiếc iX3 đầu tiên sẽ được bàn giao vào cuối năm nay tại Trung Quốc, theo sau là châu Âu vào đầu năm 2021.
Theo BMW